Lộ chi tiết khiến Công Phượng không thể sang Nhật

Thể thaoThứ Tư, 30/09/2015 12:34:00 +07:00

Cong Phuong sang Nhat - Tưởng như Công Phượng sang Nhật là điều chắc chắn thì bất ngờ 1 chi tiết mới xuất hiện khiến việc Công Phượng sang Nhật gặp cản trở

Tưởng như Công Phượng sẽ chắc chắn chuyển sang thi đấu cho Mito Hollyhock vào năm 2016 thì một chi tiết mới bất ngờ xuất hiện có thể khiến cựu thủ quân U19 Việt Nam không được như ý.

Trong trường hợp CLB Mito Hollyhock xuống hạng, HAGL có thể rút lại quyết định cho Công Phượng sang Nhật thi đấu theo dạng cho mượn 1 năm. Bởi theo thương lượng giữa hai bên, tiền đạo xứ Nghệ chỉ sang đầu quân khi Mito Hollyhock khi đội bóng này vẫn còn chơi ở J.League 2.
Công Phượng có thể không được sang Nhật cọ xát
Công Phượng có thể không được sang Nhật cọ xát 
Cách đây 3 ngày, CLB ở giải hạng 2 Nhật Bản (J.League 2) - Mito Hollyhock đã nhận được sự đồng ý của HAGL về việc mượn tiền đạo Nguyễn Công Phượng ở mùa giải 2016 sau năm lần bảy lượt tiếp cận, theo dõi và đàm phán với lãnh đạo đội bóng phố Núi kể từ năm 2013. 
Một số nguồn tin thậm chí đã tiết lộ mức lương mà Công Phượng nhận được sẽ là 3.000 USD/tháng kèm theo phí chuyển nhượng là 100.000 USD. Tuy nhiên thương vụ này cũng tiềm ẩn nguy cơ đổ bể. Hiện tại, Mito Hollyhock đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở J.League 2 và hoàn toàn có khả năng rớt xuống giải hạng Ba Nhật Bản ở mùa tới. 
Cụ thể sau 34 vòng đấu, đội bóng này đang xếp ở vị trí thứ 20/22 trên BXH và chỉ hơn đội bét bảng Tochilgi vỏn vẹn 5 điểm. Nhìn vào lịch thi đấu 8 vòng còn lại, Mito Hollyhock sẽ phải chạm trán với nhiều đối thủ mạnh thuộc top trên BXH như Jubilo Iwata (xếp thứ 2), Tokyo Verdy (đứng thứ 5), V-Varen Nagasaki (thứ 6)… cũng như các đội bóng cũng đang nằm trong nhóm nguy hiểm như Kyoto Sanga (xếp thứ 19) hay ThespaKusatsu Gunma (xếp thứ 16). 
Đặt giả thiết về khả năng thành công của thương vụ Công Phượng sang Nhật nếu Mito Hollyhock xuống chơi ở giải Hạng Ba, Trưởng đoàn HAGL – Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: “Chắc là không quá. Khi HAGL và Mito Hollyhock đàm phán với nhau thì chưa đặt ra tình huống như vậy (Hollyhock xuống hạng). 
Mito Hollyhock hiện đang xếp thứ 20/22 trên BXH, khi J.League 2 chỉ còn 8 vòng đấu nữa là hạ màn
Mito Hollyhock hiện đang xếp thứ 20/22 trên BXH, khi J.League 2 chỉ còn 8 vòng đấu nữa là hạ màn  
Nếu họ phải chơi ở J-League 3 thì đúng là trường hợp này xảy ra nằm ngoài tính toán khi thỏa thuận, bởi thực sự chúng tôi chỉ muốn cho Công Phượng sang Nhật cọ xát ở cấp độ giải hạng Nhì trở lên. Còn nếu họ xuống chơi ở giải hạng Ba thật thì chưa biết sao đây. Chắc chắn chúng tôi và Mito Hollyhock sẽ phải suy nghĩ và cân nhắc về giả thiết này”. 
Trước đó, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã cho biết lý do quyết định để Công Phượng sang Nhật thi đấu 1 năm: “Ở Việt Nam. Công Phượng đang phải đối diện quá nhiều áp lực. Sự chăm sóc kỹ từ truyền thông khiến cậu ấy mệt mỏi. Lúc này, nhất cử nhất động của Công Phượng đều là chủ đề khai thác của Công Phượng đều là chủ đề khai thác của báo chí. 
Nếu tiếp tục tình trạng này, tôi sợ Công Phượng khó mà phát triển. Chính vì thế tôi muốn cậu ấy tạm xa V-League, đến Nhật Bản thi đấu nhằm có dược sự cân bằng về tâm lý”.
Liên quan đến việc Công Phượng sang Nhật, GĐĐH Huỳnh Mau của đội bóng phố Núi cũng cho rằng: “Đây là động lực lớn để cho tất cả các cầu thủ trẻ của HAGL nói riêng và các cầu thủ trẻ của Việt Nam nói chung có một hướng phấn đấu đi lên, không phải tầm ao làng mà vươn lên tầm châu lục. Đó là cái mục đích lớn của bóng đá Việt Nam và bóng đá HAGL”. 

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn