Liverpool chính thức đổi chủ sở hữu

Thể thaoThứ Năm, 07/10/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng cuối cùng cũng đã có thể yên tâm phần nào khi ông chủ mới của sân Anfield đã được xác nhận.

(VTC News) - Người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng cuối cùng cũng đã có thể yên tâm phần nào khi ông chủ mới của sân Anfield đã được xác nhận.

Sau rất nhiều những lần “mừng hụt” thì cuối cùng các CĐV của đội bóng thành phố cảng nước Anh cũng có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm khi chứng kiến cảnh bộ đôi ông chủ người Mĩ Tom Hick và George Gillett sẽ phải “cuốn gói” khỏi Anfield. Tuy nhiên, niềm vui này có thể sẽ không được trọn vẹn khi mà thế chân bộ đôi tài phiệt người Mỹ lại là một ông chủ người… Mỹ, John W Henry - ông chủ tập đoàn New England Sports Ventures (NESV) .

John W Henry - ông chủ mới của đội bóng sân Anfield.
Phát biểu trên website chính thức của CLB, Martin Broughton, chủ tịch của Liverpool cho biết: “Tôi rất lấy làm vui mừng khi được thông báo quá trình chuyển nhượng quyền sở hữu CLB cuối cùng cũng đã kết thúc thành công. Hội đồng Quản trị đã quyết định chấp nhận lời đề nghị từ phía NESV trên cơ sở lời đề nghị đó đáp ứng một cách tốt nhất những tiêu chuẩn mà chúng ta đã đặt ra ngay từ đầu cho một chủ sở hữu mới phù hợp”.

“Triết lý mà NESV theo đuổi chính là chiến thắng và họ đã hoàn toàn chứng minh được điều này với CLB bóng chày Boston Red Sox. Chúng tôi có các cuộc gặp mắt với đại diện của NESV tại Boston, London, và Liverpool trong quãng thời gian vài tuần trở lại đây và tôi vô cùng ấn tượng với những gì họ đã đạt được cũng như với tầm nhìn của họ đối với tương lai của Liverpool” - Broughton tiếp tục.

NESV là một tập đoàn danh tiếng của Mỹ và hiện đang là chủ sở hữu của các đội thể thao Boston Red Sox, New England Sports Network, Fenway Sports Group và Rousch Fenway Racing. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail thì tổng tài sản của John W Henry lên tới 860 triệu USD. Mức giá sang tay của Liverpool không được công bố nhưng theo dự đoán của giới thạo tin thì con số này ở vào khoảng 300 triệu bảng, chỉ bằng một nửa so với những gì mà bộ đôi người Mỹ kì vọng.

Bộ đôi Hick - Gilett vẫn "cố đấm ăn xôi".
Bên cạnh đó, chủ tịch Martin Broughton cũng tiết lộ về việc bộ đôi ông chủ người Mỹ đã cố gắng tìm mọi cách để ngăn không cho thương vụ chuyển nhượng này diễn ra: “Việc thoát khỏi các gánh nặng nợ nần sẽ giúp chúng ta có thể tập trung đầu tư nhiều hơn cho đội bóng. Điều duy nhất khiến tôi thất vọng là các ông chủ người Mỹ đã tìm mọi cách để ngăn cản việc này xảy ra. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ cần phải nhờ tới sự can thiệp từ pháp lý để có thể hoàn tất được thương vụ này”.

Cũng theo Martin Broughton cho biết, việc hoàn tất quá trình mua bán có thể sẽ kéo dài trong vòng một tuần. Phía Tom Hick và George Gillett đã ra sức phản đối thương vụ này vì cho rằng cái giá 300 triệu bảng là thấp hơn rất nhiều so với giá trị thực của đội bóng. Cả hai bên sẽ phải gặp nhau tại tòa án và nếu như bộ đôi người Mĩ giành chiến thắng thì thương vụ này sẽ không thể đi đến hồi kết. Tuy nhiên, vị chủ tịch của Liverpool tỏ ra rất tự tin: “Đây quả thực là cơ hội cuối cùng để họ có thể ngẩng cao đầu rời Liverpool. Họ không còn con đường nào khác con đường này”.


Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn