Liverpool - Chelsea: Nấc thang cuối lên thiên đường

Thể thaoChủ Nhật, 02/05/2010 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ cần vượt qua Liverpool là Chelsea sẽ gần như lên ngôi vương giải NH Anh. Nhưng đôi khi, thiên đường lại ở quá xa khi nó tưởng chừng rất gần.

(VTC News) - Khi nhìn vào bảng xếp hạng và theo dõi những trận đấu ở mùa giải năm nay, rất ít người chú ý đến bước đi của Liverpool mà người ta chỉ nhớ đến đội bóng này nhiều từ những vẫn đề nhức nhối ở hậu trường. Nhưng vào đêm nay, cả thế giới túc cầu, đặc biệt là các fan hâm mộ của MU và Chelsea sẽ nhìn vào họ để biết được ai sẽ xưng vương ở mùa giải năm nay.

Trước đây một hai ngày, người ta nhắc nhiều đến Liverpool khi họ bị Atletico loại khỏi bán kết Europa League sau trận hoà 2-2 trên sân nhà Anfield; nghe nhiều đến Quỷ Đỏ vùng Merseyside khi tương lai của Benitez đang bị đặt một dấu hỏi lớn, có vẻ như nó sẽ là ở đất nước Italia; và người ta nghe nhiều đến việc hai ông chủ Hicks và Gillets đang tìm kiếm một đối tác mua lại CLB để gỡ gạc chút vốn.

Chelsea đang bay cao ở giải Ngoại hạng Anh.

Chắc chắn tâm điểm vòng đấu áp chót của mùa giải sẽ tập trung ở SVĐ của thành phố cảng Liverpool. Cả Carlo Ancelotti - đối thủ của Benitez đêm nay và ngài Alex, một đối thủ truyền thống của Liverpool đề hướng về Anfield với những suy nghĩ và niềm hy vọng. Với Carlo, đó hiển nhiên là một chiến thắng, một chiến thắng đưa họ một chân lên thiên đường, chấm dứt 3 năm liên tiếp thống trị của một Quỷ Đỏ khác cũng đáng ghét không kém - MU.

Thông tin xung quanh
Liverpool: Torres tiếp tục vắng mặt, Gerrard, Aquilani, Mascherano xuất phát ngay từ đầu.
Chelsea: Essien khó có khả năng ra sân, Mikel vắng mặt, Bosingwa, Ashley Cole chấn thương.
Với Sir Alex, có lẽ chưa bao giờ, ông lại dùng nhiều chiêu bài khích tướng và muốn các cầu thủ của vị đồng nghiệp đến từ Tây Ban Nha cố gắng hết sức, chiến đấu hết mình như trận đấu đêm nay. Cũng phải thôi, nếu như "chẳng may" Benitez vì chút danh dự còn lại, hối thúc các học trò chiến đầu vì mình và vì CLB, và khiến Chelsea không thể mang đủ 3 điểm ra về, MU sẽ hưởng lợi, và gần như sẽ lập kỉ lục 4 lần liên tiếp vô địch Premier League.

Và cũng chưa bao giờ, trận chiến giữa hai màu xanh đỏ lại khốc liệt và được chuẩn bị kĩ càng như đêm nay. Nếu như Chelsea vùi dập Stoke City với tỉ số cao hơn cả một set tennis (7-0) thì Liverpool cũng kịp "nhẹ nhàng" tiễn Burnley khỏi giải NH Anh, chính thức trở thành tân binh của giải hạng nhất Năm sau với "vỏn vẹn" 4 bàn thắng. Khi Lampard toả sáng thì người đồng đội nơi tuyến giữa của đội tuyển Anh là Gerrard cũng chơi như "lên đồng" với hai pha kết thúc đẹp như mơ.

Liverpool cũng có bước chuẩn bị tốt.

Sự chênh lệch của trận đấu đêm nay có thể được nhìn thấy chỉ là ở mặt lực lượng, nhưng đó lại là điều quan trọng nhất của một trận đấu quan trọng như vậy. Khi mà bên phía The Blues, hầu hết các quân bài quan trọng sẽ có mặt như Drogba, Lampard, Cech,..., thậm chí có thể sẽ có sự xuất hiện của "ngôi sao đen" Essien sau khi bình phục chấn thương, thì bên kia chiến tuyến, quân bài luôn biết toả sáng ở những trận cầu lớn là Torres lại vẫn phải ngồi ngoài.

Trận đấu Liverpool - Chelsea diễn ra vào lúc 19h30 ngày 2-5. Trận đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3.
Một điều đáng để lưu tâm nữa là trong số 36 lần gặp nhau trước đây thì Chelsea thắng nhiều hơn đội chủ sân Anfield 7 trận (18 so với 25), và Chelsea ghi tới 93 bàn thắng trong khi con số này ở phía bên kia là 61. Cũng ở mùa giải năm nay thì Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, một yếu tố đáng để các học trò của Carlo tự tin hơn.

Ở mùa giải năm nay, chính Chelsea là đội bóng có phong độ ổn định nhất và cũng chính họ là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất chứ không phải đương kim vô địch MU. Ngược lại, Liverpool là đội bóng trong nhóm tứ đại gia thi đấu bất ổn và kém cỏi nhất. Nhưng nếu nhìn vào cái cách họ thi đấu với những ông lớn thì không thể coi thường, hãy hỏi MU xem đã bị họ hạ gục như thế nào (2-0) khi mà lúc đó, MU đang trên đỉnh cao còn thầy trò Benitez lại đang bị khủng hoảng.

Không phải ngẫu nhiên mà Liverpool được mệnh danh là vua đấu cúp. Ở giải ngoại hạng Anh, kể từ khi được đổi tên thành Premier League, thành tích của Liverpool rõ ràng là kém hơn hẳn những năm trước đó (giành được đến 17 chiếc Cúp bạc). Nhưng phong độ đấu cúp của họ vẫn vậy (giành 1 chức  vô địch Champions League); đơn giản bởi vì với những trận đấu lớn và quyết định, Liverpool luôn biết cách vượt qua với một sự thay đổi đến chóng mặt từ những khủng hoảng trước đó. Minh chứng rõ nhất chính là phong độ của họ trước các đối thủ trong Top 4 (Liverpool là đội có thành tích đối đầu tốt bậc nhất trong nhóm tứ đại gia).

Cuộc chiến quyết định chức VĐ sẽ quyết liệt.

Ở bao mùa giải gần đây, Chelsea luôn đeo bám MU rất quyết liệt để rồi bất ngờ tụt lại ở những vòng cuối cùng. Nhưng ở mùa bóng năm nay, ở tình thế hiện tại, họ đang là đội bóng có quyền tự quyết. The Blues sẽ chỉ còn một chướng ngại duy nhất khi đối thủ ở vòng cuối là Wigan thực sự chưa xứng tầm. Thế nên, hạ gục Liverpool sẽ là mục tiêu tối thượng còn lại ở mùa giải năm nay.

Chelsea sẽ thi đấu mà tâm trí không thực sự chỉ để ở Anfield bởi lẽ đối thủ của MU ở trận đấu sau đó là Sunderland đã hết động lực, và "người quen" Steve Bruce chắc cũng chẳng muốn "làm khó" ông thầy Ferguson làm gì. Do đó, đừng mong Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ sảy chân, mà chính Chelsea phải tự thân vận động để mang trọn vẹn 3 điểm khỏi sân Anfield, để mang chức vô địch về London.

Sau 3 năm, người London lại sống trong hy vọng lật đổ, lật đổ đế chế đỏ thành Manchester. Nhưng để làm được điều đó, họ cần đánh bại một con Quỷ Đỏ đang thương tổn khác là Liverpool. Thiên đường đã ở rất gần, nhưng đôi khi lại là quá xa, nếu như đêm nay, hai con Quỷ Đỏ sẽ thi đấu vì nhau, và nếu như màu xanh không thể lấn át và làm phai nhạt màu đỏ.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Reina, Johnson, Kyrgiakos, Carragher, Agger, Kuyt, Mascherano, Aquilani, Benayoun, Gerrard, Ngog.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex, Terry, Ashley Cole, Ballack, Lampard, Malouda, Kalou, Drogba, Anelka.

Dự đoán: Liverpool 1- 1 Chelsea

Hồng Phượng

Bình luận
vtcnews.vn