Lở đất kinh hoàng trong đêm, 3 nhà dân bị vùi lấp

Thời sựThứ Bảy, 17/10/2015 12:31:00 +07:00

Sạt lở vùi lấp 3 ngôi nhà ở Quảng Nam. Vụ sạt lở vùi lấp 3 ngôi nhà ở Quảng Nam khiến 1 người bị thương.

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở núi, vùi lấp 3 ngôi nhà và tiếp tục đe dọa cuộc sống của nhiều người dân huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Ngày 17/10, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch huyện Phước Sơn (Quảng Nam), cho biết đang chỉ đạo 19 hộ dân ở xã Phước Thành sơ tán khẩn cấp sau vụ sạt lở vùi lấp 3 ngôi nhà và khiến một người bị thương.

“Trời đang mưa to, vết nứt trên núi càng rộng nên lo ngại sạt lở tiếp tục xảy ra. Trước mắt, phải đảm bảo tính mạng cho người dân”, ông Hà nói.

Một phần ngôi nhà truyền thống của thôn bị đất đá đẩy xuống đường. Ảnh: Phạm Trọng.
Một phần ngôi nhà truyền thống của thôn bị đất đá đẩy xuống đường. Ảnh: Phạm Trọng. 

Vụ sạt lở vùi lấp 3 ngôi nhàxảy ra vào khoảng 1h sáng 16/10. Thời điểm này, một số người dân thôn 1B (xã Phước Thành) đang ngủ thì nghe tiếng đất đá lăn từ trên núi xuống va vào nhà nên hô hoán nhau bỏ chạy.

“Chỉ ít phút sau, hàng chục tấn đất đá từ trên núi đổ xuống giữa làng. Lúc này ông Hồ Văn Bơm đang ngủ say không chạy kịp nên bị đá lăn vào người", một nhân chứng cho biết.

Ông Bơm sau đó cũng kịp thoát ra trước khi ngôi nhà bị cả tấn đất đá đè lên.

Tại hiện trường, ngôi nhà của ông Bơm bị vùi lấp hoàn toàn. Nhà của hai hộ kế bên bị vùi lấp một phần. Đất đá từ trên núi đổ xuống cuốn nhà làng truyền thống của thôn trôi xuống đường, hệ thống cấp nước sạch bị hư hỏng nặng.

(Ảnh: Tiền phong)
(Ảnh: Tiền phong) 

Mấy ngày qua, địa bàn có mưa rất to, 9 hộ dân ở khu vực nguy hiểm lần lượt di dời khỏi khu vực chân đồi ngay trong đêm, về tá túc tại trường học.

“Rất may người dân đã kịp di dời nên không có thiệt hại về người. Hiện ngay trên đỉnh đồi vừa sạt lở tiếp tục xuất hiện các vết nứt rộng gần một mét, trong khi thời tiết tại Phước Sơn đang mùa mưa nên nguy cơ xảy ra sạt lở là rất cao”, Chủ tịch huyện nói.

Các hộ dân có nhà cửa bị ảnh hưởng trong vụ sạt lở vùi lấp 3 ngôi nhà ở Quảng Nam đã được huyện hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, chăn màn để sống tạm trong khi chờ nhà chức trách khắc phục thiệt hại.

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn