Lộ diện kẻ ‘gô cổ’, xưng ‘mày tao’ với dân trước mặt CSGT ở Hải Phòng

Thời sựThứ Năm, 22/09/2016 07:08:00 +07:00

Vụ việc xảy ra ở khu vực nông thôn nên không khó để xác định danh tính kẻ ‘gô cổ’, xưng ‘mày tao’ với người dân trước mặt CSGT ở Hải Phòng.

Liên quan đến clip ghi lại cảnh giằng co giữa 2 người đàn ông mặc thường phục với một người dân đang đứng giữ xe môtô trước mặt CSGT, khiến dư luận phẫn nộ, ngày 21/9, PV VTC News đã tìm về hiện trường nơi xảy ra vụ việc để truy tìm “Kẻ ‘gô cổ’, xưng ‘mày tao’ với dân trước mặt CSGT ở Hải Phòng”.

IMG_7612

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Một người dân (xin giấu tên) cho biết, khoảng 9h ngày 14/9, khi nghe thấy to tiếng phía trước cổng trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), người này chạy ra xem thì thấy ông Trần Văn Diềm (SN 1957, thôn Việt Tiến 1, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) có đội mũ bảo hiểm, xuất trình giấy tờ đầy đủ cho lực lượng CSGT có mặt tại đó xem.

Tuy nhiên, một số người này (trong đó có 2 chiến sỹ CSGT) định đưa xe ông Diềm lên ô tô chuyên dụng thì ông Diềm phản ứng giữ lại. Bất ngờ, người thanh niên mặc thường phục, áo xanh lao vào bẻ quặt tay ông Diềm lại đằng sau, tay phải ghì cổ ông Diềm.

Thấy vậy, một số người dân phản ứng và can ngăn, số khác dùng điện thoại quay clip ghi lại những hình ảnh phản cảm đó nên người thanh niên mặc áo xanh đó mới dừng lại.

Video: Cần làm rõ kẻ mặc thường phục gô cổ, xưng mày tao với người dân

Theo người dân, chưa biết việc ông Diềm có vi phạm luật giao thông hay không, nhưng người mặc áo xanh chỉ đáng tuổi con cháu mà xưng 'mày tao” và có hành động như trên là không thể chấp nhận được.

Được người dân giúp đỡ, chúng tôi đã tìm đến nhà ông Trần Văn Diềm (SN 1957) nằm sâu trong thôn Việt Tiến 1, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy.

Kể lại sự việc, ông Diềm cho biết, vào thời điểm trên, ông điều khiển xe mô tô từ nhà người em họ trong ngõ ra ngoài mặt đường huyện lộ 403 (qua địa bàn xã Tú Sơn, xã Đại Hợp huyện Kiến Thụy) và nhớ ra chưa đội mũ bảo hiểm nên tấp xe vào lề đường để đội mũ bảo hiểm.

Khi đi đến khu vực trước cổng Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy) thì bất ngờ có 2 người thanh niên mặc thường phục, điều khiển xe mô tô vượt lên phía trước đầu xe ông Diềm và chặn lại.

Họ nói là công an và yêu cầu ông cho kiểm tra giấy tờ, nhưng ông Diềm không đồng ý và nói không biết ‘các anh là ai’ vì không có quân hàm, cảnh phục. Khoảng 2 phút sau thì có 2 chiến sỹ CSGT đến.

IMG_7618

 Ông Trần Văn Diềm buồn bã kể lại sự việc với PV

Cho rằng không vi phạm lỗi gì nên ông Diềm không cho kiểm tra giấy tờ mà chỉ cầm giấy tờ xe, giấy phép lái xe giơ lên cho những người này xem. Có người nói sẽ đưa xe của ông Diềm lên xe ô tô chuyên dụng chở đi, ông liền đứng giữ chiếc xe mô tô của mình và không cho những người mặc thường phục và cả CSGT đưa xe đi.

Bất ngờ, một người thanh niên lao vào bẻ quặt tayông Diềm lại đằng sau, đồng thời tay phải ghì cổ ông lại. Người thanh niên này sau đó còn ghé sát vào tai ông Diềm nói: “Mày không chống lại được đâu!”

Quá bức xúc trước hành động và lời nói của người thanh niên, ông Diềm nói: “Anh nhìn tôi xem có đáng tuổi bố anh không mà anh bẻ cổ tôi, ăn nói với tôi như vậy”.

Video: Người dân bị 'gô cổ', trước mặt CSGT ở Hải Phòng lên tiếng

Ông Diềm nói với những người dân có mặt hãy dùng điện thoại quay lại những hình ảnh ông bị khống chế để làm bằng chứng. Trước sự phản ứng của người dân, người thanh niên mặc áo xanh mới buông ông Diềm ra.

Sau một hồi tranh cãi, ông Diềm đề nghị về Công an xã Đại Hợp để giải quyết vụ việc. Tại đây, một cán bộ Công an nói mượn các giấy tờ liên quan như giấy phép lái xe, bằng lái xe của ông Diềm để kiểm tra và ông Diềm đồng ý.

DSC_0600

  Người đàn ông mặc áo màu xanh dương bất ngờ lao vào ghì cổ người dân đang đứng giữ chiếc xe mô tô.

Vài ngày sau, có 5 cán bộ công an vào nhà ông Diềm nói chuyện mong bỏ qua chuyện xảy ra hôm trước và bảo ông Diềm ký vào biên bản nhận một lỗi nhỏ để còn dễ ‘ăn nói với cấp trên và báo chí”. Tuy nhiên, ông Diềm không đồng ý ký vào biên bản vì cho rằng mình không có lỗi gì.

Chiều 21/9, khi nhóm phóng viên đang ngồi xác minh thông tin về vụ việc tại nhà ông Diềm, một cán bộ Công an huyện Kiến Thụy vào và nói thay mặt cho ‘anh em’ trong Đội CSGT- Trật tự 113 xin lỗi ông Diềm vì sự việc ‘lính’ của mình gây ra.

DSC_0602

 Ông Diềm cho biết, người thanh niên mặc áo xanh đáng tuổi con ông không chỉ 'gô cổ' ông, anh ta còn ghé sát vào tai ông Diềm nói: "Mày không chống lại được đầu", khiến ông rất bức xúc

Đồng thời, vị này cho biết, người mặc áo xanh có hành vi ‘gô cổ’ xưng ‘mày tao’ với ông Diềm là một chiến sỹ trong đội CSGT-Trật tự 113 của Công an huyện. Hiện người này đã bị tạm đình chỉ công tác để làm bản tường trình lại vụ việc.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với lãnh đạo công an huyện Kiến Thụy để tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên vị này nói “bận họp” nên không thể trả lời nhà báo.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn