Lộ diện ứng viên nhận giải "Bàn chân vàng"

Tổng hợpThứ Hai, 06/06/2011 10:11:00 +07:00

(VTC News) - Còn hơn 4 tháng nữa mới tới ngày công bố giải thưởng "Bàn chân vàng" nhưng ngay từ lúc này, danh sách ứng viên đã được công bố

(VTC News) - Còn hơn 4 tháng nữa mới tới ngày công bố  giải thưởng "Bàn chân vàng" nhưng ngay từ lúc này, danh sách ứng viên đã được công bố.

"Bàn chân vàng" là giải thưởng dành cho những cầu thủ trên 29 tuổi, có đóng góp to lớn cho nền phát triển của bóng đá thế giới. Nó được World Champions Club - một công ty chuyên về các hoạt động quản lý bóng đá có trụ sở tại Monaco - đứng ra tổ chức.

2 ngôi sao của Inter có tên ở vòng bình chọn cuối cùng 

Tuy nhiên khác với danh hiệu Quả bóng vàng thế giới do những huấn luyện viên và các nhà báo bình chọn, kết quả của "Bàn chân vàng" lại hoàn toàn phụ thuộc vào sự yêu mến của khán giả. Mọi cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới đều có thể truy cập vào trang web http://www.goldenfoot.com để "vote" cho thần tượng của mình.

Người thắng cuộc sẽ được vinh dự để lại dấu chân của mình ở Champions Promenade - con đường dành riêng để tôn vinh những huyền thoại bóng đá tại Công quốc Monaco. Nó gần giống với Đại lộ danh vọng nổi tiếng ở Hollywood.

Năm ngoái người được xướng tên là đội trưởng của AS Roma, Francesco Totti. Năm nay, Serie A cũng góp mặt 3 đại diện ở vòng đấu cuối cùng, đó là Gianluigi Buffon, Samuel Eto’o và Javier Zanetti. Ngoài ra trong bản danh sách rút gọn cuối cùng, người ta cũng thấy tên tuổi của khá nhiều danh thủ khác như: David Beckham (LA Galaxy), Iker Casillas (Real Madrid), Didier Drogba (Chelsea), Ryan Giggs (MU), Carles Puyol (Barca), Raul (Schalke 04) và Xavi (Barca).

Cuộc bình chọn sẽ diễn ra cho đến ngày 7/10 và kết quả chung cuộc sẽ được thông báo 3 ngày sau đó.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn