Lộ diện người thế chỗ bầu Kiên ở CLB Hà Nội

Thể thaoThứ Hai, 27/08/2012 07:42:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 27/8 CLB BĐ Hà Nội và Trẻ Hà Nội đã có công văn phúc đáp VFF về việc cử người thay thế ông Nguyễn Đức Kiên.

(VTC News) – Chiều 27/08, CLB BĐ Hà Nội và Trẻ Hà Nội đã có công văn phúc đáp VFF về việc cử người thay thế ông Nguyễn Đức Kiên điều hành các hoạt động của hai CLB do ông Kiên làm chủ tịch.

Theo văn bản mà CLB BĐ Hà Nội và Trẻ Hà Nội gửi lên VFF thì gương mặt tạm thời thay thế bầu Kiên là GĐĐH Lê Khắc Chính. Ông Chính sẽ là đại diện của CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội làm việc với VFF cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến 2 đội bóng này trong thời gian tới.

GĐĐH Lê Khắc Chính  sẽ tạm thời thế chỗ bầu Kiên (Ảnh: Bongdaplus)

Như tin chúng tôi đã đưa, sau khi ông Nguyễn Đức Kiên – Chủ tịch hai CLB BĐ Hà Nội và Trẻ Hà Nội bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, VFF đã có công văn tạm đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá đối với ông Kiên, đồng thời yêu cầu hai CLB BĐ Hà Nội và Trẻ Hà Nội cử người thay thế, có văn bản báo cáo VFF trước ngày 28/08.

 
“Có lẽ chỉ có vợ bầu Kiên mới có thể đưa ra quyết định về tương lai đội bóng lúc này. Chúng tôi sẽ báo cáo tình hình lên bà ấy và chờ đợi câu trả lời”
Trong tình cảnh đó, các thành viên ban lãnh đạo CLB BĐ Hà Nội đã thực sự hoang mang và không biết giải quyết mọi chuyện ra sao. Bản thân GĐĐH Lê Khắc Chính trước báo giới cũng thừa nhận: “Đội bóng này là của bầu Kiên, không ai có thể thay thế. Chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu của VFF, trừ khi nhận được chỉ thị từ bầu Kiên”.

Cuối cùng, các thành viên còn lại trong ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã quyết định tổng hợp tình hình và báo cáo lên bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên. Không lâu sau khi báo cáo, phía CLB BĐ Hà Nội đã có công văn phúc đáp VFF với việc cử ông Lê Khắc Chính làm đại diện.

Động thái này cũng phần nào xua tan những nghi ngại về khả năng 2 đội của bầu Kiên bị giải thể. Bên cạnh đó, khi đã có người "đứng đầu mới" thì vấn đề lương, thưởng của cầu thủ vốn là đề tài nóng bỏng suốt những ngày gần đây sẽ có khả năng sớm được giải quyết.

Theo một vài nguồn tin thì trong ngày 28/08, các cầu thủ CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội sẽ bắt đầu nhận được các khoản tiền lương, thưởng.

Đông Quang (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn