Linh cảm của Lippi: Italia sẽ vô địch như năm 2006

Tổng hợpThứ Hai, 04/06/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News)- World Cup 2006, Italia cũng gặp phải vô số biến cố trước ngày lên đường nhưng chung cuộc, họ đã đoạt cúp vàng thế giới.

(VTC News)- World Cup 2006 trên đất Đức, Italia cũng gặp phải vô số biến cố trước ngày lên đường nhưng chung cuộc, họ đã đoạt cúp vàng thế giới.
'Gã đầu bạc' Marcello Lippi chính là kiến trúc sư trưởng cho thành công vang dội và đầy bất ngờ của Azzurri sáu năm về trước. Theo chiến lược gia 64 tuổi, tuyển Italia 2012 đang rơi vào tình thế nguy nan chẳng khác gì 2006.

Scandal Scommessopoli nổ ra chỉ 1 tuần trước khi thầy trò Prandelli (đương kim HLV trưởng tuyển Italia) làm lễ xuất quân. 9 CLB và hàng chục cầu thủ thuộc cả Serie A lẫn hạng dưới bị đình chỉ thi đấu, thậm chí tống giam. Đặc biệt, tuyển thủ Criscito và Bonucci cũng bị nghi ngờ có dính líu.

 Từ Trung Quốc (Quảng Châu Evergrande), Lippi gửi thông điệp tới Prandelli và các học trò.
Sự việc giống scandal Calciopoli cách đây già nửa thập kỷ đến kỳ lạ. Thời điểm đó, nền bóng đá xứ sở hình chiếc ủng bị bao phủ bởi màn đêm dàn xếp tỉ số trên diện rộng. Đội quân của HLV Lippi lên đường sang Đức trong kỳ vọng thấp cực điểm và ánh nhìn nghi ngờ của người hâm mộ. Tuy nhiên, họ đã làm nên kỳ tích khi đi một mạch tới trận chung kết rồi đăng quang ngoạn mục sau màn đá luân lưu với kỳ phùng địch thủ Pháp.

Lippi linh cảm sự tương đồng đặc biệt giữa hai đội tuyển thuộc hai thế hệ khác nhau sẽ là cơ sở để Prandelli và các học trò giữ vững niềm tin trên đất Ba Lan - Ukraine.

'Tình thế hiện tại khiến tôi liên tưởng tới những gì đã xảy ra năm 2006. Lời khuyên duy nhất tôi gửi tới Prandelli và các cầu thủ là duy trì sự bình tĩnh, tập trung', ông tâm sự.
'Tôi rất nhớ tuần trước thềm khai mạc World Cup 2006. Nó không hề dễ dàng để vượt qua. Dẫu vậy, tôi tin các cầu thủ sẽ nhanh chóng lấy lại thăng bằng và chơi một giải đấu để đời trên đất Ba Lan'.
Theo lịch, đối thủ đầu tiên ở bảng C của Italia là Tây Ban Nha (ngày 10/6).

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn