Link xem trực tiếp Southampton vs Man City vòng 33 Ngoại Hạng Anh

Thể thaoThứ Bảy, 15/04/2017 23:08:00 +07:00

Trực tiếp Southampton vs Man City vòng 33 Ngoại hạng Anh từ 23h30 hôm nay trên Báo điện tử VTC News, mời quý vị đón xem.

90+4'

Trận đấu kết thúc... Manchester City đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước chủ nhà Southampton. 3 bàn thắng của đội khách được ghi do công của Vincent Kompany, Leroy Sane và Sergio Aguero.

Với kết quả này, Man City tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 tới 64 điểm, nhiều hơn Liverpool 1 điểm. Trong khi đó, Southampton dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 với vỏn vẹn 40 điểm.

88'

Bộ đôi Kevin de Bruyne - Leroy Sane đã chơi ăn ý trong bàn thắng thứ 2 của Man City. Trước đó phải kể đến pha chuyền bóng rất thông minh của David Silva.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 15

 

82'

Southampton có tình huống thay người khá khó hiểu. Shane Long vừa được tung vào sân thay cho Manolo Gabbiadini, và bây giờ, tiền đạo người Cộng hòa Ireland đã bị rút ra để nhường chỗ cho Jay Rodriguez.

80'

Vào... 3-0 cho Man City. Sergio Aguero đánh đầu cận thành để nâng cách biệt giữa hai đội lên thành 3 bàn. Kevin de Bruyne đã chuyền bóng rất hợp lý và công việc của tiền đạo người Argentina là quá đơn giản.

77'

Vào... tỉ số là 2-0 cho Man City. Đội khách có pha phản công cực nhanh, Kevin de Bruyne có pha di chuyển và chuyền bóng dọn cỗ cho Sane nhân đôi cách biệt.

Cơ hội có điểm cho Southampton đang dần hẹp lại.

74'

Southampton có hai tình huống phạt góc liên tiếp, hàng thủ Man City đã giải nguy thành công.

73'

Không vào... Maya Yoshida có cơ hội vàng để gỡ hòa cho Southampton, nhưng trung vệ người Nhật đã đánh đầu thẳng vào vị trí của thủ thành Bravo.

Southampton đang liên tục treo bóng bổng vào vòng cấm của Man City.

69'

Không vào... Claudio Bravo có pha chuyền bóng hơi non, các cầu thủ Southampton cướp được, tổ chức phản công nhanh và Dusan Tadic đã kết thúc với pha đánh gót rất vô duyên.

Tỉ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía Man City.

64'

Không vào. Cú sút của David Silva bị Maya Yoshida cản phát ngay sát vạch vôi. Man City đang gây sức ép cực lớn và Southampton bắt đầu bộc lộ những sai lầm trong khâu tổ chức phòng ngự.

63'

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Kompany kể từ tháng 8/2016, thời điểm trước khi cầu thủ này nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương (theo Opta).

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 14

 Kompany (số 4) vừa giải cơn khát bàn thắng.

61'

Không vào... Suýt chút nữa Vincent Kompany có cú đúp. Cầu thủ người Bỉ có cú sút sát khung thành Forster, hậu vệ đội chủ nhà đã kịp can thiệp để giải nguy.

60'

Manolo Gabbiadini vừa được rút ra khỏi sân. Người thay thế anh là Shane Long - chân sút rất có duyên với mành lưới Man City.

58'

Bàn thắng vào lưới Southampton mới là bàn thắng đầu tiên của Kompany cho Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 206 phút thi đấu.

55'

Vào... tỉ số là 1-0 dành cho Man City. Vincent Kompany có cú đánh đầu đập đất khiến Forster không thể cản phá. Thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ.

54'

Xem lại pha đối mặt hỏng ăn của Leroy Sane. Đây là cơ hội rõ ràng nhất của Man City kể từ đầu trận.

53'

Man City đang tấn công thiếu tốc độ. David Silva vừa để mất bóng trước sự áp sát cực nhanh từ các cầu thủ Southampton.

52'

Không vào... James Ward - Prowse vừa có pha sút phạt khá nguy hiểm. Bóng đi rất sát khung thành của Claudio Bravo.

50'

Vincent Kompany đang thể hiện đẳng cấp với những pha truy cản chính xác. Sự trở lại của thủ quân người Bỉ là rất cần thiết với Man City lúc này.

48'

Yaya Toure (Man City) vừa có cú sút xa đưa bóng đi thẳng vào vị trí thủ thành Forster. Đội khách đang sử dụng thường xuyên hơn những pha dứt điểm từ xa để khai thông thế bế tắc.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 13

 Yaya Toure tiếc nuối với cơ hội vừa bỏ lỡ.

46'

Hiệp 2 bắt đầu... Man City bảo vệ khung thành bên phía tay phải màn ảnh nhỏ.

45+2'

Kết thúc hiệp 1... tỉ số đang là 0-0. Southampton đã phòng ngự chặt chẽ, lên bóng tốc độ và có nhiều lần khiến hàng thủ Man City bối rối.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng có một số cơ hội nhưng cả Sergio Aguero, David Silva (cùng 2 lần) và Leroy Sane đều không tận dụng thành công. Dù cầm bóng nhiều, Man City lại không tạo ra thế trận sáng sủa cùng những pha bóng hiệu quả để "mở khóa" hàng thủ Southampton.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 12

 

45'

Không vào... Thêm một cú sút thiếu chính xác của David Silva.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

40'

Hai đội đang bất ngờ tăng tốc trong 5 phút vừa qua. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm tạo ra song tỉ số vẫn đang là 0-0.

39'

Hàng thủ Man City đang rối loạn trước những pha lên bóng của Southampton. Tốc độ của Nathan Redmond khiến cánh phải của Man City liên tiếp bộc lộ khoảng trống.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 11

 Redmond (áo đỏ - trắng) đang khiến Jesus Navas phải đeo bám vất vả.

39'

Không vào... Pha đánh đầu của Yaya Toure đã đưa bóng đi rất thiếu chính xác.

38'

Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng. Man City vừa liên tiếp những tình huống uy hiếp đối phương.

Leroy Sane có pha đối mặt với thủ thành Forster. Cầu thủ người Đức rê bóng và bị Forster chặn lại ngay trước khung thành.

37'

Không vào... Man City có pha đáp trả với tình huống dứt điểm chệch cột của David Silva.

35'

Không vào... Southampton lên bóng không nhiều nhưng tốc độ và đột biến hơn hẳn Man City. Đội chủ nhà gây ra hàng loạt sóng gió cho Man City trong khoảng 3 phút qua, và James Ward-Prowse đã kết thúc pha bóng với tình huống đánh đầu vọt xà.

33'

Man City đang sở hữu 70% thời lượng kiểm soát bóng. Southampton đã lùi rất sâu về phần sân nhà và đang chơi phòng ngự lăn xả.

30'

Leroy Sane (Man City) là ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2016/2017 cùng với Dele Alli (Tottenham), Michael Keane (Burnley), Jordan Pickford (Sunderland), Romelu Lukaku (Everton) và Harry Kane (Tottenham Hotspur).

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 10

 Sane (số 19) đang hòa nhập rất nhanh với Man City.

26'

Thêm một đường chuyền thiếu chính xác của David Silva. Nhạc trưởng người Tây Ban Nha đang bị theo kèm rất sát bởi các cầu thủ chủ nhà.

23'

Man City vẫn đang miệt mài tấn công biên để tìm đường khoan phá hàng thủ Southampton. Đội khách đã có 3 tình huống phạt góc và chưa thu được hiệu quả.

18'

Sergio Aguero đang tìm kiếm bàn thắng thứ 17 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền đạo người Argentina đã khiến cổ động viên Southampton "giật mình" ít nhất 2 lần trong nửa đầu hiệp 1.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 9

 Sergio Aguero (áo xanh) đã có 2 tình huống dứt điểm đáng chú ý.

16'

Man City triển khai tấn công tương đối chậm. David Silva cùng các đồng đội có pha tấn công 4 đánh 4, nhưng lần lượt Silva và Aguero đã xử lý rườm rà và khiến cơ hội trôi qua.

15'

Không vào... Pha phối hợp rất có nét bên phía chủ nhà Southampton.

Gabbiadini thoát xuống hợp lý để chuyền bóng cho Dusan Tadic. Tiền vệ số 11 đã có pha dứt điểm quá tệ, đưa bóng thẳng lên khán đài.

13'

Man City đang gia tăng áp lực và đẩy lùi Southampton về phần sân nhà. Đội bóng của HLV Pep Guardiola cầm bóng 65% và đã có 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Fraiser Forster.

9'

Man City đang lên bóng chủ yếu bên phía cánh trái với sự cơ động của Gael Clichy và Leroy Sane. 

Sane vừa có pha đi bóng khéo léo song đường chuyền ra của tiền vệ người Đức đã bị bắt bài.

7'

Manchester City đã không thắng Southampton trong 2 cuộc đối đầu gần nhất, trong đó có thất bại bất ngờ với tỉ số 2-4 ở cuối mùa giải trước.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 8

Southampton có chiến thắng giòn giã trước Man City trên sân St. Mary's mùa trước - thời điểm Sadio Mane vẫn còn chơi cho đội bóng áo sọc đỏ - trắng.

5'

Sau đó ít giây, Sergio Aguero lại đưa bóng đi chệch khung thành sau pha xoay sở và dứt điểm rất nhanh.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

4'

Không vào... Sergio Aguero vừa dứt điểm chệch khung thành sau quả tạt chất lượng của Gael Clichy. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Man City trong trận này.

1'

Trận đấu bắt đầu... Manchester City trong trang phục áo xanh - quần xanh và bảo vệ khung thành bên trái màn ảnh nhỏ.

23h29'

Claudio Bravo đã thủng lưới 7 bàn/ 7 cú sút trúng đích gần nhất. Tỉ lệ cản phá của thủ thành người Chile là 0% (trong 3 trận gần nhất).

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 7

 

23h28'

Man City sẽ phải rất dè chừng Manolo Gabbiadini - chân sút đã ghi bàn trong 7/8 trận gần nhất (cho cả Napoli và Southampton).

Trong màu áo đội chủ sân St. Mary's, Gabbiadini đã ghi 4 bàn/ 4 trận ở Ngoại hạng Anh.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 6

 Gabbiadini có phong độ ghi bàn cực cao.

23h25'

Sự trở lại của đội trưởng Vincent Kompany trong ít ngày qua là bổ sung rất đáng giá cho hàng thủ của Man City. Kompany sẽ tiếp tục chỉ huy các đồng đội để phòng ngự trước sức tấn công của Southampton.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 5

 Kompany đã trở lại.

23h21'

Pep Guardiola trầm tư trước cuộc chiến với Southampton. Đội bóng miền Nam nước Anh đã khiến Man City phải chia điểm trong trận đấu lượt đi tại Etihad.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 4

 Pep Guardiola (phải) cần thêm thời gian để cùng Man City chinh phục Ngoại hạng Anh.

23h20'

Đội hình xuất phát:

- Southampton: Forster, Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand, Davis, Hojbjerg, Ward-Prowse, Tadic, Redmond, Gabbiadini.

- Manchester City: Bravo, Jesus Navas, Kompany, Otamendi, Clichy, Toure, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sane, Aguero.

23h18'

Kết quả một số trận đấu cùng giờ:

Tottenham Hotspur 4 - 0 AFC Bournemouth
Crystal Palace 2 - 2 Leicester City
Everton 3 - 1 Burnley
Stoke City 3 - 1 Hull City
Sunderland 2 - 2 West Ham United
Watford 1 - 0 Swansea City

Everton tạm thời leo lên vị trí thứ 5 với 57 điểm, kém Manchester City 4 điểm và đá nhiều hơn 3 trận. Nhìn chung, thầy trò HLV Ronald Koeman không phải đối thủ cạnh tranh với Man City cho tấm vé dự Champions League.

22h55'

Nhận định trước trận:

Không cần phải đợi đến hết vòng 38 để kết luận: Manchester City đã có mùa giải đầu tiên không như ý dưới triều đại của huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola.

Man City gần như không còn hy vọng lên ngôi vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này (kém Chelsea tới... 14 điểm). Đội chủ sân Etihad phải chật vật chiến đấu để bảo vệ một suất dự Champions League mùa tới.

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh

 Manchester City đang cố gắng bảo vệ suất dự Champions League.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này cũng không dễ hoàn thành khi Manchester United, Arsenal hay thậm chí là Everton luôn sẵn sàng thay thế Man City bất cứ lúc nào, chỉ cần họ sẩy chân.

Hiểu được điều đó, Man City đang phục hồi phong độ cực nhanh trong tháng 4 này. Đội bóng của Pep Guardiola chỉ thua 1/10 trận gần nhất (thất bại sát nút trước đội đầu bảng Chelsea) và tận dụng thời cơ để "cao chạy xa bay" trước sự bám đuổi của các đối thủ. Những chiến thắng dù không dễ dàng (như 3 điểm trước Hull City), song ở thời điểm này, thắng thôi đã là niềm hạnh phúc.

Và Man City phải "mưu cầu" hạnh phúc đó trước thử thách hứa hẹn rất khó nhằn trên sân St. Mary's. Southampton đang có mùa giải kém hơn so với chính họ dưới thời cựu HLV Ronald Koeman, nhưng sẽ rất sai lầm nếu đánh giá thấp đội bóng miền Nam nước Anh.

Southampton có thể chơi bóng phập phù, song đội bóng này vẫn là "khắc tinh" của các đại gia. Đội chủ sân St. Mary's đã cầm hòa Liverpool (Ngoại hạng Anh), đánh bại Arsenal (cup Liên đoàn Anh) và khiến Man City phải khốn khổ trong trận lượt đi tại Etihad (1-1).

Hinh anh Link xem truc tiep Southampton vs Man City vong 33 Ngoai Hang Anh 3

 Southampton không phải đối thủ dễ chơi.

Southampton cho thấy sự phục hồi với những chiến thắng liên tiếp gần đây. Dù đội bóng của HLV Claude Puel không còn mục tiêu ở Ngoại hạng Anh mùa này, Man City cũng sẽ phải rất vất vả để có được 3 điểm trong trận đấu này.

3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng sớm kết thúc mùa giải trong nhóm dự Champions League, và 3 điểm để Pep Guardiola nuôi tiếp niềm tin trong hành trình chinh phục nước Anh cùng Manchester City.

Trực tiếp Southampton vs Manchester City (23h30, đêm 15/4, sân St. Mary's).

Thông tin lực lượng:

- Southampton: Matt Targett, Charlie Austin, Alex McCarthy, Virgil van Dijk chấn thương, Oriol Romeu bị treo giò, Manolo Gabbiadini, Sofiane Boufal, Steven Davis bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Manchester City: Ilkay Gundogan, Bacary Sagna chấn thương, Gabriel Jesus vừa trở lại sau chấn thương (chưa đảm bảo thể lực thi đấu).

Đội hình dự kiến:

- Southampton: Fraser Forster; Cedric Soares, Jack Stephens, Maya Yoshida, Ryan Bertrand; Jordy Clasie, Steven Davis, James Ward-Prowse, Dusan Tadic, Nathan Redmond; Manolo Gabbiadini.

- Manchester City: Wilfredo Caballero; Jesus Navas, Nicolas Otamendi, John Stones, Gael Clichy; Fernandinho, Raheem Sterling, Kevin de Bruyne; David Silva, Leroy Sane, Sergio Aguero.

Hinh anh

 Southampton hứa hẹn mang đến rất nhiều thử thách cho Manchester City.

Con số ấn tượng:

- Có ít nhất 2,5 bàn thắng được ghi trong 5/6 trận sân nhà gần nhất của Southampton.

- Có ít nhất 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần nhất của Manchester City ở Ngoại hạng Anh.

- Manchester City không thua trong 9/10 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Thất bại duy nhất của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đến trong cuộc so tài với đội đầu bảng Chelsea ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn