Liverpool đón tân binh đầu tiên dưới thời King Kenny

Thể thaoThứ Sáu, 14/01/2011 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Kenny Dalglish đã chuẩn bị có sự chiêu mộ tân binh đầu tiên sau khi lên nắm quyền. Đó là cầu thủ ít tên tuổi Charlie Adam của Blackpool.

(VTC News) - Kenny Dalglish chuẩn bị chiêu mộ tân binh đầu tiên sau khi lên nắm quyền. Đó là cầu thủ ít tên tuổi Charlie Adam của Blackpool.

Charlie Adam không được mấy ai biết tới vì anh thi đấu cho một đội bóng nhỏ và ít tiếng tăm như Blackpool. Tuy nhiên, việc The Tangerie thi đấu khá ấn tượng trong lần đầu lên đá ở Premier League đã thu hút sự chú ý của rất nhiều CLB ở giải Ngoại hạng.

Charlie Adam là thủ quân trong đội hình của Blackpool và cũng đồng thời là người chỉ huy lối chơi của các cầu thủ màu áo cam. Với lối đá tấn công bất chấp thua thiệt về đẳng cấp, Blackpool đã có nửa đầu mùa giải thành công khi có thời điểm họ đứng ở vị trí thứ 4 (vòng 4). Adam là một trong những mấu chốt quan trọng của lối chơi đó và anh đã 2 lần được góp mặt trong đội hình tiêu biểu của tuần.

Charlie Adam đang là một trong những tiền vệ hiệu quả nhất mùa này.

Bản thân Adam cũng là một tiền vệ có thể lực dồi dào cùng khả năng dứt điểm rất tốt. Anh có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh trái hoặc chơi trước cặp trung vệ. Adam đã ghi 23 bàn thắng cho Blackpool trong 2 năm qua và là người đóng góp công lớn giúp đội bóng này lên hạng.

Việc Liverpool có ý định khởi đầu kỳ chuyển nhượng mùa Đông bằng một cầu thủ ít tiếng tăm cho thấy Kenny Dalglish không muốn chi tiêu nhiều trong giai đoạn này. Việc bổ sung đội hình của ông sẽ chủ yếu tập trung vào hàng tiền vệ, nơi đã trở thành yếu huyệt của The Kop kể từ khi Xabi Alonso và Javier Mascherano ra đi trong khi Lucas chơi trận hay trận dở, Christian Poulsen đích thực là một bản hợp đồng phí tiền. Đấy là còn chưa nói tới việc Roy Hodgson sau khi bị sa thải đã được bồi thường 3 triệu bảng, số tiền đó đối với Liverpool lúc này cũng là lớn.

Trước đó HLV Ian Holloway đã từ chối Aston Villa và Birmingham, 2 đội bóng cùng ra giá 2,5 triệu cho Adam. Tuy nhiên ông cũng sẽ phải tính toán thiệt hơn vì Adam sẽ hết hợp đồng vào mùa bóng tới. Do vậy bán đi ngay trong tháng 1 sẽ làm lợi cho cả Blackpool lẫn Liverpool, 2 kẻ đang đứng gần nhau trên BXH.

Oxlade-Chamberlain được cả MU lẫn Liverpool theo dõi.

Ngoài Charlie Adam, Liverpool cũng đang tính tranh giành tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain của Southampton với MU. “Walcott mới” được định giá 10 triệu bảng và đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson (có mặt trên khán đài) khi anh ghi bàn vào lưới Oldham cách đây 2 ngày. Nhưng không chỉ có Sir Alex, GĐĐH Damien Comolli của Liverpool cũng đến theo dõi Chamberlain trong vài tuần gần đây.

Những động thái này cộng thêm việc tuyển trợ lý Steve Clarke của Kenny Dalglish cho thấy ông sẽ không phải là sự lựa chọn nhất thời sau khi Roy Hodgson ra đi. Ông chủ John Henry cũng đã khẳng định vị trí của “King Kenny” ở CLB khi chưa hề có dấu hiệu tìm một HLV mới.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn