Liga vòng 19: Show diễn của các siêu sao

Thể thaoChủ Nhật, 16/01/2011 09:15:00 +07:00

(VTC News) - Hai đại gia đang đứng đầu bảng xếp hạng là Barca và Real đều chỉ phải gặp những đối thủ "nhẹ ký" ở vòng đấu này.

(VTC News) - Sự thống trị của Barca và Real tại La Liga rồi sẽ có ngày chấm dứt, nhưng có lẽ sẽ không phải là vào cuối tuần này khi họ chỉ phải tiếp những đội bóng đang ở tốp cuối bảng như Malaga hay Almeria. Hơn nữa, Ronaldo vẫn đang thể hiện một phong độ đỉnh cao, còn Messi hẳn muốn ghi bàn để mừng danh hiệu QBV. La Liga vòng 19 vì vậy hứa hẹn sẽ là show diễn của những ngôi sao "đỉnh" nhất thế giới.

Barcelona - Malaga: Chờ đợi gì từ những “gián điệp” của Real?

Cùng với Levante, Malaga đang là đội bóng để thua nhiều nhất tại La Liga, với 11 thất bại trong 18 trận đã đấu. Những đồng tiền của tỷ phú Qatar Al Thani chi ra để đem về những cầu thủ chất lượng vẫn chưa mang lại hiệu quả như ý. Ngay cả sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo với sự xuất hiện của cựu HLV Real Madrid, ông Pellegrini cũng chưa phát huy được tác dụng.

Pellegrini sẽ dốc sức chiến đấu với Barca, vì đội bóng cũ Real?

Nhưng những hy vọng vẫn chưa hết ở xứ Andalusia. Họ đã giành được 4 điểm trong 2 vòng đấu gần nhất, bao gồm chiến thắng trước Sporting Gijon trên sân khách và trận hòa kiên cường trước đối thủ rất khó chịu Athletic Bilbao. 8 tân binh cũng đã được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, và trong đó đáng chú ý nhất cũng là một “cựu Real”, Julio Baptista.
 
Nhưng đối với Messi và các đồng đội, việc có bao nhiêu “gián điệp” của Real trong đội hình của Malaga đêm nay không quá quan trọng. Mục tiêu của Barca vẫn là chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng hủy diệt để tặng cho các cổ động viên nhiệt thành trên thánh địa Nou Camp. Nếu giành được 3 điểm trong trận đấu đêm nay, thầy trò Pep Guardiola không chỉ giữ vững ngôi đầu bảng mà còn chính thức lập kỷ lục mới về số trận bất bại liên tiếp: 28 trận.

Cơ hội tốt để bộ ba Xavi-Iniesta-Messi chứng tỏ tài năng và sự đoàn kết của mình.

Tâm điểm chú ý của đêm nay có lẽ sẽ thuộc về bộ ba Messi - Xavi - Iniesta, những nhân vật chính của lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2010 vừa diễn ra cách đây 1 tuần. Messi là người được vinh danh ở vị trí cao nhất, song anh đã nhắc đi nhắc lại về việc 2 người đồng đội của mình cũng vô cùng xứng đáng. Trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ sự chuyên nghiệp, tình đoàn kết, và trên hết là những kỹ năng siêu đẳng của mình, để cho cả thế giới thấy rằng, họ chính là 3 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới năm 2010.

Almeria - Real Madrid: Tiếp đi Ronaldo

Trước khi chờ đợi món quà từ những người cũ như Pellegrini hay Baptista, Real Madrid cần phải làm tốt công việc của mình, đó là giành chiến thắng trước Almeria trên sân khách. Nhiệm vụ đó có vẻ như không quá khó khăn đối với thầy trò Jose Mourinho, khi mà Almeria chưa từng giành chiến thắng trên sân nhà trong mùa giải này, và đang “sở hữu” vị trí thứ 2 dưới lên trong bảng xếp hạng. Những con số thông kê về thành tích đối đầu cũng cho thấy sự vượt trội của đội bóng đến từ Madrid, khi mà họ đã giành chiến thắng 4/5 lần chạm trán gần đây nhất.

Mourinho sẽ một lần nữa được nở nụ cười chiến thắng sau trận đấu đêm nay.

Nhưng mọi việc với Kền kền trắng không chỉ toàn là màu hồng. Vụ Adebayor chưa có gì chắc chắn, nhưng tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã nằng nặc đòi ra đi. Kèm theo đó là những chấn thương của Higuain và Pepe cũng khiến “Người đặc biệt” phải đau đầu tìm giải pháp thay thế.

Tiền đạo người Argentina không thể ra sân thi đấu, nhưng hàng công của Real vẫn không hề suy yếu, khi Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn. Tính đến thời điểm này, cựu cầu thủ của MU đã có được 23 bàn thắng, nhiều hơn tổng số bàn thắng của 11 đội bóng khác ở La Liga. Dường như với sự trở lại hỗ trợ của Kaka, chân sút người Bồ Đào Nha như được tiếp thêm động lực chinh phục những kỷ lục ghi bàn không chỉ của Real mà còn trên phạm vi cả Châu Âu. Với một cỗ máy bàn sản xuất bàn thắng đạt hiệu suất cao như thế, còn gì ngăn cản Real mang 3 điểm rời khỏi xứ Andalusia?

Ai sẽ giành Pichichi?
Vòng nào cũng vậy, các bài báo viết về La Liga đều nhắc đi nhắc lại dòng tít “Ronaldo gọi, Messi trả lời”. Thật vậy, nếu để tìm ra một người có khả năng cạnh tranh với ngôi sao đắt giá nhất thế giới trong cuộc đua hướng tới danh hiệu Pichichi cả mùa giải, người đó hẳn phải là Lionel Messi. Chân sút của Barca còn kém 4 bàn và nếu cứ tiếp tục hiệu suất 1,03 như trong năm 2010, việc đuổi kịp CR7 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Chí Thiện

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn