Lộ diện hung thủ giết hai người ở Công viên Tuổi trẻ HN

Pháp luậtThứ Năm, 18/08/2011 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Điệp bị bắt sau nhiều ngày lẩn trốn. Trước đó, chính Điệp là người đã xuống dao đâm chết hai bạn của mình ở quán bar D.J Park

(VTC News) - Sau khi đâm chết 2 người bạn của mình sát thủ, Hoàng Văn Điệp (24 tuổi, ở thôn An Đà, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm) đã cố đổ lỗi cho người bạn khác của mình là Nguyễn Trọng Hảo (SN 1979, ở xã Kim Lan, huyện Gia Lâm). Y bị cơ quan Công an bắt giữ sau nhiều ngày lẩn trốn.
Công an Hà Nội đã bắt được đối tượng Điệp. Kẻ đã ra tay giết hại hai người bạn của mình trong bữa tiệc sinh nhật được tổ chức ở quán Bar D.J Park (Công viên tuổi trẻ, Hà Nội). 
Trước đó, các đối tượng có liên quan trong vụ việc cũng bị cơ quan Công an triệu tập để lấy lời khai.
Nội dung vụ việc được làm rõ như sau, ngày 7/8, chị Hà Thị Thanh Lan (34 tuổi, ở phường Đức Giang, quận Long Biên) tổ chức sinh nhật tại quán Trọng Khách (nằm trên phố Lệ Mật, quận Long Biên). 
 Nơi xảy ra sự việc

Tham dự sinh nhật có anh Nguyễn Quang Phú (35 tuổi, ở khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên); anh Nguyễn Mạnh Đông (22 tuổi, ở thị trấn Sông Thao, huyện Sông Thao, tỉnh Phú Thọ); anh Hà Văn Tính (23 tuổi, ở xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ); Nguyễn Văn Tấn (28 tuổi, ở phường Lê Mật, quận Long Biên); Hoàng Văn Điệp (24 tuổi, ở thôn An Đà, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm) và Nguyễn Trọng Hảo (32 tuổi, ở thôn Thống Nhất, xã Kim Lan, huyện Gia Lâm).
Sau khi tổ chức sinh nhật xong, Lan tiếp tục mời mọi người sang quán karaoke DJ Park, ở công viên Tuổi trẻ thuộc địa bàn phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng hát đến khoảng 0h45 ngày 8/8.
Sau đó, cả hội ra về. Khi ra khỏi quán, Hảo, Điệp và Phú có khoác vai nhau tâm sự, Tính và Đông đi theo. Những người này đã nảy sinh mâu thuẫn rồi lao vào đánh nhau. 
Điệp dùng dao nhọn đâm anh Phú 2 nhát vào ngực và lưng, đâm anh Đông 2 nhát vào tim và vai phải, đâm anh Tính một nhát vào lưng.
Khi mọi người phát hiện sự việc, trong lúc nhộm nhoạm, Hảo thanh minh với bạn bè rằng Điệp đã đâm Phú. Nhưng ngay lập tức, Phú vội tội đổ ngược lại cho Hảo. Rồi vẫn lạnh lùng cùng mọi người đi các đối tượng bị thương đi cấp cứu.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu nhưng anh Đông đã chết trên đường vào bệnh viện. Anh Phú sau đó cũng đã chết tại bệnh viện. Anh Tính bị thương nặng.
Sau đó, đến 3h sáng cùng ngày, Điệp gọi điện cho một bằng hữu tên là Phùng Đắc Cương (Dương Đã, Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) báo tin dữ. Cương gọi Điệp về nói chuyện. Sau khi nghe Điệp kể rõ sự tình, Cương gọi điện cho Hoàng Anh (anh trai Điệp) rồi cả 3 hẹn nhau ở chân cầu Phú Thụy cùng bàn cách cho Điệp đi trốn.
Sau đó, Cương dúi cho Điệp vay 20 triệu làm vốn liếng rồi gọi xe taxi cho Điệp trốn lên Bắc Cạn. Tuy nhiên đến ngày 10/8. Điệp đã bị CQĐT bắt giữ. 
Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn