Lộ ảnh chú Kim Jong-un bị bắt trong cuộc họp

Thế giớiThứ Ba, 10/12/2013 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Bản tin được phát trên kênh truyền hình Triều Tiên (KCTV) hôm 9/12 cho thấy, chú của Kim Jong-un đã bị bắt ngay trong cuộc họp của Bộ chính trị.

(VTC News) - Bản tin được phát trên kênh truyền hình Triều Tiên (KCTV) hôm 9/12 cho thấy, chú của Kim Jong-un là Chang Song-Thaek đã bị bắt ngay trong cuộc họp của Bộ chính trị nước này.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc chiều 9/12 cho biết, những hình ảnh phát đi trên kênh truyền hình Triều Tiên (KCTV) cho thấy, chú của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Chang Song-thaek đã bị bắt giữ ngay trong một cuộc họp của Bộ Chính trị nước này tại Bình Nhưỡng ngày 8/12.

Hình ảnh ông Chang Song-Thaek bị cảnh sát bắt trong cuộc họp hôm 8/12 

Theo đó, ông Chang Song-thaek bị 2 sỹ quan cảnh sát áp giải ra khỏi cuộc họp trước mặt hàng trăm đại biểu quốc hội khác.

Cũng trong ngày 9/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết, ông Chang Song-thaek bị khai trừ khỏi đảng vì tội phản đảng, phản cách mạng làm tổn hại tới lợi ích của đảng, đất nước và nhân dân Triều Tiên.

Trong khi đó, hãng tin Reuters ngày 9/12 dẫn nguồn tin Triều Tiên nói nguyên nhân cách chức ông Chang Song-Thaek là bởi ông này dính dáng đến một loạt tội liên quan đến yếu kém trong việc quản lý tài chính, tham nhũng, bồ bịch và ma túy.

Đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên xử lý các quan chức cấp cao của mình. Năm 2010, Triều Tiên xử tử hình ông Pak Nam-ki, cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính do ông đã thất bại trong việc cải cách tiền tệ vài năm trước đó.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn