Lộ bằng chứng U23 Việt Nam sẽ vượt qua U23 Malaysia

Thể thaoThứ Hai, 16/12/2013 09:50:00 +07:00

(VTC News) - U23 Việt Nam sẽ có trận chung kết thứ hai, trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết SEA Games 27 với U23 Malaysia trong thế buộc phải thắng

(VTC News) - Kể từ SEA Games 21, đã có 6 cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, mỗi lần gặp nhau là một lần sinh tử khi không có bất kì kết quả hòa nào và lịch sử đang đứng về phía chúng ta với 4 chiến thắng.

U23 Việt Nam đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ cũng như giải tỏa áp lực tâm lý cho chính các cầu thủ bằng chiến thắng hoành tráng 5 sao trước U23 Lào. Sau lượt trận hôm qua ở bảng A, U23 Singapore đã chính thức có chiếc vé đầu tiên đến vong bán kết, suất còn lại là sự cạnh trạnh giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội diễn ra vào lúc 16h30 ngày 17/12 tới đây chắc chắn sẽ là trận chiến sinh tử quyết định cho tấm vé còn lại.


Chiến thắng là điều bắt buộc với U23 Việt Nam 

Lịch sử đang cất tiếng gọi Việt Nam vào bán kết với 4 chiến thắng trong 6 lần chạm trán gần nhất kể từ SEA Games 21. Hẳn chưa một người hâm mộ nào quên chiến thắng 4-3 thần thánh của Văn Quyến cùng các đồng đội ngay tại chảo lửa Mỹ Đình trong trận bán kết SEA Games 22. Đó là một cuộc đối đầu kịch tính, nghẹt thở cho đến những giây bù giờ và hấp dẫn bậc nhất giữa hai đội từ trước đến nay.

Dù sau đó chúng ta phải ngậm ngùi giành HCB với thất bại cay đắng 1-2 trước người Thái, nhưng dẫu sao các tuyển thủ đã thể hiện được tinh thần thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, điều mà U23 Việt Nam rất khó tìm lại sau đó.

Thế hệ vàng nổi bật với Văn Quyến 

Ở SEA Games 23 sau đó, cũng trong một trận bán kết, U23 Malaysia tiếp tục phải nếm trái đắng khi nhận thất bại 1-2 trước U23 Việt Nam. Những Văn Quyến, Quốc Vượng đang ở độ chín đã dễ dàng vượt qua đối thủ, dù bị dẫn trước sau nửa giờ thi đấu.

Sau những ngày tháng bóng đá Việt Nam chìm trong bóng tối với vụ bán độ ở Bacolod, U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 24 với nhiều hoài nghi từ phía người hâm mộ. Chiến thắng ấn tượng 3-1 trước U23 Malaysia ngay trận mở màn có lẽ là điểm sáng duy nhất của U23 Việt Nam tại kì đại hội này. Thất bại 0-5 trước U23 Singapore trong trận tranh HCĐ đã đặt dấu chấm hết cho thời kì của những Công Vinh, Tấn Tài, Quang Thanh,...

SEA Games 25 là cơ hội cho bóng đá Việt Nam viết nốt giấc mơ còn dang dở trong hành trình đi tìm chiếc HCV SEA Games. U23 Việt Nam khi ấy sở hữu những hào thủ như Thành Lương, Trọng Hoàng, Long Giang, Đình Đồng,...cùng sự dẫn dắt của thầy phù thùy Calisto đã giành chiến thắng 3-1 trước U23 Malaysia. Thành tích bất bại đã đưa Việt Nam tiến thẳng vào bán kết với vị thế là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV.

Sức mạnh vượt trội tiếp tục giúp U23 Việt Nam "làm gỏi" U23 Singapore với tỷ số 4-1. Ngây ngất trong chiến thắng, U23 Việt Nam tự tin gặp lại U23 Malaysia trong trận chung kết. Nhưng bất ngờ đã xảy ra, U23 Việt Nam gục ngã trước U23 Malaysia với tỷ số 0-1 sau pha đốt lưới nhà của Xuân Hợp. Hẳn rất nhiều người còn nhớ hình ảnh giọt nước mắt rơi của thủ môn Tấn Trường và các cầu thủ Việt Nam khi để tuột mất giấc mơ vàng ngay trước mắt. Một trận thua đau trước cơ hội làm nên lịch sử.

Đó mới chỉ là trận thua thứ 2 của U23 Việt Nam trong những lần đối đầu với U23 Malaysia, kể từ sau thất bại 0-2 trong kì SEA Games 21, kì đại hội đầu tiên quy định độ tuổi dưới 23 với bóng đá nam. Trận thua đó đã khép lại một giải đấu không thành công với bóng đá nam khi chúng ta không vượt qua được vòng bảng với chỉ một chiến thắng và 2 trận thua.

SEA Games 27 này HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò đang lâm hoàn cảnh tương tự như SEA Games 21. Dẫu biết quá khứ đang đứng về phía U23 Việt Nam nhưng hiện tại U23 Malaysia mới là đội được đánh giá cao hơn và đang có lợi thế lớn hơn. Thêm một cuộc chiến sinh tử nữa đang chờ Văn Quyết cùng các đồng đội.



Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn