Liverpool, Man City phải đá play-off để giành vé dự cúp C1?

Thể thaoThứ Hai, 01/05/2017 21:39:00 +07:00

Man City lẫn Liverpool hiện có cùng 66 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và 2 CLB này có thể sẽ phải đá play-off để tranh suất dự vòng bảng Champions League 2017/18.

Man City lúc này đang xếp thứ 4 còn Liverpool đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhưng đều có 66 điểm. Không chỉ có thể, 2 đội bóng này còn có giống nhau hiệu số là +28. Điểm khác biệt lớn nhất là số bàn thắng của Liverpool là 70 còn Man City có 65.

Liverpool & Man City phải đá play-off để giành vé dự Champions League?

Man City tranh đấu cho vị trí trong top 4.

Nhưng xem lịch thi đấu ở giai đoạn còn lại, Man City lại dễ thở hơn rất nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, nếu cả hai kết thúc mùa giải 2016/17 này với cùng điểm số, cùng mọi chỉ số phụ, họ sẽ đối mặt với nhau ở trận play-off để biết CLB nào sẽ dự vòng bảng Champions League trong trường hợp hai đội đứng thứ 3 và thứ 4, đội thua sẽ dự vòng play-off.

Còn nếu tệ hơn khi hai đội cùng đứng thứ 4 và 5, trận play-off sẽ quyết định đội dự Champions League, đội thua sẽ đi Europa League. 

Điều luật 17 của Ngoại hạng Anh quy định: “Nếu vào cuối mùa giải, các CLB phải tranh suất trụ hạng hoặc giành vé dự các Cúp châu Âu nhưng có 2 hoặc nhiều đội bằng nhau về điểm, hiệu số bàn thắng hoặc bàn thắng, họ sẽ phải thi đấu một hoặc nhiều trận đấu quyết định trên sân trung lập, thời gian và địa điểm sẽ do hội đồng quyết định”.

Ở trận đấu tại vòng 35 Ngoại hạng Anh, Man City bất ngờ bị đối thủ được đánh giá yếu hơn Middlesbrough cầm hòa với tỷ số 2-2. Trong khi đó, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trước Watford và có thể sẽ tạo ra khoảng cách 3 điểm với Man City.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn