Lộ diện trang phục dân tộc chính thức của Lệ Hằng tại ‘Miss Universe 2016’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 25/01/2017 14:47:00 +07:00

Mẫu thiết kế được chọn trở thành trang phục dân tộc chính thức của Á hậu Lệ Hằng tại Miss Universe 2016 chính là Nàng mây của Thái Trung Tín.

Nàng mây lấy ý tưởng “cái đẹp bắt nguồn tự sự giản dị” và từ những chất liệu dân gian, quen thuộc về làng nghề truyền thống đan lát mây tre lá. Những chiếc lờ bắt cá có dáng dấp như bông lúa, được kết lại, những chiếc lờ tạo hình thành bông hoa sen khắc họa được hình ảnh một đất nước nông lâm ngư nghiệp với bản sắc văn hóa, phong tục khó trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

Le Hang 4

 

Le Hang 1

 

Le Hang 6

Nghệ thuật đan lát thể hiện qua trang phục chứng minh cho tiềm năng cải thiện, phát triển đột phá về mọi mặt của những nghề thủ công truyền thống lâu đời Việt Nam.

Bên cạnh đó, để đảm bảo bộ trang phục được hoàn hảo nhất tại đấu trường Miss Universe 2016, Thái Trung Tín đã sang Philippines vào cuối tuần qua. Toàn bộ trang phục mất nhiều thời gian tách rời và đóng thùng cẩn thận với 11 kiện hàng vận chuyển sang Manila.

Từng thùng hàng đều được phía hãng máy bay hỗ trợ vận chuyển bằng tay thay vì băng chuyền như hàng hoá thông thường.

Thai Trung Tin 2

 

Le Hang 8

Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi của Lệ Hằng, Trung Tín gặp đại diện Việt Nam để hoàn chỉnh bộ trang phục dân tộc đang được chờ đợi nhất thời điểm này.

Dù ban đầu khá lo lắng. nhưng khi đặt chân đến Philippines, Trung Tín bình tĩnh hơn và từng bước thực hiện từng công đoạn cần thiết. Anh phải chuẩn bị kỹ lưỡng những dụng cụ cần thiết để ghép nối các bộ phận lại với nhau. Sau khi hoàn thành, ráp nối hoàn chỉnh bộ trang phục Nàng mây, Trung Tín hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm.

Le Hang Miss Universe

Hãy cùng bình chọn Lệ Hằng trên đấu trường quốc tế.

Clip: Lệ Hằng gặp sự cố tại Miss Universe 2016

Chu Nguyen
Bình luận
vtcnews.vn