Lộ bức ảnh đầu tiên được chụp bằng iPhone 5

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 07/09/2011 11:10:00 +07:00

(VTC News) – Tấm ảnh chụp món sushi được đăng tải trên Flickr của Yahoo, được cho là ảnh được chụp từ iPhone 5.

(VTC News) – Tấm ảnh chụp món sushi được đăng tải trên Flickr của Yahoo, được cho là ảnh được chụp từ iPhone 5.
Mặc dù, mô tả của ảnh nói rằng đây là sản phẩm của iPhone 4, nhưng dữ liệu EXIF (thông số kĩ thuật của ảnh) lại cho thấy, đây là một bức ảnh 5.0 megapixel được crop (cắt) từ một bức ảnh gốc được chụp bằng camera 8.0 megapixel – độ phân giải ảnh của iPhone 5.

Tấm ảnh đầu tiên được chụp bằng iPhone 5 (ảnh: Tosha)

Đáng tin hơn, các dữ liệu vị trí và thông tin từ cộng đồng mạng khẳng định, bức ảnh này được chụp bởi một kĩ sư Apple có tên trên Flickr là Tosha, trong bữa ăn trưa của anh tại nơi làm việc.

Đây là người bị nghi ngờ là tác giả của tấm ảnh chụp bằng iPhone 5 (ảnh: Flickr) 

Theo EXIF bức ảnh, camera sử dụng để chụp ảnh có ống kính F/2.4 4.3mm, đây là một bước tiến so với camera F/2.8 3.85mm của iPhone 4, camera của iPhone 5 sẽ chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và khử nhiễu (noise) tốt hơn.


Địa điểm bức ảnh được chụp đã lưu lại trong EXIF (ảnh: Pocketnow)

Việc thay đổi EXIF của ảnh thực sự là một điều đơn giản, trong khi đã có quá nhiều tin đồn liên quan đến iPhone 5, nhưng những thông tin logic và ngẫu nhiên đến khó tin như trên khiến nhiều người tin rằng, đây chính xác là tấm ảnh được chụp từ một chiếc iPhone 5 thực sự.

Cập nhật:


Ngay sau khi VTC News và nhiều trang công nghệ quốc tế khác đăng tải bức ảnh, thì tấm ảnh trên Flickr của Tosha đã được gỡ vào khoảng 11h30' ngày 07/09 (giờ Việt Nam).

Chỉ dẫn của Google đến Flickr của Tosha, nhưng tấm ảnh đã bị gỡ

Hiện, nếu bạn tìm kiếm qua tính năng tìm kiếm hình ảnh của Google sẽ được chỉ dẫn đến Flickr của Tosha, nhưng sẽ không có tấm ảnh chụp món sushi ngon lành như trên.

Google cache cũng không chụp được hình ảnh lưu của tấm hình do Flickr đã ngăn chặn việc này.

@Tosha: mong rằng anh không bị Apple đuổi việc chỉ vì tấm ảnh và... sushi!

Thành Lương


Bình luận
vtcnews.vn