Lộ diện 10 đại gia 'nghìn tỉ' bảo trợ cho bóng đá Việt

Thể thaoThứ Năm, 26/04/2012 01:00:00 +07:00

Những cái tên đình đám nhất đều đã xuất hiện cùng sự bảo đảm cực kì chắc chắn về một nguồn tiền dồi dào cho bóng đá Việt Nam.

Ngay trong năm 2012 này, với riêng khoản đóng góp của 10 tập đoàn kinh tế lớn nằm trong Hội đồng bảo trợ BĐVN, VPF sẽ có 50 tỷ đồng và đến năm 2013 sẽ là 100 tỷ đồng. Đó là một tin vui, rất vui và là minh chứng rõ nhất về việc “nói được, làm được” của HĐQT VPF.
10 doanh nghiệp lớn của Việt Nam nằm trong danh sách Hội đồng bảo trợ BĐVN như bầu Kiên tuyên bố là ai, cái gì và có thật hay không như câu hỏi của một bộ phận dư luận? Hôm qua,  PCT VPF Nguyễn Đức Kiên đã đưa ra câu trả lời chính xác.

VPF công bố HĐ bảo trợ BĐVN 
“Kể cả khi đã tuyên bố ở buổi trao đổi báo chí, vẫn có một bộ phận nghi ngại về cái gọi là Hội đồng bảo trợ BĐVN bao gồm các doanh nghiệp lớn. Đến thời điểm này, với tư cách PCT VPF ông có thể khẳng định lại điều này?”.
“Hội đồng bảo trợ BĐVN như tôi từng khẳng định gồm có 10 Tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam và 2 hãng truyền hình lớn là VTV và VTC. 10 doanh nghiệp đó nếu kể ra lần lượt sẽ bao gồm: BIDV, Viettel, Đạm Phú Mỹ, Vinamilk, HA.GL, Techcombank, VPBank, Bản Việt, ACB và một Tập đoàn tài chính khác mà cơ bản sẽ là Sacombank”, bầu Kiên liệt kê danh sách cuối cùng từ hơn 20 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế đồng ý tham gia Hội đồng bảo trợ BĐVN.
“Sáng ngày hôm nay (25/4), đại diện HĐQT VPF là tôi, Nguyễn Đức Kiên và anh Đoàn Nguyên Đức đã có buổi làm việc với VTV. 3 nội dung làm việc của chúng tôi gồm: 
Thứ nhất, VTV sẽ phát tối đa các trận đấu thuộc hệ thống giải do VPF tổ chức gồm VTV3, VTV2, VTV6 và 2 kênh truyền hình cáp Bóng Đá tivi, Thể Thao tivi để nhằm phục vụ đông đảo NHM.

VTV đồng ý cho phép VPF khai thác quảng cáo 20 phút trước, trong và sau trận đấu để tăng nguồn thu cho BĐVN.
VTV sẵn sàng hợp tác với VTC và các đài địa phương khác để cung cấp sóng phục vụ NHM cả nước.
“2h30 chiều qua, lãnh đạo VPF đã họp với lãnh đạo Đài TH kỹ thuật số VTC và thống nhất thực hiện những điều khoản giống như đã thỏa thuận với VTV. Phía VTC sẽ chủ động liên hệ với VTV để thống nhất sao cho việc phục vụ khán giả, NHM cả nước tốt nhất”.
“Sau khi có được sự đồng ý của Đài TH QG VTV và Đài TH kỹ thuật số VTC, Thường trực HĐQT VPF đã liên lạc với các doanh nghiệp lớn của Việt Nam để tìm kiếm Hội đồng bảo trợ BĐVN. Sau khi trao đổi, cân nhắc dựa trên 3 tiêu chí gồm: 
Doanh nghiệp lớn, có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội và hoạt động rộng khắp trong cả nước; Có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước; Có hoạt động và mong muốn đóng góp cho sự phát triển của BĐVN… HĐQT trao đổi với các Chủ tịch tập đoàn và trân trọng mời 10 trong số hơn 20 doanh nghiệp lớn có ý định đăng ký tham gia. Trong đó, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ là ông Trần Bắc Hà BIDV, các Phó CT gồm đại diện của Viettel, VTV và VTC”.
“Đó là 10 tập đoàn kinh tế – tài chính đồng ý tham gia Hội đồng bảo trợ BĐVN, thông qua việc đóng góp tài chính. Năm đầu tiên, mỗi doanh nghiệp sẽ đóng góp 5 tỷ, năm thứ 2 là 7,5 tỷ và năm thứ 3 là 10 tỷ”.

Tự Dương (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn