Lộ diện đại gia thâu tóm đất vàng Platinum Plaza Cầu Giấy

Kinh tếChủ Nhật, 19/07/2015 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Dự án đất vàng 265 Cầu Giấy vừa tiếp tục được chuyển nhượng thành công cho một đại gia trong lĩnh vực bất động sản.

(VTC News) - Dự án đất vàng 265 Cầu Giấy vừa tiếp tục được chuyển nhượng thành công cho một đại gia trong lĩnh vực bất động sản.

Từ năm 2010, thời điểm trước khi dự án CEMACO (265 Cầu Giấy) được cấp phép chính thức vào năm 2011, giới môi giới bất động sản tại Hà Nội đã bắt đầu rao bán sản phẩm căn hộ của dự án này. Dù đây là thời điểm thị trường bất động sản tại Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào sau, và phải đến tận năm 2011, dự án này của mới được cấp phép, nhưng sức nóng các sản phẩm căn hộ dự án 265 Cầu Giấy vẫn lan tỏa từ môi giới sang nhà đầu tư.

Phối cảnh dự án 256 Cầu Giấy 
Sức hấp dẫn của CEMACO không đến từ tên của dự án, bởi đó là cái tên khá xa lạ với thị trường bất động sản, cũng không đến từ mức giá bán, vì thậm chí, các môi giới giai đoạn này chỉ thông báo cho khách hàng giữ chỗ căn hộ, với thông tin về quy mô xây dựng, thời gian hoàn thành dự kiến mà không có thông tin chi tiết. Điều làm nên hấp dẫn của dự án nằm ở vị trí.


Với diện tích dự án lên tới 1 ha, tìm trong khu vực trung tâm một dự án quy mô lớn như vậy đã khó, một dự án nằm trên mặt đường tuyến phố lớn càng khó hơn. Vì thế, ở vị trí mặt đường Cầu Giấy, tuyến đường huyết mạch vào trung tâm thành phố, tiếp giáp với các quận Đống Đa, Ba Đình… dự án 265 Cầu Giấysở hữu vị trí hấp dẫn, cho dù là người có nhu cầu ở hay đầu tư.

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vinaconex - Alphanam. Tuy nhiên, từ sau khi được cấp phép, dự án vẫn hoàn toàn bất động. Khi sức quan tâm của dư luận vào dự án này chưa hết, thì dự án này bất ngờ được xuất hiện trên website của Công ty cổ phần hạ tầng và bất động sản Việt Nam (VIID) với tên gọi mới Dự án Platinum Plaza.

Theo thiết kế ban đầu, dự án được xây dựng trên diện tích là 167,458m2 với chiều cao 50 tầng , khu phức hợp được phân thành nhiều phân khu chức năng bao gồm: hệ thống 420 căn hộ sang trọng có lối vào riêng biệt; 5 tầng trung tâm thương mại liên hoàn; khu văn phòng hiện đại; hệ thống bể bơi, bể sục; nhà trẻ; phòng sinh hoạt cộng đồng; vườn dưỡng sinh.

Dù được giới đầu tư địa ốc Hà Nội khá quan tâm, nhưng dự án vẫn đứng im suốt 5 năm qua.

Dự án được thiết kế theo mô hình tháp đôi tại khu đất vàng trên đường Cầu Giấy và được quảng cáo là sẽ hoàn thành vào năm 2014, nhưng đến tận giữa năm 2015 vẫn nguyên hiện trạng ban đầu.

Năm 2014 là thời điểm rất tốt để các chủ đầu tư – nếu còn năng lực tài chính nội tại – khởi công các dự án bị đình trệ. Thế nhưng, suốt cả năm 2014 và đến tận giữa năm nay, dự án tại 265 Cầu Giấy vẫn không nhúc nhích.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, dự án này đã bất ngờ được san lấp mặt bằng, thi công trở lại đã khiến dư luận tò mò không hiểu vì lý do gì dự án này lại được tái khởi động.

Ngoài ra, thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện một dự án đang gây được sự chú ý là dự án CEMACO cũng có địa chỉ tại 265 Cầu Giấy. Điều này càng làm bùng lên những nghi ngờ xung quanh việc dự án này tiếp tục đã được sang tay chủ mới.

Thông tin trên website CEMACO cho thấy, dự án CEMACO sẽ bao gồm 2 tòa tháp, trong đó phần hầm có chức năng kỹ thuật và gara để xe, 5 tầng dành cho chức năng thương mại. Khối tháp từ tầng 6 trở lên được sử dụng cho chức năng chung cư, văn phòng với chiều cao tháp căn hộ là 50 tầng, chiều cao tháp văn phòng 38 tần. Tổng diện tích dự án hơn 1 hec-ta, trong đó tổng diện tích sàn căn hộ là 66.484 m2, diện tích văn phòng là 35.960 m2, diện tích khu trung tâm thương mại là 25.000 m2.

Liên hệ với chủ đầu tư của dự án này là công ty VIID, phóng viên VTC News được xác nhận là dự án đã được chuyển đổi cho chủ đầu tư mới. Tuy nhiên, vị này không tiết lộ tên đơn vị nhận chuyển nhượng cũng như giá trị chuyển nhượng của khu đất vàng này.

Dù vậy, với giới đầu tư địa ốc, thông tin về ông chủ mới của dự án này không khó gì để biết được.

Việc thâu tóm những mảnh đất vàng thường là chiến lược của những "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản. Thời gian vừa qua, thị trường chứng kiến hàng loạt các thương vụ chuyển nhượng "khủng" của các đại gia địa ốc.

Nhiều lời đồn đoán vị đại gia thâu tóm dự án đất vàng này là Tập đoàn FLC - một trong những tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục cập nhật về dự án này.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn