Liveshow Chế Linh: Đã 'mặc cả' xong tiền tác quyền

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 30/05/2012 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Sau vài lần tiếp xúc và mặc cả giá, cuối cùng đơn vị tổ chức liveshow “Nhật ký đời tôi” của Chế Linh đã đóng số tiền là 18.071.428 đồng.

(VTC News) - Sau vài lần tiếp xúc và mặc cả giá, cuối cùng đơn vị tổ chức liveshow “Nhật ký đời tôi” của Chế Linh đã đóng số tiền là 18.071.428 đồng thay vì mức 25 triệu như bảng giá dành riêng cho thị trường Hà Nội.

Như VTC News đã đưa tin, liveshow Chế Linh “Nhật ký đời tôi” diễn ra vào đêm 9/6 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia đã tiếp tục vướng vào những tranh chấp về chuyện đóng phí tác quyền cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN sau liveshow Chế linh 30 năm tái ngộ hồi tháng 11 năm ngoái

Đại diện của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN cho hay, hồ sơ gửi đến Trung tâm để thỏa thuận tác quyền gồm 35 ca khúc, trong đó có 11 bài do Chế Linh sáng tác với bút danh Tú Nhi.

Liveshow Nhật ký đời tôi đã giải quyết được khúc mắc trong việc thương thảo tiền tác quyền. 

Bởi vậy, BTC chỉ nộp tác quyền cho 24 bài hát của 14-15 tác giả. Họ đề xuất nộp mức tiền 400 nghìn đồng/bài cho các tác giả, tuy nhiên, phía Trung tâm cho rằng mức tiền này chưa thỏa đáng. Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc đã dành cho họ thời hạn 28/5 phải tiếp tục có công văn hồi đáp.

Hôm 28/5 đại diện Công ty cổ phần tổ chức sự kiện CM Việt Nam, đơn vị tổ chức livshow Nhật ký đời tôi đã đến Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN để thỏa thuận mức phí tác quyền.

Theo bảng giá dành riêng cho thị trường Hà Nội, CM sẽ phải nộp 25 triệu đồng tiền tác quyền cho live show Chế Linh. Tuy nhiên, công ty cổ phần tổ chức sự kiện CM Việt Nam cho rằng mức phí đó chưa hợp lý.

Phía CM đề nghị được chi trả tiền bản quyền sử dụng tác phẩm âm nhạc cho 24/35 ca khúc sử dụng trong đêm diễn (11 ca khúc còn lại do Chế Linh tự sáng tác với bút danh Tú Nhi) với mức chi trả tối thiểu 400.000/tác phẩm.

Hóa đơn đóng tác quyền của liveshow Nhật ký đời tôi. 

Sáng 29/5, hai bên đã đi đến thống nhất: công ty CM sẽ trả 23/35 ca khúc với số tiền là 18.071.428 đồng. Mức phí này được tính theo biểu mức thu ở Hà Nội (25.000.000: 35 tác phẩm) x 23 tác phẩm.

Đại diện của BTC liveshow Nhật ký đời tôi cho hay: trong số các tác phẩm mà công ty CM trả bản quyền có 2 ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương là Phút cuối, Tình như mây khói, nhưng họ được biết, nhạc sĩ Lam Phương chưa từng nhận được bất cứ khoản tiền tác quyền nào từ phía VCPMC. Dù các ca khúc của ông vẫn được sử dụng trong nhiều chương trình nghệ thuật và VCPMC đại diện thu tiền bản quyền tác giả.

Phía công ty CM hy vọng VCPMC sẽ chi trả đầy đủ tiền tác quyền đối với nhạc sĩ Lam Phương cũng như các nhạc sĩ khác.
Như vậy, đêm diễn cuối cùng của Chế Linh với khán giả Hà Nội đã ổn thỏa sau những lùm xùm ban đầu.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn