Lộ diện 5 ứng viên thay thế Rio Ferdinand ở MU

Thể thaoThứ Ba, 23/10/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Khi câu chuyện rắc rối giữa Ferdinand và Sir Alex còn chưa kết thúc, người ta đã bàn về những cái tên có khả năng thay thế vị trí của anh tại MU.

(VTC News) - Khi mà câu chuyện rắc rối giữa Rio Ferdinand và Sir Alex vẫn còn chưa kết thúc, người ta đã bàn về những cái tên có khả năng thay thế vị trí của anh ở MU.

Ở tuổi 33, Rio Ferdinand đã không còn là lựa chọn hàng đầu của Sir Alex tại sân Old Trafford. Cộng thêm những mâu thuẫn gần đây với ông thầy người Scotland liên quan đến chiến dịch chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá, tương lai của Ferdinand ngày càng trở nên mờ mịt. Tờ Bleacher Report mới đây đã liệt kê ra 5 cái tên có thể sẽ thay thế trung vệ người Anh tại MU trong thời gian tới, trong đó đa phần đều là những tài năng trẻ đang rất được chú ý ở Châu Âu.

1. Ryan Shawcross

Shawcross đang là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Stoke City. 

Cầu thủ đang chơi cho Stoke City được nhớ tới nhiều nhất với pha phạm lỗi kinh hoàng với Aaron Ramsey 2 năm trước, nhưng ít ai ngờ anh lại là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ MU từ khi mới 15 tuổi. Sau thế hệ của Terry và Ferdinand, Shawcross là một trong những chốt chặn đáng tin cậy nhất ở đội tuyển Anh, đồng nghĩa với đó là sự quan tâm rất lớn từ phía nhiều đội bóng ở Premier League. Báo chí xứ sở sương mù từng phát đi tin đồn về việc anh sẽ gia nhập MU vào tháng Một năm tới.

2. Mats Hummels

Với lối chơi đĩnh đạc và chắc chắn ở hàng phòng ngự Dortmund cũng như đội tuyển Đức, ít ai nghĩ Hummels mới 23 tuổi và chỉ ra mắt Bundesliga từ năm 2007. Không ai nghi ngờ gì về việc cựu cầu thủ Bayern đang là một trong những trung vệ sáng giá nhất ở Châu Âu thời điểm này, nhưng mức giá để mang anh rời khỏi sân Signal Iduna Park sẽ không hề nhỏ.

3. Neven Subotic

Liệu MU sẽ có thêm một người Serbia nữa ở vị trí trung vệ. 

Lại một người Dortmund nữa. Anh cùng với Hummels đã hợp thành cặp trung vệ hay nhất Bundesliga ở 2 mùa giải vừa qua, dù cả 2 mới chỉ ở độ tuổi 23. Đầu năm ngoái, Chelsea đã nhắm cầu thủ người Serbia để thay thế cho Alex, nhưng mức giá hơn 17 triệu bảng mà đội bóng thành London đưa ra đã bị từ chối thẳng thừng. Điểm mạnh của Subotic là khả năng không chiến, một điểm cộng tuyệt vời nếu anh chuyển tới Premier League thi đấu.

4. Kyriakos Papadopoulos

Cao lớn, mạnh mẽ và xử lý tình huống một cách quyết đoán, Papadopoulos từ lâu đã nhận được sự tin tưởng từ phía các cổ động viên Schalke 04. Ngoài vị trí trung vệ, cầu thủ người Hy Lạp còn chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, khiến cho anh càng được nhiều đội bóng để ý. Cũng giống như Hummels hay Subotic, Papadopoulos cùng nhiều lần bị đồn đoán là sẽ chuyển đến thi đấu cho MU trong tương lai gần.

5. Diego Godin

Godin đang bay cao cùng với Atletico Madrid. 

Tại La Liga, Godin đang thi đấu rất thành công dưới màu áo Atletico Madrid. Cầu thủ người Uruguay không chỉ phán đoán tình huống tốt mà còn sở hữu một tốc độ không tồi, giúp anh có lợi thế lớn khi đối đầu với các tiền đạo đối phương. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt dấu hỏi liệu anh có thể thích nghi được với môi trường bóng đá Anh hay không, bởi từ trước đến nay không có nhiều trung vệ Nam Mỹ thành công ở đây.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn