Liverpool 'hãm phanh', Chelsea, Arsenal cùng tiến bước

Thể thaoThứ Năm, 11/11/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Cả Chelsea và Arsenal đều có trọn vẹn 3 điểm trước 2 đối thủ yếu, còn Liverpool một lần nữa lại gây bất ngờ khi để Wigan cầm hòa 1-1.

(VTC News) - Trong khi cả Chelsea lẫn Arsenal đều đã tìm lại được chiến thắng trước những đối thủ yếu là Fulham và Wolverhampton, thì Liverpool một lần nữa làm người hâm mộ bất ngờ khi không thể vượt qua được đối thủ đang nằm trong tốp cầm đèn đỏ là Wigan.


Chelsea 1 - 0 Fulham: Tâm điểm Essien

Trở lại sân nhà Stamford Bridge sau trận thua toàn diện trước  Liverpool, Chelsea rất muốn đè bẹp đối thủ yếu Fulham với tỷ số càng cao càng tốt, nhằm tái xác lập khoảng cách 5 điểm với MU, đội sẽ có chuyến làm khách đầy gian khó trên sân của Manchester City.

Essien vừa là người lập công...

Mặc dù rất quyết tâm nhưng có vẻ như cú sốc ở Anfield vẫn là gánh nặng tâm lý không dễ vượt qua đối với các cầu thủ áo xanh. Trước đội bóng cùng thành phố chủ động chơi co cụm và phòng ngự với số đông, không khó để Chelsea giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng, nhưng họ chỉ cầm được bóng ở loanh quanh khu vực giữa sân. Mỗi khi có ý định tiến vào sâu hơn, các đường bóng của The Blues nhanh chóng gẫy vụn và bị phá ngược trở ra.

Chính vì vậy mà mãi tới tận phút 30, đội chủ nhà mới có tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên, và Essien chính là người đã cụ thể hóa nó thành 1 bàn thắng. Từ pha đi bóng bên cánh trái của Salomon Kalou, bóng được tạt rất vừa tầm vào bên trong vòng cấm địa để tiền vệ người Ghana dễ dàng đánh đầu từ cự ly gần, làm bó tay thủ thành Schwarzer.

Có được bàn thắng giải tỏa, các học trò của Ancelotti thi đấu mạch lạc hơn hẳn. Hàng công với sự góp mặt của Drogba, Malouda và Kalou liên tục khuấy đảo hàng thủ Fulham, đặc biệt là “số 21”. Nếu chính xác hơn ở tình huống đối mặt ở phút thứ 42 thì có lẽ cách biệt đã được nhân đôi cho Chelsea.

... nhưng đồng thời cũng là tội đồ với chiếc thẻ đỏ.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không mấy đổi khác so với 45 phút đầu tiên. Khi mà Fulham buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng lại quá thiếu ý tưởng trong việc tiếp cận khung thành của Petr Cech thì các chân sút chủ nhà liên tục có những cơ hội mười mươi. Hết Kalou trổ tài đột phá ở phút 55, lại đến Drogba dứt điểm ở cự ly gần khi khung thành đã bỏ ngỏ, và đặc biệt là một loạt các pha sút bóng liên tiếp ở phút thứ 68 từ tình huống phạt góc của Lampard. Tiếc cho đội chủ sân Stamford Bridge là họ vẫn không thể nào nới rộng được khoảng cách.

Các vị khách chỉ thực sự tạo được 1 tình huống sóng gió duy nhất từ cú sút xa của Demsey ở phút thứ 72 nhưng Cech vẫn giữ được sự tập trung cần thiết. Không có pha bóng đáng chú ý nào thêm cho đến khi trọng tài Martin Atkinson thổi hồi còi kết thúc trận đấu, ngoài chiếc thẻ đỏ của Essien ở phút bù giờ cuối cùng.

Với chiến thắng tối thiểu này, Chelsea đã nới rộng được khoảng cách với đội xếp sau là MU lên thành 4 điểm, bởi ở trận đấu cùng giờ, Quỷ đỏ đã bị Manchester City cầm hòa không bàn thắng.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Bosingwa (Ferreira 89’), Ivanovic, Terry, Cole, Essien, Mikel, Zhirkov, Kalou (Sturridge 85’), Drogba, Malouda (Ramires 78’).
Fulham: Schwarzer, Kelly, Hangeland, Hughes, Briggs (Gera 79’), Davies, Murphy, Etuhu (Johnson 62’), Duff, Dempsey, Dembele.

Bàn thắng: Essien (30’)

Wolves 0 - 2 Arsenal: Người hùng Chamakh

Đến làm khách trên sân của Wolverhampton, đội vừa thắng Manchester City và chỉ chịu thua MU ở những phút bù giờ, Arsenal được dự báo là sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bàn thắng sớm của Chamakh ngay phút thứ 2 đã giúp các Pháo thủ dễ đá hơn rất nhiều.

Cú đúp của Chamakh giúp Arsenal bám sát MU.

Bị thua sớm, Wolverhampton buộc phải dâng cao đội hình để chơi đôi công với đội bóng thủ đô, và nó đã mở ra vô số tình huống ăn miếng trả miếng giữa 2 đội. Hết Arshavin, Fabregas thử tài Hahnemann, lại đến Fabianski làm nản lòng các chân sút chủ nhà bằng những pha bay lượn và ra vào hợp lý.

Trong 1 thế trận như vậy thì rõ ràng, bàn thắng sẽ chỉ đến với đội nào đẳng cấp hơn, và Arsenal đã thể hiện được sức mạnh của một đại gia khi có nhát kiếm kết liễu đối thủ ở những phút bù giờ cuối cùng. Vẫn là tiền đạo người Morocco thoát xuống trong tư thế cực kỳ trống trải và nhẹ nhàng dứt điểm hạ gục Hahnemann lần thứ hai.

Với 3 điểm có được sau trận đấu, The Gunners tiếp tục đứng ở vị trí thứ ba, và thu hẹp được khoảng cách với MU xuống còn 1 điểm. Nó sẽ tạo đà tâm lý tốt cho các Pháo thủ trước 2 cuộc đọ sức vô cùng cam go với Everton và Tottenham ở các vòng đấu tiếp theo.

Đội hình thi đấu
Wolves: Hahnemann, Foley, Berra, Stearman, Ward (Fletcher 88’), Mancienne (Ebanks-Blake 80’), Henry, Milijaš, Edwards (Hunt 8’), Doyle, Jarvis
Arsenal: Fabianski, Sagna, Squillaci, Djourou, Clichy, Rosicky, Song, Fabregas, Wilshere (Denilson 68’), Arshavin, Chamakh (Bendtner 90+5’)

Bàn thắng: Chamakh (2’; 90+4’)

Wigan 1 - 1 Liverpool: Nhạt nhòa sắc đỏ

Trái ngược với không khí hân hoan bao phủ khắp thành London, Liverpool không thể tiếp đà chiến thắng khi bị Wigan cầm hòa, dù Fernando Torres đã có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 7, từ đường kiến tạo của đội trưởng Steven Gerrard.

Bàn thắng của Torres là không đủ để mang về 3 điểm cho Liverpool.

Đáng tiếc là The Kop đã không thể tận dụng lợi thế tâm lý từ bàn thắng sớm để tiếp tục nổ súng, dù họ đã tạo ra được một số cơ hội vô cùng ngon ăn. Đội bóng áo đỏ đã phải trả giá cho sự lãng phí ấy khi ở phút thứ 52, Wigan bất ngờ có bàn san bằng tỷ số sau khi Reina cản phá không dứt khoát đường tạt bóng của Ronnie Stam.

Hơn nửa giờ thi đấu còn lại, Liverpool đã rất cố gắng vùng lên để tìm kiếm bàn thắng, nhưng tất cả những gì họ tạo ra chỉ là pha dứt điểm đi chệch cột dọc của Gerrard ở phút thứ 79. Không thể tìm thấy mành lưới của thủ thành Al Habsi, đội chủ sân Anfield đành phải chia điểm với đội chủ nhà, và bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 5, khi một loạt các đội bóng xếp trên cũng đều kiếm được 1 điểm.

Đội hình thi đấu
Wigan: Al Habsi, Stam, Gary Caldwell, Alcaraz, Figueroa, Thomas, Diame, Cleverley, Gomez (Moses 69’), N'Zogbia, Rodallega (Di Santo 87’).
Liverpool: Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Konchesky, Meireles (Shelvey 46’), Gerrard, Lucas, Maxi (Eccleston 81’), Kuyt (Poulsen 73’), Torres.

Bàn thắng:Rodallega (52') - Torres (7’)
Kết quả vòng 12 Premier League
Everton 1-1 Bolton
Man City 0-0 Man Utd
West Ham 2-2 West Brom
Wigan 1-1 Liverpool
Wolves 0-2 Arsenal
Aston Villa 3-2 Blackpool
Chelsea 1-0 Fulham
Newcastle 1-2 Blackburn
Tottenham 1-1 Sunderland
Stoke City 3-2 Birmingham


Hồ Phong

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn