Lở đất khủng khiếp ở Trung Quốc, hơn 100 người bị chôn vùi

Thế giớiThứ Bảy, 24/06/2017 11:14:00 +07:00

Trận lở đất khủng khiếp hôm 24/6 đã phá hủy ít nhất 40 ngôi nhà và chôn vùi hơn 100 người dân sinh sống ở ngôi làng Xinmo, huyện Maoxian thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc.

Vụ sạt lở được cho là xảy ra vào khoảng 6h sáng nay theo giờ địa phương với nguyên nhân ban đầu được xác định là do những cơn mưa nặng hạt trong nhiều ngày qua. 

Video: Lở đất khủng khiếp ở Tứ Xuyên, Trung Quốc (Nguồn: VTC14)

Giới chức địa phương đang phải huy động mọi nguồn lực, bao gồm lực lượng cứu hỏa, cảnh sát để tiến hành các hoạt động cứu hộ nhằm dọn dẹp đống đất, đá, cũng như để tìm kiếm những người đang bị mắc kẹt sautrận lở đất này.

Chính quyền huyện Maoxian trong một tuyên bố mới đây lượng đất đá với khối lượng lớn sau trận lở đất đã khiến 40 ngôi nhà bị phá hủy và chắn ngang một con sông dài 2km.

lo-dat-kinh-hoang-o-trung-quoc-100-nguoi-bi-chon-vui

Hiện trường vụ lở đất.  

Các vùng nông thôn và miền núi Trung Quốc nhiều năm qua là nơi thường xuyên xảy ra những trận lở đất nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nế và ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân. 

cuu_ho_lo_dat_trung_quoc_hbzs

 Các nhân viên y tế hỗ trợ nạn nhân trong vụ lở đất. 

Hồi tháng 1, ít nhất 12 người đã thiệt trong trong một vụ sạt lở ở tỉnh Hồ Bắc. Trước đó, hồi tháng 10/2016, các trận lở đất là hệ quả của những trận mưa lớn sau cơn bão Megi đã gây thiệt hại trên diện rộng và làm ít nhất 8 người thiệt mạng. 

Song Hy (Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn