Lộ diện ứng dụng phân biệt hàng thật, hàng giả trong nháy mắt

Kinh tếThứ Năm, 07/09/2017 07:33:00 +07:00

Một công ty mang tên Entrupy tại New York (Mỹ) vừa đưa ra giải pháp về một chiếc kính hiển vi kết hợp với smartphone để phân biệt độ xịn của sản phẩm.

Từ trước đến nay, việc phát hiện một chiếc túi hàng hiệu như Louis Vutton hay Gucci cần đến những con mắt nghệ thuật vô cùng tinh tế, từ đường keo mũi chỉ, cho đến việc cảm nhận sự chân thật của lớp da và các mẫu in họa tiết.

Tất nhiên, việc làm này với những người tiêu dùng lại không hề đơn giản một chút nào.

hang hieu 1

 Thiết bị kính hiển vi phân biệt hàng thật, giả. (Ảnh: Bloomberg)

Hàng năm, các nhà nghiên cứu sản xuất tại London sẽ chi trả khoảng 6,35 tỷ USD vào công nghệ chống hàng giả (theo ghi nhận của công ty Visongain), nhưng với những thủ đoạn của những kẻ buôn bán hàng không rõ nguồn gốc và hàng giả cao cấp ngày một gia tăng, cuộc chiến ngày càng khốc liệt.

Với sự trợ giúp nghiên cứu của Yann LeCun, Giám đốc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Facebook, ông Vidyuth Srinivasan, CEO của công ty Entrupy đã nảy ra ý tưởng về sản phẩm này qua việc thiết kế những bộ gen, một dấu hiệu nổi bật của những thương hiệu lớn.

siri

Ông Vidyuth Srinivasan trong buổi giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Bloomberg)

Sự ra đời của chiếc kính hiển vi này sẽ phóng to các vật thể lên 260 lần, chúng có thể phát hiện hàng giả qua những thông số như thông số nổi bật trên từng nhãn hiệu, những lỗi như khoảng trống trên da, lớp sơn vượt quá độ dày cho phép và thông báo trực tiếp đến chiếc điện thoại của bạn.

Sản phẩm kính hiển vi đã được tung ra thử nghiệm một cách chưa chính thức trên thị trường cách đây vài tháng, nhưng đã thu lại hiệu quả bất ngờ: Hơn 98% các sản phẩm của 11 thương hiệu xa xỉ trên thế giới đều được nhận diện chính xác như Louis Vutton, Chanel hay Gucci...

Thiết bị giống như một chiếc đèn pin nhỏ gọn này, được giao bán với mức phí ban đầu là 299 USD (khoảng 5 triệu đồng). Cho đến nay, việc sản xuất hàng loạt của thiết bị công nghệ này đã làm giảm chi phí xuống còn 99 USD (2 triệu đồng). Rất nhiều doanh nghiệp cũng như những những nhà bán lẻ trực tuyến đã đặt mua sản phẩm này.

Nhà sản xuất thiết bị cho biết thêm, công nghệ mới này hoat động khá tốt trên tất cả sản phẩm và bề mặt, ngoại trừ kim cương và đồ sứ. Những sản phẩm kế tiếp sẽ được nghiên cứu và phát triển rộng rãi trên nhiều mặt hàng như giày dép, quần áo, điện thoại cao cấp hay thậm chí là cả dầu thô.

Đức Mạnh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn