Lộ diện kẻ đập vỡ hơn 300 bát hương trong nghĩa trang ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Tư, 06/05/2015 05:50:00 +07:00

Vợ gửi đơn ra tòa ly hôn, Kiên đã đến nghãi trang đạp vỡ nhiều bát hương, ghi lại nơi làm việc của vợ với mục đích hạ uy tín vợ.

(VTC News) - Vợ gửi đơn ra tòa ly hôn, Kiên đã đến nghĩa trang đạp vỡ nhiều bát hương, ghi lại nơi làm việc của vợ với mục đích hạ uy tín vợ.

Hôm nay (6/5), Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Kiên (SN 1983, quê Hải Dương, hiện ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi Xâm phạm mồ mả.

 Nguyễn Trung Kiên tại cơ quan công an
Trước đó, vào sáng 30/4, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc hàng trăm bát hương tại nghĩa trang nhân dân Ỷ La, phường Dương Nội bị đập phá. Ngoài ra, trên một số phần mộ còn xuất hiện những dòng chữ mang nội dung thô tục.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội, Công an quận Hà Đông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ việc trên. 

Theo đó, có 334 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương, 2 bát hương tại nhà tang lễ cũng bị đập vỡ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Nguyễn Trung Kiên là nghi phạm trong vụ án và tiến hành bắt giữ đối tượng này.

 Hơn 300 bát hương bị đập vỡ
Tại cơ quan công an, Kiên khai nhận do mâu thuẫn trong cuộc sống, vợ anh này đã gửi đơn ra tòa yêu cầu ly hôn. Tuy nhiên, Kiên không đồng ý và níu kéo. Mặc dù vậy, vợ Kiên vẫn kiên quyết gửi đơn ly hôn ra tòa. Vợ anh này hiện làm giáo viên tại Hà Nội.

Bực tức trước hành động của vợ và cho rằng có người xúi giục vợ ly hôn, Kiên đã tìm cách làm ảnh hưởng đến uy tín, công việc của vợ. Để thực hiện ý đồ của mình, tối 29/4, Kiên lẻn vào nghĩa trang Ỷ La đập phá bát hương, sau đó ghi lại dòng chữ nơi vợ mình đang công tác lên các ngôi mộ.

Theo tìm hiểu của PV, cách đây 2 năm, Kiên gặp tai nạn khi đang chữa cháy ở nhà, kể từ thời điểm này, Kiên bị suy nhược thần kinh và mắc một số bệnh khác.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Video: Hơn 300 bát hương ở nghĩa trang bị đập vỡ


M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn