Liên tiếp bắt được cá 'quái vật', kỳ dị như ma cà rồng

Kinh tếThứ Ba, 01/03/2016 06:42:00 +07:00

Không chỉ có hình dáng kỳ lạ mà nhiều con cá còn đáng sợ đến mức được xem là "quái vật" khiến không ít người sợ hãi.

(VTC News) - Không chỉ có hình dáng kỳ lạ mà nhiều con cá còn đáng sợ đến mức quái vật không ít người sợ hãi.
Cá đi bằng chân
Một ngư dân Thái Lan vừa bắt được con cá kỳ dị. Theo đó, con cá này có thân bè rộng, hai chân để đi dưới nước, hình dáng hiếm thấy. Người ngư dân rất bối rối khi câu được con cá khác thường. Thậm chí, hình ảnh clip quay chú cá này được đăng tải rất nhiều trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người.
 
Nhiều người cho rằng, đây là loài cá dơi thường sống ở những vùng biển ôn đới, kích thước cơ thể tối đa lên đến 36cm.
Tại Grenada, từng có người câu được con cá có hình dáng đặc biệt như trên. Đây là con cá có hai chân để đi dưới nước, hình thù bè rộng ở thân.
Cá có hàm răng giống người
Hồi tháng 6/2015, ông Rossi cùng con trai đã câu được con cá có hàm răng giống người ở NewJersy (Mỹ). Nhìn qua, ông Rossi tưởng rằng đó là con cá pinraha hung dữ. Nhưng khi xem bộ răng mới thấy sự khác biệt. Nếu như cá pinraha có hàm răng sắc, nhọn thì con cá này có bộ răng cùn và đều như răng người.
 
Sau quá trình xác minh thì đây là con cá có tên Pacu. Cá này cùng dòng với cá Pinraha nhưng là động vật ăn tạp, trong khi Pinraha hỉ ăn thịt. Cá Pacu sống ở Nam Mỹ nên nhiều người đặt câu hỏi vì sao chúng lại có mặt ở hồ có vách kín ở Bắc Mỹ. Một số ý kiến cho rằng có thể do người dân mua và thả vào hồ.
Cá có răng nhọn, đầu cá sấu
Hồi tháng 8/2013, anh Sang (Châu Thành, Tiền Giang) đã bắt được con cá có hình dáng kỳ dị. Con cá dài chưa đến 1m, chiều rộng thân 0,13m. Điểm đặc biệt là đầu cá như cá sấu, hàm răng nhọn hoắt, vẩy trên thân như rắn, thân như con cá lóc. 
 
Anh Sang cho biết, anh hay đi câu cá lóc nhưng chưa bao giờ câu được con cá kỳ dị như vậy. Mặc dù, con cá sau khi bị bắt bị đập vào đầu nhưng không chết. Anh Sang đã thả vào nước để mọi người đến xem.
Cá có thể phát sáng
Ông Thomas ở Canada đã bắt được con cá có thể phát sáng. Đây là cá huỳnh quang, chúng sống ở trong nhiều môi trường ở Nam Mỹ và châu Âu. Chúng có thể thích nghi ở nước và đầm lầy.
 
Trọng lượng con cá hơn 6,3kg, dài hơn 1m. Điểm đặc biệt là con cá có miệng màu xanh huỳnh quang. Sau khi bắt được, ông Thomas và bạn đi câu đã quyết định thả con cá về với tự nhiên.

Clip: 'Quái vật Bigfoot' xuất hiện trong rừng ở Utah, Mỹ



Cá có hình dáng đáng sợ
Ngư dân Hiroshi - người thường bắt được những con cá kỳ dị đã khiến cư dân mạng hốt hoảng khi đăng tải hình ảnh con cá gớm ghiếc. Người này đã bắt được cá sói, da màu đen, miệng rộng.
 
Tuy nhiên, cá sói thông thường chỉ dài 1m nhưng con cá này dài tới 2m. Một số nghi vấn đặt ra liệu có phải nó bị tác động từ vụ sự cố nhà máy hạt nhân sau động đất hồi năm 2013.
Cá sói có hình dáng đáng sợ nhưng chúng chủ yếu ăn sinh vật nhỏ để tồn tại. Chúng thường sống ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.
Cá mập kỳ quái
Các nhà khoa học Scotland đã bắt được con cá mập kỳ quái. Đây là cá mập thuộc loài Pseudotriakis Microdon. Loài này cực hiếm, cá dài 3m, nặng 60kg, chúng sống ở độ sâu 1400m. Chúng thường ăn cá chình, mực và tôm.
 
Chúng có cơ thể mềm nhão, gan lớn tiết chất nhờn. Điều này giúp cá di chuyển nhanh. 
Nghi Dung
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn