Liều lĩnh cắt buồng máy ATM lấy 1,3 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 26/11/2010 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Sáng ngày 26/11, một khách hàng mở cửa bước vào trụ máy ATM của Ngân hàng Techcombank để thực hiện giao dịch thì phát hiện buồng máy ATM bị phá.

(VTC News) - Sáng ngày 26/11, một khách hàng mở cửa bước vào trụ máy ATM của Ngân hàng Techcombank (đặt tại số 184 – 186 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM)  để thực hiện giao dịch thì phát hiện buồng máy ATM bị phá tung, phía dưới còn vương vãi mạt sắt.

Buồng máy ATM bị "đạo chích" cắt lìa (Ảnh Q.M) 

Một số người dân cho biết, vào thời điểm trên họ nghe tiếng tri hô của một khách hàng đang thực hiện giao dịch rút tiền tại trụ máy ATM trên. Khi chạy đến xem thì phát hiện buồng máy ATM bị cắt đứt. Ngay sau đó bảo vệ của chi nhánh ngân hàng Techcombank tại số 167A Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú đã có mặt kiểm tra và cấp báo đến công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tiến hành lấy dấu vân tay, thu thập các chứng cứ sót lại để điều tra vụ việc. Theo quan sát, toàn bộ buồng máy ATM bị cắt lìa, các đối tượng đã liều lĩnh “chôm” cả két sắt trong buồng máy tẩu thoát. Theo thông tin ban đầu, số tiền bị trộm là 1,3 tỷ đồng.

Điều đặc biệt là, trụ máy ATM nằm giữa chốn đông người qua lại nhưng khi vụ trộm xảy ra vẫn không ai hay biết. Theo điều tra ban đầu, vụ cắt buồng máy ATM lần này rất có thể bọn “đạo chích” cũng thực hiện thao tác tương tự là dùng máy cắt gió đá để phá khoang bảo vệ rồi lấy két sắt.

Trước đó vào ngày 21/10, trụ máy ATM đặt trên đường Cộng Hòa (phường 13, quận Tân Bình) và buồng máy ATM đặt tại đường Trường Chinh (phường 15, quận Tân Bình) cũng bị bọn “đạo chích” dùng máy cắt gió đá, cắt rời buồng máy lấy đi số tiền gần 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn