Liverpool chiêu binh tuyển tướng

Thể thaoThứ Tư, 12/01/2011 08:19:00 +07:00

(VTC News) - Một nguồn tin cho hay, BLĐ Liverpool đang liên hệ với HLV Claudio Ranieri để đưa ông trở lại nước Anh dẫn dắt CLB vào cuối mùa giải này.

(VTC News) - Một nguồn tin cho hay, BLĐ Liverpool đang liên hệ với HLV Claudio Ranieri để đưa ông trở lại nước Anh vào cuối mùa giải này.

Ranieri sẽ về Liverpool vào cuối mùa bóng? 
Ranieri là HLV tiền nhiệm của Jose Mourinho ở Chelsea, sau đó ông chuyển sang Italia dẫn dắt Juventus. Hiện tại ông đang là nhà cầm quân của AS Roma, hợp đồng giữa họ sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm nay.

Sau khi sa thải Roy Hodgston, BLĐ Liverpool đã chọn Kenny Dalglish với kỳ vọng chiến lược gia từng giúp Blackburn Rover vô địch Premier League năm 1995 sẽ vực dậy con tàu đang đắm ở cảng Merseyside. Tuy nhiên mọi việc không hề dễ dàng với Dalglish, với bằng chứng đầu tiên của sự chông gai là trận ra mắt thua 0-1 trước MU ở vòng 3 Cúp FA.

Trong trường hợp Dalglish không thành công, Ranieri sẽ nhiều khả năng là sự lựa chọn của Liverpool. Vị HLV của AS Roma được mệnh danh "gã thợ hàn" chính là vì ông có khả năng tốt trong việc tái thiết một đội bóng đang đi xuống. Chính Ranieri là người đã gây dựng lực lượng ban đầu cho Chelsea, để khi Jose Mourinho về tiếp quản chỉ việc phát huy và phát triển.

Một diễn biến khác, theo tờ AS, Liverpool cũng đang nhắm đến tiền đạo của Sevilla, Alvaro Negredo. Để có được tiền đạo 25 tuổi, The Reds sẵn sàng chồng cho CLB ở La Liga số tiền là 17 triệu bảng.

Trong quá khứ, Liverpool cũng từng có cơ hội sở hữu Negredo. Khi đó cầu thủ này khoác áo Real Madrid nhưng không được trọng dụng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha “thèm muốn” Xabi Alonso và muốn các Negredo như một phần của bản hợp đồng, nhưng Liverpool đã không đồng ý phương án này.

Diên Vỹ

Bình luận
vtcnews.vn