Liveshow Ý Lan: Ấm cúng, sang trọng và đầy tình yêu

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 12/05/2011 12:40:00 +07:00

(VTC News) – Điều bất ngờ tuyệt vời đã diễn ra ở những phút giây cuối cùng của đêm diễn, ông xã Ý Lan, anh Lê Anh Tuấn đã lên sân khấu song ca cùng vợ.

(VTC News) – Điều bất ngờ tuyệt vời đã diễn ra ở những phút giây cuối cùng của đêm diễn, ông xã Ý Lan, anh Lê Anh Tuấn đã lên sân khấu song ca cùng vợ ca khúc Ngậm ngùi của nhạc sĩ Phạm Duy thật tình tứ.

Người ta có thể bất ngờ thán phục bởi những tình cảm mà cặp uyên ương này dành cho nhau dù độ tuổi đã lên ông lên bà và cũng thật bất ngờ bởi dù chọn đoạn song ca khó nhưng giọng hát của ông xã Ý Lan vẫn rất ngọt ngào và hát bè cho vợ rất đỉnh. Trên sân khấu, cả hai vẫn dành cho nhau những lời có cánh, nũng nịu yêu thương thật đẹp. Ông xã Ý Lan còn dành lời cám ơn đến tác giả ca khúc đang ngồi dưới hàng ghế khán giả, nhạc sĩ Phạm Duy. Cũng chính nhờ sự giới thiệu của ông và một số người chú trong nhà mà vợ chồng Ý Lan gặp gỡ và se duyên.

Ý Lan tặng hoa nhạc sỹ Phạm Duy 
Quỳ gối hát trên sân khấu 

Chương trình Khung trời kỷ niệm của Ý Lan được chia làm ba phần với sự sắp xếp các bài hát và thiết kế sân khấu rất chỉn chu, sang trọng. Ở mỗi phần, Ý Lan đều nói những điều tâm sự là lời bạt đầu tiên để dẫn khán giả vào một khung trời âm nhạc để yêu thương. Hiếm có chương trình âm nhạc nào mà người nghe lại vừa được thỏa phần nhìn và phần nghe như vậy. Sân khấu được thiết kế khiến người xem tưởng như mình lạc vào không gian của một Hà Nội xưa với hình ảnh một cô gái thanh tân mặc áo dài hát những bản tình ca kỷ niệm trong vòm nhà cổ với đôi hạc trắng được tết bằng hoa lan. Rồi tiếp tục lần mò theo kỷ niệm bằng hình ảnh của một cô gái hát phòng trà với những tình khúc Việt và ca khúc tiếng Pháp sôi động trên đôi chân trần. Cuối cùng, trong ánh nến lung linh, người đàn bà hát trở lại trong dáng hình xinh đẹp với bộ đầm đen, hát song ca với những khách mời và ông xã.

Ý Lan song ca cùng ông xã 

Trước đó, ở phần mở đầu liveshow 'Khung trời kỷ niệm' Ý Lan bước xuống khán phòng và tặng hoa cho nhạc sĩ Phạm Duy. Chị kể, chính ông là 'bầu sô' tổ chức đêm nhạc cách đây 57 năm cho danh ca Thái Thanh tại Nhà hát Lớn, để bố mẹ chị lần đầu được 'chạm mặt'. Âm nhạc Phạm Duy cũng gắn liền với cuộc đời của Ý Lan và giúp chị thành công trên con đường ca hát. Trong chương trình với những Ngậm ngùi, Tình ca, Áo anh sứt chỉ đường tà cũng khiến cho người ta cảm nhận Ý Lan đã thấm nhạc Phạm Duy như thế nào. Bên cạnh đó, những ca khúc của bác ruột Ý Lan, nhạc sĩ Phạm Đình Chương và một số nhạc sĩ khác như Ngô Thụy Miên, Đức Huy, Ý Lan cũng đem lại một không gian âm nhạc tuyệt vời với rất nhiều cung bậc của cảm xúc, yêu thương và buồn đau, hạnh phúc và đau khổ.

Với hai khách mời Quang Dũng và Elvis Phương 

Trong chương trình trở về với những khung trời kỷ niệm, Ý Lan cũng đã mời hai giọng hát Quang Dũng và Elvis Phương để cùng mình trở về những dấu ấn không thể quên trong những tháng năm của cuộc đời mình. Một cách rất tinh tế, Quang Dũng và Elvis Phương đã kết nối những yêu thương bằng những bài hát riêng và song ca cùng nữ ca sĩ Ý Lan. Nữ ca sĩ chia sẻ, Elvis Phương từng rất nhiều lần đứng chung sân khấu với mẹ chị, danh ca Thái Thanh nhưng chưa bao giờ cả hai kết hợp với nhau. "Nếu ngày xưa anh ngỏ lời hát cùng mẹ Thái Thanh thì em nghĩ mẹ sẽ vui vẻ gật đầu. Mẹ vẫn chỉ thích nghe anh hát 'Về đây nghe em' .

Hay với chất giọng khỏe như Elvis Phương bây giờ thì Ý Lan nghĩ anh còn có thể song ca với con chị và thậm chị cháu ngoại của chị. Đứng cạnh Ý Lan, Elvis Phương ái ngại bởi chị cao hơn anh khi mang giày cao gót. Ý Lan tháo giày, đi chân trần để hát cùng đàn anh. Chị còn trêu vợ của Elvis đang ngồi ở phía dưới: 'Chị Hoa ơi, em chỉ đóng kịch với anh ấy thôi nhé, chứ không có ý gì đâu".

 
Tất cả những màn giao lưu của Ý Lan đều rất chân thành nhưng ở đâu đó, người ta vẫn nhận thấy màu sắc điện ảnh tuyệt vời từ những hành động và những câu chuyện của chị. Bên cạnh giọng ca mượt mà, Ý Lan còn là người khéo ăn khéo nói. Vốn là người con Hà Nội, ở chị có sự thanh lịch, dịu dàng nhưng tinh tế và sâu sắc. Chị thể hiện rất tốt vốn từ quen thuộc của người Hà Nội trong chương trình. Đặc biệt, những câu bông đùa vừa khiến người nghe sướng tai mà hú hét nhưng lại dân dã vừa độ.
Nhạc sĩ Phạm Duy và nhà thơ Hữu Thỉnh 

Liveshow 'Khung trời kỷ niệm' của Ý Lan còn tiếp tục trong tối nay (12/5) tại Nhà hát Lớn.

Trần Lê
Ảnh: Khánh Nguyễn


 

Bình luận
vtcnews.vn