Lính mới Dell Streak 10 Pro chính thức xuất quân

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 29/07/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Vào ngày hôm nay, Dell Streak 10 Pro đã chính thức được tung ra thị trường Trung Quốc, thỏa mãn sự mong đợi của người tiêu dùng nơi đây.

(VTC News) – Vào ngày hôm nay, những chiếc máy tính bảng Dell Streak 10 Pro đã chính thức được tung ra thị trường Trung Quốc, thỏa mãn sự mong đợi của người tiêu dùng nơi đây thời gian qua.

Có một câu nói của người Trung Quốc phù hợp với hầu hết độc giả phương Tây, đó là: “hãy dập tắt cơn khát bằng cách nhìn vào những quả mận. Điều này đang thực sự đúng để nói về Dell Streak 10 Pro.

Mới ngày hôm qua, hình ảnh của mẫu máy tính bảng Dell trước giờ xuất xưởng bị rò rỉ trên trang AsiaAndroid làm tăng lên cơn sốt của người hâm mộ với sản phẩm mới này thì ngày hôm nay, người dùng đã thực sự được “mãn nhãn” với hình ảnh thực của Streak 10 Pro trên thị trường Trung Quốc.

Dell Streak 10 Pro chính thức ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc 

“Em bé mới” của Dell có màn hình 10.1 inches với độ phân giải 1280 x 800 chạy hệ điều hành Android 3.1 Honeycomb, bộ vi xử lý 1GHz NVIDIA Tegra 2 T20 và RAM DDR2 1GB. Mặt trước của máy là camera 2 megapixel trong khi camera mặt sau có độ nét cao hơn với 5 megapixel cùng phần mở rộng SDHC kích thước thông thường.

Thông tin giá cả cho biết người dùng Trung Quốc có thể có được trong tay mẫu máy tính bảng WiFi 16GB kèm thêm 2GB lưu trữ điện toán đám mây chỉ với giá khoảng 465 USD. Đây thực sự là một mức giá hết sức cạnh tranh đối với các đối thủ của Dell trên thị trường trong phân khúc máy tính bảng.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, sẽ thật khó mà định vị được Streak 10 Pro trước một biển những máy tính bảng Android 10” đang bày bán, đặc biệt là khi tất cả đều có một độ dày cạnh tương đương nhau. Tuy nhiên, lật ra mặt sau người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy lớp thiết kế vỏ nhôm mượt mà độc đáo vốn là nét đặc trưng của các mẫu máy laptop Dell mới nhất.

Lớp thiết kế vỏ nhôm độc đáo vốn là nét đặc trưng của các mẫu máy laptop Dell mới nhất

Với độ dày 13mm và cân nặng 727 gram, chiếc Streak mới này chắc chắn sẽ không thể đọ được với Galazy Tab 10.1 và iPad 2 về tính di động. Tương tự, về độ hiển thị, sản phẩm mới của Dell có độ rung kém hơn, không “chải chuốt” bằng đối thủ của mình và có góc nhìn hẹp hơn, mặc dù tất cả những nhược điểm này không phải là khó khắc phục.

Ngoài ra, bên cạnh hốc kết nối dock pin 40 ở mặt đáy của thiết bị, Dell đã gài vào một cổng USB micro phía bên phải để tiện cho việc chuyển tải dữ liệu.

Về mặt chất lượng, Streak 10 Pro không có điều gì khiến người hâm mộ của nó có thể thất vọng. Sự kết hợp giữa độ dày và lớp cắt cao su hàng đầu mang lại một cảm giác êm ái thoải mái đồng thời giúp bảo vệ thiết bị khỏi bị uốn cong tốt hơn. Cũng tương tự đối với phần mềm, sản phẩm mới của Dell chạy Honeycombs 3.1 là “ngôi sao đang nổi” trong các hệ điều hành được ứng dụng phổ biến cho các thiết bị di động ngày nay.

Các tùy biến giao diện người dùng (UI) sẽ được thực hiện bởi Dell Devide, một sự thay thế cho màn hình home làm việc chính có thể được kích hoạt bằng cách gõ đúp vào nút home. Tại đây bạn có thể tải về toàn bộ widget và các biểu tượng shortcut cho các ứng dụng doanh nghiệp như danh sách liên lạc, các dịch vụ email, lịch,.. với sự hỗ trợ của dịch vụ ActiveSync.

Quay trở lại với giao diện thông thường, Streak 10 Pro sẽ có tất cả năm màn hình chính cho phép người sử dụng thêm vào các widget của Dell Stage như album ảnh, thời tiết, các trang mạng xã hội… Một điều đáng tiếc là do giới hạn của Trung Quốc, bạn sẽ không thể tìm được Android Market cũng như Google Maps ở mẫu máy tính bảng Dell mới dành cho thị trường to lớn này cho dù những ứng dụng đó được thay thế bởi các dịch vụ nội địa. Đây là một động thái cần thiết nhằm giúp Streak 10 Pro có thể thâm nhập vào thị trường Trung Quốc trước khi tìm ra cách vượt qua những giới hạn.

Bắt đầu cuộc chiến máy tính bảng của Dell trên thị trường đại lục 

Dell Streak Pro sẽ được phát hành ở Trung Quốc trước khi tiến tới các nước Ấn Độ, Nga, Brazil và sau đó nữa mới tới thị trường của Mỹ và Châu Âu. Chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều điều thú vị khi thiết bị di động này thâm nhập thị trường công nghệ Trung Quốc, trong khi iPad 2 còn được coi là khá đắt với người tiêu dùng nội địa và Galaxy Tab 10.1 vẫn chưa thực sự hiện diện trên đất nước này cho đến tháng sau.

Với cuộc ra mắt hoành tráng của Dell Streak 10 Pro trên đất nước có dân số lớn nhất thế giới, dường như người ta đã có thể cảm nhận được Dell sẽ thành công trong việc thuyết phục những khách hàng doanh nghiệp khó tính tại đây, nhưng phần còn lại hãy để sức hút của Honeycomb trả lời.

Bình Chi (theo Engaget)


Bình luận
vtcnews.vn