Lippi, Parreira "vote" cho ĐT Anh vô địch World Cup

Thể thaoThứ Tư, 03/03/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Theo 2 chiến lược gia lão luyện và từng vô địch World Cup, ĐT Anh chính là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vàng năm nay.

(VTC News) - Còn đến 4 tháng nữa, World Cup 2010 tại Nam mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, hai trong số những vị HLV nổi tiếng và tài năng nhất làng bóng đá thế giới đã “tiên đoán” cái tên sẽ được vinh danh ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Theo Carlos Alberto Parreira và Lippi, thì cái tên đó không hề xa lạ - Đội tuyển Anh.


Lý do khiến hai vị HLV này tin tưởng vào sự thành công của Tam Sư chính là tài dẫn dắt của vị HLV trưởng Fabio Capello và dàn cầu thủ tài năng, mà nổi bật trong đó chính là tiền đạo đang đạt phong độ rất cao của Manchester United, Wayne Rooney.

Capello đủ khả năng đưa Tam sư vô địch World Cup.
Marcelo Lippi, người đã từng đưa Italia đến vinh quang tại World Cup 2006 tỏ ra tin tưởng hoàn toàn vào người đồng hương bên kia chiến  tuyến, một người cũng đã từng giành rất nhiều danh hiệu cùng với Roma, Juventus và Real Madrid: “Capello có thể thành công ở đội tuyển Anh như những gì mà ông đã làm được ở cấp độ CLB. Hãy nhìn những kỉ lục mà đội tuyển Anh đã làm được ở vòng loại World Cup và bạn sẽ thấy rằng ông ấy thực sự là một sự khác biệt. ĐT Anh vô địch World Cup 2010, tại sao không chứ. Một huấn luyện viên tài năng như Capello, ông ấy có chuyên môn tốt, và có lẽ mùa hè này chính là giây phút vinh quang của họ”.

Không chỉ tán dương tài năng của Fabio mà vị thuyền trưởng đội tuyển Italia còn hết lời ca ngợi tiền đạo chủ lực của đội tuyển Anh và CLB MU, Rooney: ”Không còn gì có thể phủ nhận tài năng của Rooney nữa. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng nhất của MU. Mạnh mẽ trong chiến đấu nhưng cũng rất nhạy cảm với trái bóng. Đã đến lúc cậu ấy toả sáng rồi”.

Đồng tình với người đồng nghiệp, Parreira, vị HLV đã giúp Brazil đoạt chiếc cúp vàng thứ 4 trong lịch sử tại Mỹ năm 1994 cũng thừa nhận lúc này đội tuyển Anh có nhiều cơ hội đứng trên đỉnh thế giới, chấm dứt 44 năm mòn mỏi chờ đợi từ chiếc cúp vô địch năm 1966.

Cùng với đó là tài năng của Rooney.
Parreira phát biểu: “Tôi thực sự tin rằng họ sẽ vô địch World Cup 2010. Hãy nhìn vào đội hình của họ, những cầu thủ như Wayne Rooney, một HLV như Capello sẽ biết cách khơi dậy tinh thần chiến đấu của họ". Ông đánh giá cao lối chơi của Tam sư dưới thời Capello: ”Họ là một tập thể phòng thủ tốt và di chuyển linh hoạt, tốc độ phản công của họ là rất nhanh. Hơn nữa, họ còn có một vị HLV người Italia biết cách khiến những cầu thủ người Anh phát huy hết sức mạnh của mình, đó là vấn đề cốt lõi”.

Có vẻ như, lúc này đội tuyển Anh của Capello đang là ứng cử viên số một cho chức vô địch World Cup 2010 tại Nam Phi chứ không phải là những Tây Ban Nha, Brazil hay Argentina. Phỏng đoán chỉ là phỏng đoán, nhưng phỏng đoán cũng có những cơ sở hợp lý. Người Anh có cơ sở để tin và hy vọng vào điều đó, tại sao không?

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn