Linh Chi đỏ: 'Thần dược' cho giấc ngủ ngon

Sức khỏeThứ Sáu, 08/07/2016 08:00:00 +07:00

Nhờ chứa tinh chất Germanium hữu cơ cao gấp 8 lần nhân sâm, nấm Linh Chi đỏ được ví như 'thần dược' giúp dưỡng tâm, an thần, mang lại giấc ngủ sâu cho người cao tuổi.

Từ nấm bất tử…

Từ hơn 2.000 năm trước, nấm Linh Chi đỏ đã được Đông y sử dụng để làm thuốc. Sách “Thần nông bản thảo” xem nấm Linh Chi đỏ có giá trị hơn cả nhân sâm, hay trong “Bản thảo cương mục” cũng có đề cập đến các dược tính quý của Linh Chi đỏ. Cuốn sách “Giao Châu vật chí” của Tiêu Hữu Nguyên thời Hán ghi rằng: “Xứ Giao Châu có nhiều sản vật quý, quý nhất có thể kể đến là nấm Linh Chi đỏ. Như thần xuất hiện, cải tử hoàn sinh, chỉ có các Vu thuật sỹ biết dùng”.

congdungcualinhchi

Vua thảo dược Linh Chi đỏ  

Nhờ khả năng chữa được "bách bệnh" cũng như tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, Linh Chi đỏ được mệnh danh là nấm bất tử, vua của các loại nấm, thuốc trường sinh hay thức ăn của các vị thần. Thượng dược này còn là vị thuốc quý cho các vua chúa trong điều trị suy nhược thần kinh, đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ và ngủ không ngon giấc.

Tương truyền có một vị quan bị mất ngủ kinh niên đã được thầy thuốc kê dùng Linh Chi đỏ. Sau khi uống thảo dược này 3 ngày, ông thấy giấc ngủ được cải thiện, tinh thần cũng tốt hơn. Tiếp tục dùng trong 3 tháng, ông đã ngủ ngon hơn, trí nhớ và sức khỏe cũng được phục hồi.

… đến “thần dược” trị mất ngủ hiệu quả

Những năm sau đó, Linh Chi đỏ trở thành đề tài nghiên cứu của rất nhiều công trình khoa học. Và cho đến nay, nhiều công dụng quý của “vua thảo dược” vẫn chưa được khám phá hết.

_AII2285

Ăn ngon, ngủ sâu, sức khỏe dài lâu nhờ Linh Chi đỏ 

Không chỉ có dược tính mạnh nhất trong các loại nấm, y học hiện đại còn khẳng định: Tinh chất Germanium hữu cơ trong Linh Chi đỏ cao gấp 8 lần nhân sâm giúp khí huyết lưu thông, tăng khả năng hấp thụ ô xy cho tế bào thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp người cao tuổi dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc.

Ngoài ra, Linh Chi đỏ còn chứa 119 khoáng tố vi lượng giúp bổ sung dưỡng chất, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, làm mạnh gan, kích thích vị giác, cải thiện trí nhớ, cô lập và diệt tế bào ung thư, đồng thời giúp gia tăng tuổi thọ…

Đặc biệt, Linh Chi đỏ rất lành tính, hoàn toàn không gây tác dụng phụ, không gây ra biến chứng dù sử dụng dài ngày. Do đó, nó thực sự là món quà quý cho sức khỏe người cao tuổi.

_AII2510

Linh Chi đỏ - giải pháp cho sức khỏe người cao tuổi 

Món ăn bài thuốc chữa mất ngủ từ Linh Chi đỏ

Linh Chi đỏ cũng có mặt trong nhiều món ăn, bài thuốc chữa mất ngủ được dân gian lưu truyền như:

- Sắc nước uống từ Linh Chi đỏ: Cho 10g nấm Linh Chi đỏ thái lát hãm với nước sôi trong bình kín, uống thay trà trong ngày. Hoặc xay Linh Chi đỏ thành bột, hãm bằng nước thật sôi sau đó uống hết cả bã.

- Dùng làm nước hầm: Nước Linh Chi đỏ có thể cho vào nấu canh thịt hoặc để chưng, hầm với các thực phẩm khác… làm thành một món súp độc đáo có vị đắng nhưng rất hữu hiệu trong việc cải thiện giấc ngủ.

 - Gà nấu Linh Chi đỏ: Gà làm sạch, có thể để cả con hoặc cắt miếng ninh cùng nước gừng, quế, hạt sen, Linh Chi đỏ. Khi thịt chín mềm cho hành củ phi thơm, nêm gia vị và rau thơm, ăn nóng. Món này rất tốt cho người bị mất ngủ mãn tính, sử dụng lâu dài giúp an thần, tạo giấc ngủ ngon.

Linh chi do nau ga

Ngủ ngon hơn nhờ ăn gà nấu Linh Chi đỏ 

- Cháo Linh Chi đỏ hạt sen: Cho gạo, Linh Chi đỏ thái lát mỏng cùng hạt sen vào ninh nhừ, nêm gia vị vừa ăn. Người cao tuổi ăn cháo Linh Chi đỏ hạt sen thường xuyên sẽ giúp ngủ ngon hơn.

- Kết hợp cùng 10 thảo dược quý: Để tìm lại giấc ngủ an toàn và nhanh chóng, các chuyên gia khuyến cáo có thể sử dụng nấm Linh Chi đỏ kết hợp với 10 thảo dược quý như: Novasol Curcumin, Hắc táo nhân, Tâm sen có tác dụng dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon và sâu giấc, tinh thần thoải mái, sảng khoái vào hôm sau. Đan sâm, Tam thất, Đương quy, Cao bạch quả giúp tăng lưu lượng máu lên não, cung cấp đủ ô xy và dưỡng chất cho hoạt động não bộ, từ đó dễ đi vào giấc ngủ.

Nhằm đảm bảo hàm lượng, hoạt tính của tinh chất Germanium hữu cơ và 119 khoáng tố vi lượng trong Linh Chi đỏ cũng như dược tính của 10 thảo dược, Công ty Hoa Thiên Phú đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Ăn ngủ ngon Bách Linh giúp ăn ngon, ngủ ngon, cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe, nâng cao tuổi thọ và chất lượng cuộc sống.

aa1

 

Giúp: Ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc, cải thiện trí nhớ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ăn Ngủ Ngon Bách Linh được chiết xuất từ Linh Chi đỏ và 10 loại thảo dược như: nano curcumin, bạch truật, sơn tra, hoàng bá, tâm sen, tam thất, đương quy… là sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiệu quả; giúp ăn ngon miệng; ngủ ngon giấc; cải thiện trí nhớ do khí huyết lưu thông kém.

Ăn Ngủ Ngon Bách Linh thích hợp dùng cho các đối tượng:

- Người mất ngủ, ngủ không ngon giấc

- Người ăn không ngon miệng

- Người hay đau đầu chóng mặt, hay quên do khí huyết lưu thông kém

Điện thoại: 1900 6033

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú

Sản xuất tại Công ty TNHH MTV Hoa Thiên Phú Bình Dương

Địa chỉ: KCN Singapore Ascendas Protrade, Thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Số GPQC: 1812/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn