Trực tiếp ‘chung kết’ bóng đá nữ Sea Games 29: Việt Nam vs Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 22/08/2017 14:33:00 +07:00

Trận đấu giữa nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan chiều nay được xem là trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 29, bởi đội nào giành chiến thắng 99% sẽ giành HCV.

Link Xem trực tiếp bóng đá Nam VIệt Nam vs Thái Lan Seagame 29

Hết giờ

Hòa 1-1, tuyển nữ Việt Nam ít nhất giành được HCB SEA Games. Có 7 điểm, Việt Nam hơn Myanmar 4 điểm khi chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc giải.

Video: Việt Nam hòa Thái Lan 1-1

90'

Thời gian bù giờ là 6 phút.

83'

Đang kém Thái Lan hiệu số bàn thắng-bại, nếu tỷ số hòa được giữ nguyên, Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận đấu cuối cùng vòng bảng khi gặp Malaysia. Thái Lan vòng cuối gặp Philippines.

78'

Tuyết Dung sút bóng đập 2 cột dọc khung thành Thái Lan. Vận may đã quay lưng với những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

75'

Trọng tài cho hai đội nghỉ cooling-break. Thời tiết nắng nóng thực sự quá khắc nghiệt.

72'

Nguyễn Thị Vạn vào thay Nguyễn Thị Muôn. Việt Nam tăng cường sức càn lướt ở tuyến tiền vệ.

67'

Trong 5 phút gần đây, tuyển nữ Việt Nam đang mạnh dạn tấn công hơn. Cần phải tạo áp lực đẩy đội hình Thái Lan xuống thấp hơn, từ đó giảm dần sức nguy hiểm từ phía đối thủ.

62'

HLV Mai Đức Chung cần phải có sự điều chỉnh đề lấy lại thế trận. Tuyển Việt Nam đang bị ép dữ dội.

IMG_7078 7

Thái Lan gây sức ép dữ dội. (Ảnh: Hà Thành) 

58'

Dangda lần thứ 2 đối mặt với thủ môn Kiều Trinh. Cả hai lần, khung thành tuyển Việt Nam đều may mắn giữ được bình yên.

52'

Sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, tuyển nữ Việt Nam ưu tiên tấn công dọc hai biên, trong khi hai tiền vệ phòng ngự nỗ lực làm nhiệm vụ càn quét ở vòng tròn trung tâm. Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung đang là hai cái tên đáng xem nhất hiệp 2 của đội bóng áo đỏ.

47'

Hiệp 2 khởi đi với sức ép mạnh mẽ từ phía tuyển nữ Thái Lan. Thái Lan cần thắng, và có lẽ đội nào ghi được bàn thắng trong hiệp 2 sẽ là người ca khúc khải hoàn.

Hết hiệp 1

Pha dứt điểm chệch cột dọc của Hải Yến đã khép lại 45 phút thi đấu căng thẳng giữa hai đội bóng đang cạnh tranh ngôi vị vô địch.

40'

Thái Lan gỡ hòa 1-1. Thongsombut trở thành cơn ác mộng của hàng thủ Việt Nam. Đúng như dự đoán, Thái Lan tỏ ra rất nguy hiểm với những đường bóng đánh vỗ mặt trung lộ, tận dụng khả năng càn lướt của cặp tiền đạo vượt trội về thể hình.

36'

Kiều Trinh xuất sắc đẩy được cú sút cực căng của tiền đạo Thái Lan. Pha đá bồi sau đấy của 1 cầu thủ Thái Lan đi vọt xà. Pha thoát thua hú vía cho tuyển Việt Nam.

vn-thaolan-011 6

Việt Nam cần 1 điểm để vô địch SEA Games. (Ảnh: Hà Thành) 

30'

Tuyển nữ Việt Nam cần phải giữ sức. Dưới cái nắng nóng khủng khiếp này, đội bóng nào giữ được sự tỉnh táo đến phút chót sẽ có được thắng lợi.

25'

Thái Lan cầm bóng nhiều hơn, song Việt Nam mới là đội tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Nếu Tuyết Dung chính xác, tỷ số đã là 2-0 cho Việt Nam sau đường kiến tạo rất hay của Nguyễn Thị Muôn.

20'

Thái Lan thực tế không còn là thế lực của bóng đá nữ Đông Nam Á khi Việt Nam cùng Myanmar đều cải thiện mạnh về chất lượng đội hình, đồng thời có đội ngũ kế thừa mạnh mẽ. Dẫu vậy, thất bại của Việt Nam tại vòng loại World Cup trước Thái Lan vẫn là nỗi đau chưa bao giờ hết nguôi ngoai với bóng đá nữ Việt Nam. Đấy là cơ hội quá tốt để bóng đá Việt Nam góp mặt ở World Cup song bất thành.

15'

Thái Lan sẽ cần thêm những phương án tấn công khác nếu muốn khoan thủng hàng thủ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đã chỉ rõ các vấn đề của đội tuyển trước ngày lên đường, cộng thêm quá trình chuẩn bị tốt, đang giúp tuyển nữ Việt Nam chơi bản lĩnh trước đại kình địch.

10'

Vào... 1-0... Hải Yến ghi bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Huỳnh Như sút hiểm hóc, buộc thủ thành Thái Lan đẩy bóng ra, và Hải Yến có mặt đúng lúc, dứt điểm thành công.

Vietnam1-0Thailan-01 4

 Tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng sớm của Hải Yến. (Ảnh: Hà Thành)

6'

Dưới cái nắng oi ả tầm 16h tại Malaysia, đội tuyển nữ Việt Nam cần mẫn giữ nhịp độ trận đấu. Thái Lan cho thấy quyết tâm chiến thắng ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

1'

Trận đấu bắt đầu.

14h55

Hai đội thực hiện nghi lễ chào cờ. Tuyển nữ Việt Nam cần ít nhất 1 kết quả hòa trước Thái Lan để tiếp tục cuộc đua HCV SEA Games.

Viet Nam 3

Tuyển nữ Việt Nam ra quân với đội hình mạnh nhất.

Bóng đá nữ SEA Games 29 chỉ có 5 đội tham dự là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Malaysia. Do đó, các đội đá theo thể thực vòng tròn tính điểm để tìm ra 3 đội có thành tích tốt nhất trao HCV, HCB và HCĐ.

IMG_5501 3

Nữ Việt Nam đang có phong độ cao tại giải năm nay. (Ảnh: Hà Thành) 

Cả nữ Việt Nam và nữ Thái Lan mới thi đấu 2 lượt trận nhưng là 2 đội đang đứng đầu. Cả 2 cùng có 6 điểm nhưng Thái Lan xếp trên Việt Nam nhờ hơn chỉ số phụ (Thái Lan hệ số +7, Việt Nam hệ số +5).

Trong khi đó nữ Myanarm đã thi đấu 3 trận, và chỉ có 3 điểm xếp ở vị trí thứ 3. Đội bóng nữ xứ chùa Tháp đã thua cả Thái Lan và Việt Nam nên không còn nhiều cơ hội cạnh tranh HCV và HCB.

Xep hang

 Xếp hạng bóng đá nữ hiện tại

Ở trận đấu chiều nay giữa nữ Việt Nam và nữ Thái Lan, đội nào thắng sẽ có 99% cơ hội giành HCV ở lượt trận cuối, cả 2 chỉ gặp những đối thủ thua xa về đẳng cấp.

Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, họ sẽ bước vào cuộc đua chỉ số phụ. Thái Lan cần phải thắng Philippines càng đậm càng tốt ở lượt trận cuối. Tương tự Việt Nam cũng phải thắng đậm Malaysia càng nhiều càng tốt.

Trong trường hợp này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung có lợi thế bởi Malaysia là đội bóng yếu nhất giải. Họ đang xếp cuối cùng với 0 điểm và hệ số - 12. Philippines đã có 4 điểm và hệ số -2, xếp thứ 4.

IMG_5348

 CĐV Việt Nam sẽ tiếp lửa cho nữ Việt Nam trong trận "chung kết" chiều nay. (Ảnh: Hà Thành)

Đánh giá về trận đấu chiều nay, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng ta đã nhiều lần tranh chấp huy chương với Thái Lan. Tôi nghĩ cơ hội hôm nay vẫn là 50/50. Đội nào có tinh thần thi đấu tốt hơn, áp dụng chuyên môn tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

Hàng trăm CĐV Việt Nam đã lên kế hoạch để tới sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. VTC News cũng sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này. Mời quý độc giả cùng theo dõi.

Hà Thành (Từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn