Liên tục đổi 'chủ mưu' vụ V.Ninh Bình bán độ?

Thể thaoThứ Ba, 15/04/2014 07:24:00 +07:00

(VTC News) – Thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng một trong những cầu thủ V.Ninh Bình đang bị điều tra vì nghi tham gia cá độ bóng đá đã phủ nhận việc mình là chủ mưu.

(VTC News) – Sau khi rộ thông tin thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng một trong những cầu thủ V.Ninh Bình đang bị điều tra vì nghi tham gia cá độ là chủ mưu, thủ thành người Hải Phòng đã lập tức phủ nhận.

Theo Zing.vn, sáng 13/4 bộ ba cầu thủ của V.Ninh Bình là Trần Mạnh Dũng, Lê Văn Duyệt và Lê Quang Hùng (nhưng người đang bị cơn quan an ninh điều tra về nghi án cá độ tại CLB V.Ninh Bình) đã xin thay đổi lời khai. Theo đó, người chủ mưu trong vụ cá độ không phải tiền vệ Trần Mạnh Dũng mà là thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng.

Trả lời phóng viên báo Lao Động sáng 14/4, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, trong ngày 13/4 vừa qua, 4 cầu thủ cùng quê Nam Định (theo Zing.vn thì chỉ có 3) đã chủ động lên xin cơ quan công an lấy lại lời khai và cả 4 đều thống nhất khai đổ tội chủ mưu cho Nguyễn Mạnh Dũng.

“Chúng nó vào hùa với nhau, họp, bàn bạc, hùa nhau đẩy tội cho em… Nó có nói với em, thôi em nhận em là chủ mưu, em hãy khai có gọi cho người nọ người kia (ý chỉ Đào Đức Lợi – đối tượng nhận cá độ từ nhóm cầu thủ), nhưng thực tế em không có gọi. Chúng nó bảo giờ bọn em khai thế rồi, anh lên khai thế đi, cứ nhận chủ mưu đi, cho khớp lời khai” (Lời thủ môn Mạnh Dũng được trích dẫn trên báo Lao Động).

Thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng của V.Ninh Bình (Ảnh: VSI)

Chiều 13/4 Nguyễn Mạnh Dũng cũng được công an tỉnh Ninh Bình lấy lại lời khai. “Tại đây, em khai hết. Đúng sự thật. Không nhận là chủ mưu. Vì bản thân em có làm đâu mà nhận” – Dũng nói.

Khi phóng viên hỏi: “Theo lời khai đầu em khai nhận 75 triệu đồng, sao giờ bảo là không nhận?” Dũng trả lời: “Từ đầu đến giờ em không nhận tiền. Trong bản khai em cũng không nhận. Dù Mạnh Dũng (tiền vệ Trần Mạnh Dũng) có bảo sẽ đưa em tiền, nhưng em không nhận. Thông tin nói em nhận số tiền 75 triệu đồng có thể do Mạnh Dũng khai. Từ ngày 22.3, chúng nó nhận được tiền từ một người ở TP.HCM. Dũng có bảo đưa em tiền. Đến tận ngày 25.3, Dũng vẫn đề nghị đưa tiền nhưng em cương quyết không nhận”.

Như tin báo chí đã đưa, Phòng PC45 (Công an tỉnh Ninh Bình) đã làm việc với Ban lãnh đạo CLB V.Ninh Bình, đại diện CLB là ông Phạm Văn Lệ - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát Thể Thao (là Giám đốc điều hành CLB V.Ninh Bình) xác định thông tin về việc một số cầu thủ trong đội bóng tham gia cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số.

Những ngày sau đó, các cầu thủ trong diện nghi án đã được phòng PC45 gọi lên thẩm vấn. Tại cơ quan điều tra, các cầu thủ khai báo có đánh 1 tỷ 20 triệu đồng kèo "tài 3 hòa" (trận đấu có trên 3 bàn thắng) trong trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kelantan (Malaysia) diễn ra vào ngày 18/3. Tổng số tiền mà cầu thủ V.Ninh Bình thu về để chia nhau sau khi thắng cá độ là 800 triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

T.H(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn