Line nhận 3 chứng nhận quốc tế về bảo mật thông tin

Kinh tếThứ Ba, 09/04/2013 02:16:00 +07:00

(VTC News) - LINE là ứng dụng gọi và nhắn tin miễn phí đầu tiên và duy nhất tới lúc này tại Việt Nam công khai các tiêu chuẩn trong bảo mật thông tin cá nhân

(VTC News) - LINE cũng là ứng dụng gọi và nhắn tin miễn phí đầu tiên và duy nhất tới lúc này tại Việt Nam công khai các tiêu chuẩn trong bảo mật thông tin cá nhân và thông tin người dùng.

Ngày 29/3 tại Tokyo (Nhật Bản), LINE được trao 3 chứng nhận quốc tế SOC2, SOC3 và SysTrust về đảm bảo khả năng kiểm soát thông tin nội bộ và bảo mật thông tin cá nhân. Đây là lần đầu tiên trên thế giới, một dịch vụ đồng thời nhận được 3 chứng nhận uy tín này.

CEO LINE Corp. ông Akira Morikawa (phải) nhận giấy chứng nhận về bảo mật thông tin. 

Với hạ tầng công nghệ rộng khắp và tốc độ phát triển nhanh, Việt Nam đang là thị trường rất hứa hẹn của các dịch vụ gọi và nhắn tin miễn phí OTT (over the top). Trong khi đó, môi trường internet cũng có nhiều nguy cơ về mất an toàn thông tin, đặc biệt là các thông tin cá nhân.

LINE luôn tôn trọng người sử dụng dịch vụ bằng cách đề cao vấn đề bảo mật thông tin thông qua các hành động cụ thể. Bộ 3 chứng nhận này là 1 minh chứng rõ ràng về các tiêu chuẩn cao của LINE trong việc cung cấp dịch vụ và hỗ trợ người dùng.

SOC2, SOC3 và SysTrust là bộ 3 chứng nhận được xây dựng và kiểm soát bới 2 tổ chức Hiệp hội kế toán viên công chứng Mỹ (AICPA) và Hiệp hội kế toán viên công chứng Canada (CICA).

Dựa trên các tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới, AICPA và CICA đã xây dựng nên bộ chứng nhận SOC để kiểm soát toàn diện các dịch vụ có lưu trữ thông tin cá nhân.

Để được cấp chứng nhận SOC, một dịch vụ phải đạt được yêu cầu của AICPA và CICA ở 127 tiêu chí thuộc cả 5 lĩnh vực:

- An toàn: Hệ thống phải được bảo vệ, cả trên thuật toán và trên phần cứng để chống lại việc can thiệp trái phép.

- Tính khả dụng: Hệ thống phải luôn sẵn sàng vận hành và được sử dụng như đã cam kết.

- Hoạt động nhất quán: Hệ thống phải hoạt động hoàn thiện, chính xác, đều đặn và hợp chuẩn.

- Bảo mật: Thông tin được coi là "bảo mật" phải được bảo vệ như đã cam kết.

- Tính riêng tư: Thông tin cá nhân được thu thập, lưu trữ, sử dụng và công bố phù hợp với các cam kết trong Quy định về tính riêng tư và với các nguyên tắc bảo mật đưa ra bởi Hiệp hội kế toán viên công chứng Mỹ (AICPA) và Hiệp hội kế toán viên công chứng Canada (CICA).

Theo chứng nhận SOC, thông tin người dùng sẽ được bảo vệ toàn diện, tránh khỏi các truy cập trái phép từ bên thứ 3 cũng như cam kết từ nhà cung cấp dịch vụ về việc lưu giữ, sử dụng và vận hành thông tin người dùng.

Do đó, người dùng LINE có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật của những thông tin cá nhân hay nội dung thông tin trao đổi trên hệ thống LINE.

Trước đó, LINE cũng đã đạt được chứng chỉ ISO/IEC 27001 về hệ thống quản lý an toàn thông tin. Trong bối cảnh các dịch vụ OTT đang phát triển trên diện rộng và nguy cơ mất an toàn thông tin cá nhân đang gia tăng thì LINE luôn chứng tỏ trách nhiệm và uy tín của mình trong việc bảo vệ người sử dụng.

Các chứng nhận uy tín của AICPA và CICA thêm một lần nữa chứng minh nỗ lực không ngừng của LINE trong việc cải tiến và chuẩn hóa sản phẩm nhằm làm hài lòng người sử dụng. Trong dự định, LINE sẽ tiếp tục nâng cao quy chuẩn bảo mật thông tin nhằm phục vụ tốt nhất cộng đồng trên 130 triệu người sử dụng tại 230 quốc gia.

Vũ Minh
Bình luận
vtcnews.vn