Liverpool - Chelsea: ‘Cuộc sống của những người khác’

Thể thaoChủ Nhật, 07/11/2010 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea đang có 25 điểm, dẫn đầu BXH. Liverpool mới có 12 điểm, xếp thứ 16. Họ như thuộc về 2 thế giới hoàn toàn cách biệt.

(VTC News) - Chelsea, đội bóng đang có 25 điểm sau 10 vòng đấu, dẫn đầu BXH giải ngoại hạng Anh. Liverpool mới có 12 điểm, chưa bằng một nửa của The Blues, xếp thứ 16. Vậy mà, khi hai đội đụng nhau vào 23h đêm nay (giờ Việt Nam), thật ngạc nhiên đó lại là 2 đối thủ của một trận đại chiến.


Đại chiến của sự tương phản

Cùng là những gã khổng lồ của bóng đá Anh, cuộc sống của Chelsea và Liverpool giờ đây rất khác nhau. Chelsea đang là đương kim vô địch Premier League và vẫn trong thời hưng thịnh nhờ sự dẫn dắt của ông chủ khôn ngoan Abramovich. Liverpool ngược lại, sau hàng loạt những rối loạn thượng tầng, nợ nần, khủng hoảng phong độ và niềm tin, mới chỉ bắt đầu trở lại quỹ đạo với 3 trận thắng liên tiếp.

‘Cuộc chiến của những người khác’.

Giữa Liverpool đến từ miền Bắc và Chelsea đóng quân ở miền Nam giờ là một hố sâu ngăn cách, họ nghĩ về nhau theo cách giống như cái tựa đề bộ phim “Cuộc sống của những người khác” (The Lives of Others) của đạo diễn Donnersmarck. Cái khoảng cách giữa 2 miền Đông - Tây nước Đức giờ được chuyển thành khoảng cách giữa 2 đội bóng ở 2 đầu BXH.

Trong 5 năm qua, Liverpool, đội bóng mà tronh hành trình lịch sử đã chinh phục hơn 40 danh hiệu lớn, chỉ giành được một chiếc cúp bé tẹo FA Cup. Cũng trong thời gian ấy, Chelsea đã sưu tập được 8 danh hiệu từ nhỏ tới lớn.

Joe Cole và Didier Drogba ăn mừng với chiếc cúp Carling tháng 2/2005 sau chiến thắng trước Liverpool, khởi đầu cho một giai đoạn hưng thịnh của Chelsea.
* Theo bạn, Chelsea sẽ giành chiến thắng hay Liverpool sẽ gây bất ngờ? Hãy gửi ý kiến bình luận của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Không thể nói Roy Hodgson đã làm tốt công việc của mình ở Liverpool, dù ông đến Anfield với tư cách của HLV người Anh xuất sắc nhất. Người tiền nhiệm Rafa Benitez trong lần trở lại nước Anh đã thẳng thừng chỉ trích Roy. Trong khi ấy, những quyết định của nhà cầm quân sinh ở London, như việc bổ nhiệm Damien Comolli vào vị trí Giám đốc chiến lược bóng đá, chẳng khiến mấy người tin tưởng vào một sự đột phá mới. Hodgson cũng không có duyên khi đối đầu Chelsea, các đội bóng ông dẫn dắt chỉ giành được 1 điểm trước Chelsea trong tổng cộng 6 trận ở giải Ngoại hạng.

Ngược lại, bên kia chiến tuyến, Carlo Ancelotti lại làm rất tốt công việc của mình, duy trì sự ổn định đáng sợ của Chelsea và không ngừng từ chối những lời đề nghị shopping hấp dẫn từ ông chủ Abramovich. The Blues vẫn là đội ghi nhiều bàn nhất và để thủng lưới ít nhất ở Premier League.

Những màn tái ngộ không thành

Đây lẽ ra sẽ là trận cầu đặc biệt với Glen Johnson và nhất là với Joe Cole, những cầu thủ từng gắn bó với Chelsea trong nhiều mùa giải. Tuy nhiên, cả 2 tuyển thủ Anh vẫn đang bị hành hạ bởi những chấn thương bắp đùi và gân kheo nên chỉ có thể thưởng thức trận đấu từ khán đài. Liverpool còn mất thêm các hậu vệ Agger và Aurelio vì chấn thương.

Joe Cole không thể ra sân để đối đầu đội bóng cũ Chelsea.

Bên phía Chelsea, Benayoun cũng không thể xỏ giày thi đấu trong lần trở lại mái nhà cũ Anfield. Malouda đã hồi phục siêu tốc chấn thương mắt cá, nhưng Essien vẫn còn đôi chút rắc rối ở những ngón chân. Lampard chưa sẵn sàng đá chính nhưng The Blues đã có giải pháp thay thế đáng tin cậy là tân binh đắt giá Ramires.

Anelka từng có thời gian chơi cho Liverpool theo hợp đồng cho mượn từ PSG.

Đêm qua, MU đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm sau chiến thắng vã mồ hôi trước Wolves. Chiến thắng ấy và cả việc Arsenal nhiều khả năng nuốt gọn Newcastle sẽ gây sức ép đáng kể lên Chelsea. Nhưng Chelsea của Carletto đã quá quen với những thơi thở từ sau gáy. Liverpool không phải là đối thủ xứng tầm để The Blues mất điểm. Nếu có, đó chỉ có thể là Man Utd với trận đại chiến vào ngày 18/12.

Thông tin liên quan
Từ tháng 10 năm 2004, Liverpool và Chelsea đã gặp nhau 26 lần. Chelsea thắng 12 trận, Liverpool thắng 7, 7 trận hòa.

4 trận gần nhất ở Anfield trong khuôn khổ Premier League, Chelsea chỉ thắng 1. Đó là trận thắng 2-0 hồi tháng 5.

Trong 7 lần gặp nhau giữa Liverpool và Chelsea ở giải ngoại hạng gần đây, đã có cả thảy 24 bàn thắng được ghi.

Fernando Torres là cầu thủ của Liverpool có duyên nhất khi đối đầu Chelsea. Anh đã ghi 4 bàn/4 trận tiếp The Blues ở Anfield. Bên kia chiến tuyến, Didier Drogba đã ghi 5 bàn/5 trận đối đầu Liverpool khi được xếp chơi trong sơ đồ xuất phát.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Kyrgiakos, Konchesky, Meireles, Lucas, Poulsen, Maxi, Gerrard, Torres.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Alex, Cole, Ramires, Mikel, Essien, Malouda, Anelka, Drogba.

Dự đoán: Liverpool 1-2 Chelsea
Lịch thi đấu, Kết quả vòng 11 Premier League
Thứ Bảy, 6/11
Bolton 4 - 2 Tottenham
Birmingham 2 - 2 West Ham
Blackburn 2 - 1 Wigan
Blackpool 2 - 2 Everton
Fulham 1 - 1 Aston Villa
MU 2 - 1 Wolves
Sunderland 2 - 0 Stoke

Chủ Nhật, 7/11
20:30 Arsenal - Newcastle
22:00 West Brom - Man City
23:00 Liverpool - Chelsea


Bích Bích

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn