Lộ diện trọng tài tệ nhất Ngoại Hạng Anh

Thể thaoThứ Bảy, 30/04/2016 11:54:00 +07:00

(VTC News) – Jonathan (Jon) Moss là trọng tài mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng nhất tại Premier League ở mùa giải năm nay.

(VTC News) – Jonathan (Jon) Moss là trọng tài mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng nhất tại Premier League ở mùa giải năm nay. 

Cách đây 2 tuần, Jon Moss từng là tâm điểm chỉ trích với màn trình diễn tệ hại khi cầm còi trong trận đấu giữa Leicester City và West Ham ở vòng 34. Đó chỉ là một trong rất nhiều lần vị vua áo đen này mắc sai sót gây ảnh hưởng lớn đến trận đấu.

Theo thống kê của trang You-are-the-ref.com, các trọng tài đã mắc tổng cộng 84 sai lầm nghiêm trọng trong 333 trận đấu tính đến hết vòng 35 Premier League. Những tình huống được tính bao gồm các quyết định không chính xác khi công nhận hoặc từ chối bàn thắng, rút thẻ đỏ hoặc thổi phạt đền. 

Trong số này, ông Jon Moss đóng góp 13 lần, nhiều gấp đôi các đồng nghiệp như Martin Atkinson, Roger East và Mike Jones dù ông cầm còi ít hơn. Ở chiều ngược lại, Anthony Taylor vẫn chứng tỏ ông là trọng tài số một xứ sở sương mù khi chỉ có 3 lần sai sót trong 27 trận đấu mà ông điều khiển chính. 

Ông Jon Moss từng hứng chịu mưa chỉ trích sau trận Leicester-West Ham
Ông Jon Moss từng hứng chịu cơn mưa chỉ trích sau trận Leicester-West Ham 
Nhận xét về trình độ trọng tài ở Premier League, cựu chủ tịch Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh Keith Hackett chia sẻ: “Rõ ràng là Premier League có những trọng tài giỏi, nhưng vấn đề là số lượng chưa đủ. Ở thời của tôi, chúng tôi chỉ mắc tổng cộng khoảng 38 sai lầm như vậy mỗi mùa giải, tức là một lần mỗi vòng.”

Tuy nhiên ông Hackett cũng tỏ ra thông cảm với các đồng nghiệp của mình đồng thời cho rằng họ cần sự giúp đỡ thay vì chỉ trích để cải thiện năng lực bản thân.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn