Liệu ung thư vú có chữa được không?

Sức khỏeThứ Hai, 13/02/2017 07:14:00 +07:00

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến và chiếm tỷ lệ tử vong hàng đầu ở nữ giới, nhưng liệu căn bệnh nguy hiểm này có thể phòng tránh và chữa trị được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Ung thư vú là một căn bệnh rất nguy hiểm, nhưng ngày nay đã có nhiều phương pháp để chữa trị căn bệnh này. Bệnh nhân có thể tự do chọn lựa giữa phương pháp điều trị truyền thống hoặc phương pháp điều trị thay thế. Thông qua kết quả phân tích, bác sĩ có thể vạch ra kế hoạch điều trị thích hợp cho từng người bệnh.

1353721980-ung-thu1

Ung thư vú là một căn bệnh rất nguy hiểm

Nếu người bệnh được chẩn đoán mắc ung thư vú cách đây vài năm, thì khả năng cứu chữa chỉ là con số 0. Hầu hết, những người mắc bệnh ung thư vú là nữ giới, nhưng nam giới cũng có khả năng mắc căn bệnh nguy hiểm này. Ung thư vú cũng chiếm tỷ lệ tử vong hàng đầu ở nữ giới trong số các loại ung thư khác.

Thông thường, phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh rất dễ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Không chỉ vậy, những người phụ nữ sử dụng liệu pháp thay thế hóc môn ở dạng viên uống hay miếng dán trên da đều có thể mắc ung thư vú.

5-dieu-mo-ho-3

Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh rất dễ mắc ung thư vú

Ngoài ra, những người có gen đặc biệt cũng có nguy cơ cao bị ung thư vú. Những gen này có thể do di truyền từ bố hoặc mẹ. Thông thường, xuất hiện khối u ở ngực là một trong những triệu chứng đầu tiên của ung thư vú. Tuy nhiên, không phải tất cả đều là khối u ác tính.

Nếu thấy vú to bất thường hoặc có khối u ở vùng ngực, vùng da xung quanh núm vú có thay đổi bất thường thì đó chính là những dấu hiệu của ung thư vú. Khi bệnh tiến triển trầm trọng hoặc ở giai đoạn bốn sẽ rất khó điều trị.

Do đó, bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm, phụ nữ ngoài 40 nên tiến hành chụp X - quang tuyến vú hoặc siêu âm để phát hiện và điều trị kịp thời. Các bác sĩ thường dùng sinh thiết để xác định xem đó là khối u lành hay ác.

Empty

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là cách tốt nhất để kiểm soát ung thư vú

Một số phương pháp điều trị ung thư vú là phẫu thuật, hóa trị liệu, liệu pháp hóc môn và xạ trị. Nếu chi phí để trả cho những phương pháp này là quá sức với bệnh nhân thì họ có thể áp dụng các phương pháp điều trị thay thế như sử dụng các phương thuốc tự nhiên và vi lượng đồng căn.

Một vài phương pháp điều trị có thể gây hại cho cơ thể, do đó bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Đối với những người muốn thoải mái hơn khi điều trị, họ có thể áp dụng phương pháp massage trị liệu hoặc bất kỳ phương pháp điều trị thay thế khác.

Nếu những người trong gia đình bạn mắc căn bệnh này, bạn cần theo dõi cẩn thận những sự thay đổi ở ngực. Nên nhớ rằng ai cũng có thể mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Do đó, chúng ta cần phải đề phòng và có phương pháp điều trị thích hợp để chặn đứng sự phát triển của nó. 

Hà Phương (Theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn