Link xem trực tiếp Man City vs Man Utd vòng 34 Ngoại Hạng Anh

Thể thaoThứ Năm, 27/04/2017 21:12:00 +07:00

Link xem trực tiếp trận Man City vs Man Utd từ 2h00 đêm nay trên Báo điện tử VTC News, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

90+7'

Hết giờ... Manchester City và Manchester United đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0. Man City đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo ra rất nhiều cơ hội song cả Sergio Aguero, Raheem Sterling hay Kevin de Bruyne đều không thể tận dụng thành công.

Video: Tổng hợp trận đấu Man City 0-0 MU

Điểm nhấn trong hiệp đấu này là 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp (chỉ trong vòng 10 giây) của Fellaini. Man Utd đã chống trả hơn 10 phút cuối trong thế thiếu người và rời sân Etihad với 1 điểm. Với kết quả này, Man Utd tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5 với 1 điểm kém hơn Man City. 

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 16

 

90+6'

Không vào

Pha bỏ lỡ khó tin của Sergio Aguero. Đã ở rất gần bàn thắng, nhưng pha chạm bóng của Aguero sau quả tạt của De Bruyne lại quá thiếu chính xác.

90+4'

Không vào

Lại là Gabriel Jesus có tình huống dứt điểm cận thành sau quả tạt của Jesus Navas. Bóng đá đi thiếu chính xác.

90+1'

Nguy hiểm

Gabriel Jesus có pha cắt mặt đánh đầu tung lưới De Gea, song tiền đạo người Brazil đã rơi vào thế việt vị.

Trận đấu có 6 phút bù giờ.

 

89'

Va chạm liên tiếp xảy ra trong những phút cuối trận. Gabriel Jesus nhận thẻ vàng sau cú kê chân với Marcus Rashford.

86'

Man City có lợi thế hơn người, và Pep Guardiola đã tung Gabriel Jesus vào sân để thay cho Sterling. Jesus vào sân trong sự hưng phấn tột độ của các cổ động viên Man City.

Man Utd cũng có sự thay đổi người. Fosu-Mensah vào sân thay cho Mkhitaryan.

84'

Thẻ đỏ dành cho Marouane Fellaini

Hai thẻ vàng liên tiếp trong vòng ít phút của Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đã có pha húc đầu về phía đối phương và bị đuổi khỏi sân.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 14

 Fellaini (27) đẩy Man Utd vào thế khó trong những phút cuối.

79'

Man City thay người bất đắc dĩ. Claudio Bravo chấn thương, rời sân để nhường chỗ cho Willy Caballero. Leroy Sane bị thay ra để nhường chỗ cho Jesus Navas.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 13

 Thủ thành Bravo không thể chơi trọn vẹn trận derby thành Manchester thứ 2 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Jesse Lingard được Jose Mourinho tin tưởng để thay thế cho Anthony Martial.

75'

Quả phạt góc ở phút 75 là lần hiếm hoi Man Utd lên bóng trong hiệp 2. Marcus Rashford đang đơn độc trên hàng công đội khách.

71'

Tấn công bế tắc, Man City đã cậy nhờ đến những pha dứt điểm từ xa. Raheem Sterling vừa sút xa và De Gea đã bắt gọn bóng.

68'

Quá nửa thời gian thi đấu, Jose Mourinho và Pep Guardiola vẫn đang bất phân thắng bại.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 12

 

67'

Không vào

Nicolas Otamendi đã lao vào đánh đầu rất nhanh, nhưng bóng đã đi vọt xà trong gang tấc.

63'

Gabriel Jesus đang khởi động bên ngoài đường biên. Tiền đạo người Brazil đã sẵn sàng góp mặt để tạo nên sự khác biệt.

Bên phía Man Utd, Wayne Rooney và Jesse Lingard cũng đang chuẩn bị được tung vào sân.

60'

Lại là Sergio Aguero với cú dứt điểm hỏng ăn từ pha phá bóng cẩu thả của Antonio Valencia. Chân sút người Argentina vẫn đang gây thất vọng rất lớn.

58'

Không vào

De Bruyne đã có pha ngoặt bóng và sút xa rất nguy hiểm, bóng đi vào cạnh lưới của De Gea.

 

72'

Man City đang cầm bóng tới 72%. Sức ép dành cho Man Utd là rất khủng khiếp.

52'

Opta vừa đưa ra thống kê thú vị: Sergio Aguero đã có tới 7 cú sút trong hiệp 1, nhiều hơn số cú sút của bất kỳ cầu thủ Man Utd trong một trận trong cả mùa giải này.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 10

 Aguero (số 10) đang tìm kiếm bàn thắng thứ 9 trong các trận derby Manchester.

51'

Man City đang tấn công thẳng vào trung lộ của Man Utd với những nỗ lực đột phá cá nhân của Sterling, Aguero, De Bruyne. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn đứng vững với số đông ở phần sân nhà.

49'

Đến lượt Aguero đột phá giữa hàng thủ Man Utd bằng những động tác giả liên tiếp, và cũng giống như Sterling, cú sút của Aguero là không thể làm khó De Gea.

47'

Nguy hiểm

Raheem Sterling có pha đi bóng khéo léo, song pha dứt điểm của cầu thủ người Anh là quá nhẹ. Đó là cơ hội có nét đầu tiên của Man City sau giờ nghỉ.

46'

Hiệp 2 bắt đầu... người hâm mộ sẽ chờ đợi bàn thắng sau hiệp 1 có quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Xem lại pha xử lý lóng ngóng của Claudio Bravo trong hiệp 1. Thủ thành người Chile đang có hiệu suất cản phá rất thấp trong màu áo Man City ở mùa giải này.

 

45+2'

Kết thúc hiệp 1, tỉ số đang là 0-0. Man City kiểm soát thế trận với gần 70% thời lượng cầm bóng, tung ra 10 cú dứt điểm (3 trong số đó là những cơ hội nguy hiểm) song chưa thể làm rung mành lưới De Gea.

Bên phía Man Utd, cú sút của Henrikh Mkhitaryan (sau pha xử lý lóng ngóng của Bravo) và quả đánh đầu hỏng ăn của Herrera là những cơ hội rõ nét nhất. Quỷ đỏ chơi phòng ngự chủ động song chưa tạo được những pha phản công thực sự ấn tượng.

45'

Không vào

Ander Herrera đã có cơ hội rất tốt để mở tỉ số. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã thoát xuống sau quả đá phạt của Rashford, song cú đánh đầu lại đi thiếu chính xác.

 

43'

Nguy hiểm

Raheem Sterling vừa có cú sút đưa bóng lên thẳng khán đài. Man City đã tìm ra khoảng trống bên phía Man Utd bằng những pha phối hợp 1 chạm rất tốc độ.

42'

Hàng thủ Man Utd đang gồng mình trước sức ép của Man City, tỉ số vẫn đang là 0-0. Đội chủ nhà đã tạo ra ít nhất 4 cơ hội nguy hiểm, trong khi con số cơ hội bên phía Man Utd là 1.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 9

 

40'

Rất nhiều tình huống va chạm căng thẳng ở khu giữa sân. Ander Herrera và Fellaini đang đối chọi với Yaya Toure và Fernandinho. Đây là cuộc chiến mang tính sống còn, quyết định phần nào số phận của trận derby Manchester này.

37'

Yaya Toure ngã xuống rất nhanh sau tình huống va chạm với Ander Herrera, song trọng tài không cho các cầu thủ Man City được hưởng phạt đền. Đội chủ nhà vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận.

36'

Nguy hiểm

Đến lượt Kolarov thử tài De Gea với cú sút rất hiểm. De Gea đã phải bay người cứu thua.

34'

Không vào

Lại là Sergio Aguero với cú ngoặt bóng vặn sườn 2 cầu thủ Man Utd và sút bóng sát mép vòng cấm. Bóng bay thẳng lên khán đài.

Aguero đã có 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm kể từ đầu trận.

Video: Cú sút đập cột của Sergio Aguero

 

32'

Không vào

Aguero có pha dứt điểm rất nhanh bên ngoài vòng cấm nhưng một lần nữa, De Gea đã bắt dính bóng.

Trên hàng công Man Utd, Martial đang bị cô lập với các vệ tinh khác.

30'

Nguy hiểm

Kolarov vừa có đường căng ngang rất hay bên hành lang trái, nhưng không cầu thủ Man City nào băng vào đủ nhanh để tạo ra một điểm cắt.

27'

Man City cầm bóng 70% và khung thành De Gea vẫn đang đối diện với sức ép rất lớn. Anthony Martial vừa phải phá bóng giải nguy.

25'

Không vào

Sai lầm khó hiểu của Claudio Bravo. Thủ thành người Chile lóng ngóng đẩy quả tạt của cầu thủ bên phía Man Utd và gây ra tình huống hỗn loạn trước cầu môn đội nhà. Ngay sau đó, Bravo đã chuộc lỗi với một pha cứu thua. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 8

 

21'

Không vào

Pha dứt điểm từ xa của Kevin de Bruyne đã bị De Gea bắt dính. De Bruyne cũng là ngôi sao sáng nhất trong trận lượt đi khi ghi 1 bàn thắng và góp dấu giầy trong bàn thắng còn lại của Man City.

18'

Biểu ngữ ủng hộ Arsene Wenger đang... bay trên bầu trời sân Etihad. Man City, Man Utd và Arsenal của Wenger đang cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé dự Champions League mùa tới.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 7

 Biểu ngữ "Wenger In" (Wenger ở lại) vừa tung bay trên nền trời Manchester.

17'

Nguy hiểm

Pha đá phạt gián tiếp rất nguy hiểm của Kevin De Bruyne. Bóng đi cắt ngang khung thành của David De Gea.

16'

Hai pha chọc khe hỏng ăn liên tiếp của Fellaini và Blind bên phía Man Utd. Các đợt tấn công của Quỷ đỏ đang bị chặn đứng ngay từ khu vực giữa sân.

11'

Man City nắm 66% thời lượng kiểm soát bóng và tạo được 1 cơ hội nguy hiểm (từ cú sút đập cột dọc của Sergio Aguero). Man Utd vẫn đang tìm kiếm pha dứt điểm đầu tiên.

9'

Không vào

Sergio Aguero vừa bỏ lỡ cơ hội ở cự li cực gần. Từ đường căng ngang của Kevin de Bruyne, Aguero đã dứt điểm chạm cột dọc.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 6

 Aguero (áo xanh da trời) tiếc nuối với cú dứt điểm hỏng ăn.

7'

Man City đang chơi ép sân với sự cơ động của hàng tiền vệ. Man Utd đang lùi sâu để phòng ngự bên phần sân nhà.

2'

Nguy hiểm

Pha lên bóng có nét đầu tiên của Man Utd. Quả tạt của Ander Herrera đã buộc Pablo Zabaleta phải phá bóng an toàn.

1'

Trận đấu bắt đầu... Manchester United sẽ ra sân với trang phục áo đỏ - quần đen và bảo vệ khung thành phía bên trái màn ảnh nhỏ.

1h40'

Trả lời phỏng vấn trước trận, Wayne Rooney đã chính thức lên tiếng khẳng định về tương lai của mình:

"Tôi muốn ở lại Man Utd. Để làm được điều đó, tôi phải ghi bàn. Nhiều người đã gạch tên tôi khỏi đây trong vài năm qua, và tôi phải làm việc chăm chỉ để chứng minh rằng họ đã sai.

Tôi biết tôi đủ giỏi để chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Ai cũng có quan điểm của mình và tôi cũng vậy. Tôi tin là mình đủ giỏi. 

Tôi muốn tập trung để giúp toàn đội vào đến trận chung kết Europa League và chiến thắng, cùng Man Utd lọt vào top 4 ngoại hạng Anh. Tôi có thể đóng góp bằng những kinh nghiệm của mình".

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 5

 Wayne Rooney vẫn khao khát cống hiến cho Quỷ đỏ.

1h30'

Trong phần còn lại của mùa giải, Manchester United sẽ lần lượt đối đầu với Swansea (sân nhà - SN), Arsenal (sân khách - SK), Tottenham (SK), Southampton (SK) và Crystal Palace (SN).

Trong khi đó, Manchester City sẽ lần lượt gặp Middlesborough (SK), Crystal Palace (SN), Leicester (SN), West Brom (SN) và Watford (SK), 

1h15'

Bên phía Manchester City, thiếu vắng David Silva hứa hẹn mang đến tổn thất lớn cho các phương án tấn công của HLV Pep Guardiola.

Sau 30 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, David Silva đã có 2 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 4

 

1h10'

Manchester United chính thức ra sân với đội hình không có cả Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo. "Vua derby" Wayne Rooney ngồi trên băng ghế dự bị.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 3

 

1h05'

Đội hình xuất phát chính thức:

-   Manchester City: Bravo, Zabaleta, Kompany, Otamendi, Kolarov, Fernandinho, Yaya Toure, Sterling, De Bruyne, Sane, Aguero.

-   Manchester United: De Gea, Valencia, Blind, Bailly, Darmian, Carrick, Herrera, Fellaini, Mkhitaryan, Martial, Rashford.

1h00'

1 tiếng trước cuộc so tài quyết định một nửa tấm vé đi Champions League mùa tới...

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh

 

23h10

Thông tin bên lề:

- Lần gần nhất trận derby Manchester diễn ra vào thứ Năm (theo giờ địa phương) đã cách đây 23 năm (tháng 11/1994). Trong trận đấu đó, Manchester United đã đè bẹp kình địch cùng thành phố với tỉ số 5-0. Andrei Kanchelskis đã lập một cú hattrick cho Quỷ đỏ.

- Jose Mourinho đang có chuỗi 4 trận không thắng trước Manchester City ở Ngoại hạng Anh (hòa 2, thua 2). Trong đó, Chelsea của Mourinho đã hòa Man City 2 trận trong mùa giải vô địch (cùng với tỉ số 1-1) thua 0-3 trong mùa giải kết tiếp. Trên cương vị HLV trưởng Man Utd, Mourinho cũng bại trận trước Man City (1-2) ở vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

- Jose Mourinho chỉ thắng 4/18 lần so tài cùng Pep Guardiola (hòa 6, thua 8). Tuy nhiên, cuộc so tài gần nhất giữa hai chiến lược gia đã kết thúc với phần thắng dành cho Mourinho (Man Utd thắng Man City 1-0 ở cup Liên đoàn Anh).

- Nếu giành chiến thắng đêm nay, Pep Guardiola sẽ trở thành chiến lược gia thứ 4 đánh bại Man Utd trong cả hai lượt, bên cạnh John Bentley, Sven-Goran Eriksson và Manuel Pellegrini.

- Wayne Rooney đã ghi 11 bàn trong các trận derby Manchester - nhiều nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, "gã Shrek" đã tịt ngòi trong 5 cuộc so tài gần nhất với Man City.

Video: Bàn thắng lịch sử của Wayne Rooney vào lưới Man City

- Sergio Aguero đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. "Nổ súng" trước Man Utd đêm nay, chân sút người Argentina sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn liên tiếp của chính mình cách đây đúng 1 năm.

- Sergio Aguero là "hung thần" của Man Utd khi ghi 8 bàn/ 10 trận derby Manchester mà cầu thủ này góp mặt. Dẫu vậy, Aguero đã im tiếng trong 2 trận derby gần nhất với Quỷ đỏ.

22h35'

Paul Pogba là cầu thủ gần đây nhất gia nhập danh sách chấn thương của MU. Trước đó, Ibrahimovic, Marcos Rojo phải nghỉ thi đấu dài hạn. Juan Mata người ghi bàn duy nhất cho MU trong trận đấu tại Cúp Liên đoàn Anh cũng nói lời chia tay với mùa giải 2016/2017, với yêu cầu lên bàn mổ háng.

Hinh anh

 Paul Pogba không đá trận MU vs Man City?

Tất nhiên, nếu chỉ nhìn vào khó khăn thì tinh thần MU sẽ chỉ toàn một màu tiêu cực. Ít nhất, MU là đội được nghỉ nhiều hơn so với Man City sau trận đấu với Burnley. Man City cũng đang ở trong trạng thái tâm lý không tốt sau thất bại trước Arsenal sau 120 phút tại Bán kết FA Cup.

Nói về đội hình của MU trong trận đấu tới, yên tâm nhất vẫn là ở các vị trí phòng ngự. Trong khung gỗ, David De Gea sẵn sàng ra sân và đằng sau luôn có Sergio Romero chuẩn bị.

Video: Burnley 0-2 Man Utd

Vị trí trung vệ của MU vẫn còn Eric Bailly khỏe mạnh. Daley Blind là một lựa chọn khả dĩ. Tuy nhiên, đối đầu với một Sergio Aguero nhanh nhẹn hoặc Kelechi Iheanacho mạnh mẽ, cầu thủ người Hà Lan phải được hỗ trợ thường xuyên hơn.

Hinh anh  4

 Mourinho đang đếm từng giờ mong mỏi Smalling và Jones có thể trở lại.

Phil Jones và Chris Smalling cũng đang hồi phục tốt. Smalling thậm chí đã tháo nẹp đầu gối, Phil Jones ra sân tập dù vẫn trong quá trình lành vết thương ở ngón chân.

Có thể nhắc đến Axel Tuanzebe hay Timothy Fosu-Mensah cho vị trí trung vệ. Ai cũng biết, hai cầu thủ này tiềm năng như thế nào. Tuanzebe là đội trưởng đội trẻ còn Fosu-Mensah chơi quá hay ở mùa giải năm ngoái. Song đó sẽ là những phương án mạo hiểm ở giai đoạn chỉ một sai lầm có thể quẳng đi cả mùa giải.

2 cánh của MU vững chắc hơn với Valencia (người được nghỉ 2 trận gần đây)/ Ashley Young bên phải và Darmian/Luke Shaw bên trái. Khả năng đôi cánh Valencia – Darmian sẽ được lựa chọn để đảm bảo khả năng phòng ngự của Quỷ đỏ.

Hai vị trí tiền vệ đánh chặn có lẽ sẽ dành cho Ander Herrera và Michael Carrick. Fellaini sẽ là người thay thế Paul Pogba trong vị trí tiền vệ công, và như thế, lối chơi của MU cơ bản sẽ thay đổi theo hướng ưu tiên độ an toàn cao.

Hinh anh  5

 Vai trò của Ander Herrera sẽ rất quan trọng trong trận derby MU vs Man City.

Về chiến thuật, có lẽ Jose Mourinho không cần quá bận tâm khắc chế Man City giống như những gì ông đã làm với Chelsea, đặc biệt là với Hazard hay Pedro. Man City rất mạnh ở hai cánh với Sane và Sterling hay Kevin De Bruyne nên Mourinho sẽ để hai hậu vệ cánh dâng cao để kèm sát, hạn chế tối đa sức mạnh từ hướng tấn công này.

Video: Aguero sút tung lưới Arsenal ở bán kết FA Cup

Cặp tiền vệ trung tâm Carrick và Herrera sẽ chỉ đảm nhận nhiệm vụ phòng ngự và tung ra những đường chuyền lên phía trên cho Lingard – Rashford – Martial thể hiện mình. Chơi phòng ngự - phản công sẽ giúp MU dễ đá hơn trước các học trò của Pep Guardiola.

Hinh anh  7

 Jose Mourinho sẽ ngẩng cao đầu vào ngày mai?

Tóm lại, trận derby Manchester United vs Manchester City sẽ thực sự nóng bỏng. Chắc chắn, đây là một trận đấu quyết liệt và hai đội quyết tâm giành chiến thắng với cuộc chiến đỉnh cao trên băng ghế huấn luyện.

22h32'

Nói Manchester United và Manchester City cùng khổ cũng đúng, mà tương phản cũng chẳng sai. Một bên "què quặt" về thể chất (Man Utd có phân nửa đội hình vắng mặt vì chấn thương), một bên đau đớn về tinh thần (Man City gần như không còn khả năng giành danh hiệu nào ở mùa giải này).

Một bên đi nốt phần còn lại mùa giải với tương lai mịt mờ (Man Utd có thể thành công, có thể thất bại toàn diện), một bên đang rục rịch để chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp (Man City đang lên danh sách thanh lọc đội ngũ). Trong cơn bĩ cực, trận derby Manchester sẽ được quyết định bởi 5 điểm nóng sau đây, từ trên sân cỏ cho tới băng ghế huấn luyện.

Hinh anh 5 diem nong dinh doat dai chien Man City vs Man Utd 5

 Man City (áo xanh) đã đánh bại Man Utd trong trận lượt đi.

Pep Guardiola vs Jose Mourinho

Ngày Pep Guardiola và Jose Mourinho hội tụ về thành Manchester, báo chí thế giới đã dự đoán về kỷ nguyên thống trị cùng những cuộc so tài đình đám của hai chiến lược gia hàng đầu thế giới này.

Kỷ nguyên thống trị liệu có xuất hiện? Có thể, nhưng chưa phải ở mùa giải này. Manchester City đang lao đao với cuộc chiến giành vé dự Champions League và gần như trắng tay sau mùa giải này (điều chưa bao giờ xuất hiện với Pep Guardiola trong 9 năm qua), trong khi Manchester United vẫn chưa thể đặt chân vào top 4 sau 6 tháng trời.

Hinh anh

 Pep Guardiola đã ở rất xa vinh quang trong mùa giải này.

Thất bại của cả hai đội bóng thành Manchester (tính đến lúc này) đều mang một phần trách nhiệm của cả hai ông thầy lão luyện này. Trong khi Pep Guardiola tin tưởng triết lý kiểm soát và lối đá hoa mỹ tới độ cứng nhắc, Jose Mourinho không làm sao để giải bài toán dứt điểm cho các học trò.

Đêm nay, Guardiola cùng Mourinho rất khó mang tới những màn trình diễn chiến thuật đặc sắc bởi lực lượng hai nửa thành Manchester đều không đáp ứng yêu cầu. Man Utd hiện tại không sở hữu "dải ngân hà" toàn những siêu sao như Real Madrid, còn Man City vẫn cách Barca một khoảng rất xa về mặt trình độ.

Pep Guardiola đã thắng Mourinho trong trận lượt đi với thứ bóng đá hấp dẫn và đầy tính nghệ thuật. Dẫu vậy, không dễ để đánh bại Mourinho đến 2 lần chỉ trong một mùa giải. "Người đặc biệt" đã xuất sắc hóa giải Antonio Conte, còn Pep Guardiola thì sao?

Hinh anh

 Jose Mourinho (trái) đứng trước nhiệm vụ "trả hận" Pep Guardiola trong trận lượt về.

Sergio Aguero vs Eric Bailly

Chủ công của Man City sẽ có cuộc so tài thú vị với bức tường phòng ngự vững chắc của Man Utd. Sau khi Chris Smalling, Phil Jones và Marcos Rojo không thể góp mặt, Eric Bailly là trung vệ thuần túy kiêm hy vọng cuối cùng của Man Utd ở hàng thủ.

Mùa giải đầu tiên ở Old Trafford sắp kết thúc tốt đẹp với Bailly. Trung vệ người Bờ Biển Ngà đã chơi ổn định (được Whoscored chấm mức điểm 7.31 - cao nhất tuyến phòng ngự). Tuy nhiên, đối diện với Bailly sẽ là "ngọn núi" kinh nghiệm và đầy tinh quái mang tên Sergio Aguero - người đã ghi bàn trong 6 trận gần nhất của Man City.

Hinh anh  3

 Sergio Aguero đang có phong độ ghi bàn cực cao.

Eric Bailly đã không có cơ hội đối đầu với Aguero trong trận lượt đi. Giờ là bài toán rất khó dành cho trung vệ của Man Utd.

Vincent Kompany vs Marcus Rashford

Chấn thương của Zlatan Ibrahimovic khiến Man Utd mất đi chân sút số 1. Song đó là lúc, một tiền đạo trẻ tuổi và giàu tiềm năng khác có cơ hội bước ra ánh sáng. Đó là Marcus Rashford.

Rashford đã ghi 2 bàn trong 2 trận đấu gần nhất của Man Utd. Tất cả đều là những bàn thắng quý hơn vàng với Quỷ đỏ. Chân sút sinh năm 1997 đã cũng "nổ súng" trong lần đầu tiên góp mặt trong trận derby Manchester. Đêm nay, tốc độ và sự bền bỉ của Rashford sẽ là thách thức không nhỏ với Vincent Kompany - người đã nâng cao chức vô địch ngoại hạng Anh khi Rashford vẫn... đang mài quần trên ghế nhà trường.

Hinh anh  4

 Marcus Rashford sẽ là chủ công của Man Utd đêm nay.

Kevin de Bruyne vs Daley Blind

Một tích tắc quyết đoán của De Bruyne trước sự chần chừ của Daley Blind đã khiến Man Utd bất ngờ thủng lưới trong trận lượt đi. Blind là mắt xích yếu nhất trong hàng thủ của Man Utd hiện tại, trong khi De Bruyne mang tất cả hy vọng cho hàng công của Man City. Một cuộc hội ngộ thú vị.

Fernandinho vs Ander Herrera

Nguồn năng lượng dồi dào của cả Ander Herrera và Fernandinho là bệ đỡ cho Man Utd và Man City trong mùa giải đầy khó khăn này. Cuộc so tài giữa hai máy quét sẽ có vai trò quyết định xem đội bóng nào chiếm được khu trung tuyến.

Ander Herrera sẽ không ôm chặt cầu thủ nào đó như đã làm với Eden Hazard (Chelsea). Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ đối mặt với nhiệm vụ gian nan kiểu khác: Cùng Marouane Fellaini đeo bám và tranh đấu với những vệ tinh rất mạnh ở khu giữa sân với Man City.

Trực tiếp Man City vs Man Utd (2h, rạng sáng 28/4, sân Etihad).

Thông tin lực lượng:

Manchester City: Ilkay Gundogan chấn thương dài hạn, Gabriel Jesus vừa trở lại sau chấn thương (chưa đảm bảo thể lực thi đấu), Bakary Sagna, Fernandinho, David Silva, Sergio Aguero, John Stones bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Manchester United: Zlatan Ibrahimovic, Marcos Rojo, Juan Mata chấn thương dài hạn, Phil Jones, Chris Smalling, Ander Herrera, Antonio Valencia bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

- Manchester City: Claudio Bravo; Gael Clichy, Nicolas Otamendi, Vincent Kompany, Jesus Navas; Yaya Toure, Fernandinho, Kevin de Bruyne; Raheem Sterling, Leroy Sane, Sergio Aguero.

- Manchester United: David De Gea; Antonio Valencia, Eric Bailly, Daley Blind, Matteo Darmian; Ander Herrera, Marouane Fellaini, Jesse Lingard, Henrikh Mkhitaryan, Ashley Young; Marcus Rashford.

Hinh anh

 Man Utd và Man City sẽ có cuộc thư hùng vì tấm vé dự Champions League.

Con số ấn tượng:

- Manchester United đã bất bại trong 23 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Nếu tiếp tục không thua trước Manchester City, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ lập kỷ lục bất bại với 24 trận.

- Manchester United thắng trong cả hiệp 1 và hiệp 2 trong 6/8 trận sân khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

- Manchester United đã giữ sạch lưới trong 5/7 chuyến làm khách gần nhất.

- Có ít nhất 2,5 bàn thắng được ghi trong 4 trận đấu gần nhất của Manchester City.

- Manchester United ghi ít nhất 2 bàn trong 7/8 trận sân khách gần nhất.

- Manchester City bất bại trong 8 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Etihad chỉ thua đúng 1 trận tại "tổ ấm" mùa này (trước Chelsea).

Dự đoán: 2-2

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn