Lộ diện siêu du thuyền Steve Jobs bí mật thiết kế

Kinh tếThứ Hai, 29/10/2012 04:43:00 +07:00

(VTC News) - Trông giống như một chiếc iPhone khổng lồ, chiếc du thuyền mang tên Thần Vệ Nữ (Venus) mang sáng tạo đặc trưng của huyền thoại Apple.

(VTC News) - Trông giống như một chiếc iPhone khổng lồ, chiếc du thuyền mang tên Thần Vệ Nữ (Venus) mang sáng tạo đặc trưng của huyền thoại Apple.

Hơn 1 năm sau sự ra đi vĩnh viễn của người sáng lập Apple, các chuyên gia đóng tàu ở Aalsmeer (Hà Lan) cuối cùng đã hoàn tất chiếc du thuyền mà Steve Jobs bí mật dành nhiều năm trời lên ý tưởng. Nhà thiết kế Pháp Phillipe Stack cũng góp phần trong công trình vĩ đại này của Jobs.

Có chiều dài khoảng 70-80m nhưng được làm hoàn toàn từ nhôm nên Thần Vệ Nữ nhẹ hơn so với một chiếc du thuyền điển hình. Đây cũng chính là lợi thế của Thần Vệ Nữ nếu xét về khía cạnh tốc độ trên biển.

Và cũng giống như bất cứ sản phẩm nào của Nhà Táo, Thần Vệ Nữ không thiếu các chi tiết thể hiện sự tiện nghi và sáng tạo.

Phía trước du thuyền được trang bị một boong tàu lớn độc đáo với bể bơi xây ngầm. Phía sau là cabin hoàn toàn làm từ kính.

Nóc cabin là một chiếc cầu gắn với 7 chiếc iMac màn hình 27 inch giúp điều khiển du thuyền. Nếu bạn lùi lại một bước, hơi nghiêng đầu sang trái, bạn sẽ nhận thấy thiết kế mang hơi hướng iPhone 4 với các dải cửa sổ chạy dọc.

Hình ảnh chiếc du thuyền Venus - Thần Vệ Nữ do Steve Jobs thiết kế. 
7 màn hình iMac điều khiển du thuyền 
Vẻ lộng lẫy của du thuyền Thần Vệ Nữ trên biển 

Dự án du thuyền Thần Vệ Nữ có vẻ hơi xa lạ so với tính cách quen thuộc của Steve Jobs. Bởi ông luôn nổi tiếng với phong cách sống giản dị, khiêm nhường.

Thuở sinh thời, phù thủy làng công nghệ thế giới vẫn sống trong một ngôi nhà bình thường, trên một con phố ngoại ô bình thường ở Palo Alto (California) chứ không phải trong những dinh thự xa xỉ trên đồi núi trập trùng.

Bộ trang phục gồm quần jeans, áo rổ rùa cũng không phải thứ khiến người ta nghĩ ông là một tỷ phú thế giới.

Với hình ảnh lộ diện của Thần Vệ Nữ, có thể thấy Steve Jobs chẳng hề xa lạ với những thứ xa xỉ mà chỉ giới siêu giàu mới đủ sức chạm tới như du thuyền, máy bay riêng tự thiết kế. Trong cuốn tiểu sử về Steve Jobs, tác giả Walter Issacson cũng có nhắc tới dự án du thuyền này: "Sau khi dùng bữa tại quán cà phê, chúng tôi trở lại nhà Steve và ông dã chỉ cho tôi tất cả những bản vẽ thiết kế của mình.

Đúng như mong đợi, mẫu du thuyền mà Steve ấp ủ suốt 6 năm trời thực sự rất thanh mảnh và được sáng tạo theo chủ nghĩa tối giản. Boong tàu bằng gỗ tếch phẳng lì, không bị phá vỡ cấu trúc bằng bất cứ thứ đồ vụn vặt nào.

Và cũng giống như tại các cửa hiệu Apple, cửa sổ cabin đều là những tấm kính lớn, trải dài gần như từ trần nhà xuống sàn. Khu vực sinh hoạt chính được thiết kế với các bức tường cũng bằng kính dài hơn 12m và cao hơn 3m.

Thời điểm đó, công ty đóng du thuyền theo yêu cầu nổi tiếng của Hà Lan Feadship đang thực hiện việc xây dựng Thần Vệ Nữ nhưng Jobs vẫn thường xuyên "nghịch ngợm" với bản vẽ thiết kế.

"Tôi biết có thể tôi sẽ chết và để lại cho Laurene (bà xã Steve Jobs) một nửa du thuyền", Steve nói. "Nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục theo dõi dự án này. Nếu không, chẳng khác nào thú nhận rằng tôi sắp chết"".

Thật đáng buồn khi Jobs đã qua đời trước khi du thuyền được hoàn tất. Những việc còn lại đã được Feadship thực hiện trọn vẹn.

Mới đây, gia đình cố CEO Apple đã tổ chức một bữa tiệc ăn mừng nhỏ với các chuyên gia đóng tàu. Họ đều nhận được quà tặng cảm ơn là những chiếc iPod Shuffle có khắc chữ "Venus" ở mặt sau.

Quà tặng của gia đình Steve Jobs dành cho các chuyên gia đóng tàu Hà Lan. 

Huyền Trang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn