Liệu pháp tự nhiên chữa xơ vữa động mạch

Sức khỏeChủ Nhật, 08/11/2015 05:07:00 +07:00

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý chính là nguyên nhân chính gây bệnh. Vậy làm thế nào để phòng ngừa cũng như chữa xơ vữa động mạch hiệu quả?

(VTC News) - Chế độ dinh dưỡng không hợp lý chính là nguyên nhân chính gây xơ vữa động mạch, làm thế nào để phòng ngừa và chữa hiệu quả?

Xơ vữa động mạch là tổn thương trong đó một khối vật chất bất thường hình thành bên trong động mạch, nó bám lên thành động mạch làm cho lòng động mạch bị hẹp lại. Hậu quả là việc vận chuyển máu trong cơ thể bị cản trở, thiếu máu nuôi các bộ phận cơ thể do động mạch chi phối.

Chế độ dinh dưỡng không cân đối chính là nguyên nhân chính gây bệnh. Một số nguyên nhân khác có thể do hút thuốc, bệnh lý béo phì, sốt rét, thấp khớp hay huyết áp cao.

Vậy làm thế nào để phòng ngừa cũng như chữa xơ vữa động mạch hiệu quả? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Tỏi 

Chất allicin có trong hành và tỏi giúp hạ lượng cholesterol có hại trong cơ thể. Đây cũng là một loại chất kháng sinh tự nhiên rất tốt chống lại vi khuẩn và vi rút gây ảnh hưởng tới thành mạch máu.
 
2. Dứa

Enzyme bromelain trong dứa có thể ngăn chặn quá trình đông máu, thậm chí có công dụng giảm ứng viêm và làm lành những tổn thương tại động mạch.

Nhờ đặc tính hòa tan các chất béo hỗ trợ ngăn chặn tích tụ lâu dài nên đây có thể được xem là một tác dụng tuyệt vời khác nữa.  
 
3. Nghệ 

Nghệ có khả năng điều trị các chứng rối loạn bao gồm cả xơ vữa động mạch. Hoạt chất chống ô-xi hóa curcumin trong thành phần của nghệ giúp cải thiện tình hình mạch máu, điều hòa quá trình lưu thông máu và phòng ngừa xơ vữa động mạch.
 
4. Gừng 

Gừng là một trong những gia vị bếp có nhiều tác dụng nhất điều trị xơ vữa động mạch với công dụng giảm hàm lượng cholesterol, hạ huyết áp đồng thời ngăn chặn xơ vữa động mạch.
 
5. Đu đủ

Enzyme papain cũng là một loại enzyme khác hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch. Nó gây ức chế quá trình tăng trưởng  của tế bào ung thư- một trong những nguyên nhân gây bệnh.
 
6. Trà xanh

Trà xanh là một liệu pháp đơn giản có thể áp dụng hiệu quả ở bất kỳ đâu. Hợp chất chống oxy hóa trong trà xanh làm giảm tổn thương tế bào trong các động mạch.
 
7. Rau mùi tây

Mùi tây là nguồn bổ sung nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể góp phần giảm thiểu nguy cơ xơ vữa động mạch. Flavonoid có trong rau mùi tây còn giúp giảm tổn thương do ô-xi hóa gây ra.
 

Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn