Lip B: ‘Đã từng nghĩ chỉ cần 2 bài hát là đủ thi The Remix rồi’

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 18/03/2017 08:30:00 +07:00

Các cô gái của nhóm Lip B cho biết việc thất bại trước S.T là điều đã được lường trước, thậm chí nhóm từng nghĩ rằng chỉ cần 2 bài hát là đủ thi "The Remix".

Gặp gỡ nhóm Lip B ngay sau vòng Đo ván – The Remix 2017, thất bại trước đối thủ nặng ký như S.T, nhóm nhạc nữ cá tính không chút buồn rầu vì “đây là kết quả đã lường trước”, đồng thời nhóm cũng chia sẻ vui về những suy nghĩ ban đầu trước khi tham gia chương trình này.

Bên cạnh đó, các cô gái cũng tự an ủi: “Thế là từ nay nhóm có thể ăn ngủ đúng giờ đúng bữa chứ không phải thức khuya dậy sớm nữa rồi”

- Cảm nhận của Lip B về đội của S.T?

Với chủ đề “Trap - Hip hop” và đối đầu cùng anh S.T, ban đầu nhóm khá lo lắng. Bởi S.T là một đàn anh hoạt động trong nghề từ trước, chắc chắn có nhiều kinh nghiệm hơn.

Bên cạnh đó, anh ấy cũng từng hoạt động trong một nhóm nhạc nên hiểu rõ ưu – khuyết điểm của một nhóm nhạc như thế nào. Với một đối thủ “nặng ký” như vậy, Lip B phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Từng xem qua màn trình diễn trong vòng đầu tiên của anh S.T, nhóm đã có sự phân tích về những thế mạnh của đối phương: Có cùng phong cách hip hop, đầu tư trang phục, biên đạo hoành tráng, thêm một chút quái dị trong phong cách trình diễn. Cuối cùng Lip B cũng tìm ra được điều “S.T không thể làm”, nên đã chọn chủ đề Ai Cập cho phần thi của mình. Nhóm mong muốn mang đến một màu sắc mới so với đối phương.

Sau những lo lắng ban đầu thì nhóm đã cảm thấy việc đối đầu với anh S.T cũng bình thường, vì ngay từ lúc tham gia cuộc thi này Lip B không quan trọng thắng thua, đặt ra cho mình một tiêu chí là: “Đã vào cuộc chơi thì phải chơi hết mình”.

Hơn nữa với một người nhiều kinh nghiệm như anh S.T, việc không thắng được anh ấy cũng là điều Lip B đã lường trước, với kết quả này, nhóm đã hài lòng vì được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, tiến bộ hơn sau chương trình The Remix.

IMG_1630

Lip B chọn hình ảnh mang chủ đề Ai Cập trong đêm thi "The Remix" vừa qua.

- Việc thi The Remix liệu có là quyết định vội vàng với nhóm hay không?

Thành thật mà nói thì ban đầu nhóm chỉ nghĩ đơn giản: “Mình có 2 bài hát rồi, đi thi vậy chắc cũng đủ rồi”, bởi từng xem những mùa The Remix trước, các nghệ sĩ tham gia chỉ hát 1 bài trong một liveshow nên nhóm phân tích: “Chắc chắn mình không thể vào sâu đến liveshow 3-4-5 đâu, chỉ cần thi để thử thách bản thân là chính” (Cười).

Mà có lẽ do bản hit là Số nhọ nên ám luôn vào “số phận” của nhóm, đến năm mình đi thi thì chương trình lại đổi format: Một nghệ sĩ hát 4 bài trong đêm đối đầu và loại trực tiếp.

Phải dùng từ “quá nhanh – quá nguy hiểm”, nhóm chưa có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu nên việc phải nhận một lúc hát 4 bài như một liveshow là rất khó khăn, áp lực. Có thể kể đến như: Sân khấu lớn, vừa hát vừa nhảy, phải thay đồ liên tục.

Khi tập dượt, nhất là về khoản thay đồ, nhóm đã phải đếm nhịp từng giây để canh lúc ra sân khấu hát thật chuẩn, nhưng đến lúc lên sân khấu chính thì lại gặp trục trặc. Yori thì thay đồ bài Son không kịp nên trang phục không được gọn gàng, Na Whan thì phải bước ra ngoài cho đúng nhạc mà chưa mặc kịp cái áo khoác da.

Bên cạnh việc thay đồ, bài hát cũng khiến cả nhóm đau đầu (cười) vì trong số 4 thành viên, Na Whan là người Hàn nên khó khăn trong việc học bài bằng tiếng Việt. Ca khúc Trò chơi là một bài rap bằng tiếng Việt, Na Whan đã cùng Mei luyện tập và viết lại phần hát để có thể khoe giọng trong tiết mục này.

 
Đã từng nghĩ chỉ cần 2 bài hát là đủ thi "The Remix" rồi.

Lip B

- Nhóm có nhận được sự hỗ trợ từ chị Đông Nhi không, vì sao Lip B không chọn bài của chị Đông Nhi mà phải mượn bài người khác?

(Cười lớn) Đúng, vì sao nhóm lại không lấy bài của chị Nhi nhỉ, để gọi điện cho chị hỏi xem vì sao không gợi ý cho tụi em? Đùa chứ, ngay từ lúc đầu Lip B đã muốn tự lập trong cuộc thi lần này, mọi vấn đề về bài vở, biên đạo, âm nhạc đều do chính tụi mình thực hiện vì không muốn đứng dưới danh nghĩa “gà cưng Đông Nhi” nữa.

Bản thân chị Nhi cũng muốn nhóm tự lập và trưởng thành hơn trước những thử thách, đó chính là lý do vì sao Lip B chọn hát nhạc người ngoài chứ không phải từ “người nhà”.

Chị Đông Nhi cũng góp ý một phần cho nhóm về ý tưởng còn hỗ trợ nhiều nhất là về mặt lương thực, chị luôn mua đồ ăn thức uống ngập tràn cho nhóm (cười). Trong liveshow đầu tiên, chị cũng chủ động hỗ trợ Lip B trong bài On top.

img-1641-1489760483972

 

- Việc làm thành 1 nhóm rất khó khăn, các bạn có bao giờ nghĩ đến việc solo không, lý do vì sao lúc đầu các bạn chọn thành 1 nhóm với nhau?

Theo nhóm nhận định thì thị trường âm nhạc Việt Nam cũng khác so với nước ngoài, nhóm nhạc cũng khan hiếm hơn ca sĩ solo, chính vì thế khi công ty quản lý có đợt thi tuyển chọn vào tháng 8/2015, cả 4 người đều đăng ký và có mối duyên gắn kết cùng nhau tạo thành nhóm Lip B.

Việc hoạt động chung trong cùng một nhóm nhạc cũng có những ưu – khuyết điểm khác nhau, có 4 cô gái tất nhiên sẽ có nhiều vấn đề cần giải quyết hơn nhưng thay vào đó 4 ca sĩ có màu sắc khác nhau sẽ mang đến sự đa dạng trên sân khấu hơn là 1 nghệ sĩ solo.

Lip B có thể hỗ trợ và chia sẻ cho nhau nhiều hơn khi đứng chung, mỗi người có một trách nhiệm ở trong nhóm, hơn nữa, khi đi diễn xa mà có chị em đi cùng cũng sẽ vui hơn nhiều (cười). Chúng tôi không nghĩ sẽ tách rời nhau.

- Con gái thường rất hay ganh tị, vậy các bạn có gặp trục trặc gì khi kết hợp với nhau không, có khó khăn gì khi ở chung không?

Lúc đầu thì cũng có những chuyện cãi nhau vụn vặt do cả 4 người chưa hiểu nhau, bây giờ thì khác rồi, nhóm rất đoàn kết, chỉ hay tranh giành đồ ăn, nhà vệ sinh vì ở chung thôi (cười lớn).

Cả 4 người đều thống nhất rằng việc quan trọng trước mắt chính là tập trung chứng minh khả năng của Lip B với khán giả, cho mọi người thấy rằng “Lip B không phải dạng vừa đâu”.

IMG_1601

 Lip B mong muốn chứng tỏ khả năng với khán giả, cho mọi người thấy "Lip B không phải dạng vừa đâu".

- Trong nhóm có Mei là người được xuất hiện đầu tiên mà còn trong một sản phẩm "khủng" cùng Đông Nhi nữa vậy những bạn còn lại có ganh tị không?

Nếu mà nói không ganh tị là nói dối (cười), nhưng chúng mình tuy là con gái mà lại có một chút tính “đàn ông” nên không để tâm nhiều. Chỉ thắc mắc thời gian đầu rồi thôi vì sau tất cả mọi người đều hiểu vị trí cũng như giá trị của mình trong nhóm, không có việc vì người này được như vậy thì mình cũng phải như thế kia, quan trọng là thi đua phấn đấu để cùng nhau đưa nhóm Lip B tốt lên chứ không phải từng cá nhân cần được công nhận. Cả 4 người chúng tôi là một tập thể, không thể tách rời.

- Cám ơn Lip B về những chia sẻ trên!

Video: Lip B chia sẻ từng nghĩ chỉ cần 2 bài là đủ thi "The Remix"

 

Chu Nguyên
Chuyên đề: The Remix 2017
Bình luận
vtcnews.vn