Lộ diện 9X Việt xinh đẹp có tài sản triệu đô

Kinh tếThứ Ba, 22/01/2013 05:24:00 +07:00

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - con gái của Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc REE Nguyễn Thị Mai Thanh là cô gái thông minh, xinh xắn.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - con gái của Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc REE Nguyễn Thị Mai Thanh là cô gái thông minh, xinh xắn.

Lâu nay, nữ chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cơ điện lạnh (REE) Nguyễn Thị Mai Thanh được biết đến là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất trên TTCK Việt Nam. Thành công trong sự nghiệp, nữ doanh nhân 61 tuổi này còn thành công trong vai trò người mẹ khi nuôi dạy con cái.

Con trai lớn của bà - ông Nguyễn Ngọc Thái Bình (sinh năm 1982) - chính thức gia nhập REE từ năm 2009. Anh hiện đang nắm giữ chức Giám đốc tài chính kiêm Thành viên HĐQT công ty và được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí lãnh đạo REE sau này.

 

Bà Mai Thanh và ông Thái Bình từng đại diện cho REE tham gia vào HĐQT của Sacombank.

Hôm nay (21/1), một nhân vật ít người biết đến là cô con gái xinh đẹp sinh năm 1991 của bà Thanh - Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh bất ngờ đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu REE.

Sở hữu 2,16 triệu cổ phiếu REE, trị giá hơn 40 tỷ đồng, Nhất Hạnh là một trong số ít những nhân vật thuộc thế hệ 9X sở hữu lượng cổ phiếu giá trị lớn như vậy.

Trước đây, vào tháng 7/2011, Nhất Hạnh cũng đã bán toàn bộ 1,77 triệu Sacombank nắm giữ lúc đó.

Sinh ra trong một gia đình doanh nhân giàu có, Nhất Hạnh có một thành tích học tập rất đáng nể. Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ năm 2007, khi mới học lớp 10, cô giành chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế. Năm 2009, cô trở thành là một trong những thí sinh đạt điểm IELTS cao nhất Việt Nam khi mới 18 tuổi.

Kết quả của kỳ thi IELTS của Nhất Hạnh rất ấn tượng: Điểm trung bình 8.5; Trong đó: nghe – nói – đọc – viết: 8.5 – 8 – 9 -9. Đây là điểm số ít người trên thế giới đạt được và là kết quả thi IELTS cao nhất Việt Nam đến thời điểm đó.

Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học tiếng Tây Ban Nha từ thời phổ thông.

Theo Kỳ Anh/TTVN

Bình luận
vtcnews.vn