Lở đất chôn sống hàng trăm người ở Colombia

Thế giớiThứ Hai, 06/12/2010 01:44:00 +07:00

(VTC News) - Trận lở đất kinh hoàng chôn sống hàng trăm người xảy ra tại huyện La Gabriela, thị trấn Bello.

(VTC News) – Thông tấn AFP ngày 6/12/2010 dẫn nguồn tin của hội chữ thập đỏ Colombia cho hay, ít nhất đã có khoảng 200 thường dân bị chôn sống sau khi xảy ra một vụ lở đất kinh hoàng ở thành phố Medellin, miền trung nước này.

Phó giám đốc hội chữ thập đỏ Colombia – ông Cesar Uruena cho biết: “Theo những thông tin mà chúng tôi nhận được tính cho tới thời điểm này có từ 150 đến 200 thường dân mất tích sau khi xảy ra trận lở đất kinh hoàng vào ngày hôm qua 5/12 (theo giờ địa phương)”.


Trận lở đất kinh hoàng chôn sống hàng trăm người xảy ra tại huyện La Gabriela, thị trấn Bello, phía bắc thành phố Medellin vào lúc 19:00 giờ GMT.

Ông Cesar Uruena cho hay, khoảng 10 ngôi nhà đã bị chôn vùi hoàn toàn. Mỗi ngôi nhà này có khoảng 10 tầng và là nơi sinh hoạt của rất nhiều hộ gia đình tại địa phương.

Hiện tại, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích và giải quyết hậu quả của thảm họa đang được nhà chức trách tiến hành.

Hàng trăm người dân đang đổ xô đi tìm người thân mất tích. Thân nhân những nạn nhân mất tích cũng đang phối hợp với lực lượng cứu hộ đào bới các đống đổ nát với hy vọng cứu được những người đang mắc kẹt có cơ may tồn tại dưới đốn bùn đất.

Thống đốc bang Antioquia - Luis Alfredo Ramos hiện cũng đang tham gia chỉ đạo lực lượng cứu hộ. Khu vực xảy ra thảm họa lở đất nằm gần một thung lũng, nơi tập trung nhiều khu dân cư có mức sống thấp ở Colombia.

Lê Dũng (theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn