Liên tiếp 2 vụ cháy tại TP HCM ngày đầu năm

Thời sựThứ Ba, 09/02/2016 11:23:00 +07:00

Chỉ chưa đầy 30 phút hai vụ cháy liên tiếp xảy vào ngày mồng một tết khiến nhiều người dân TP HCM được phen hú vía.

Chỉ chưa đầy 30 phút hai vụ cháy liên tiếp xảy vào ngày mồng một tết khiến nhiều người dân TP HCM được phen hú vía.

Khoảng 16h30 ngày 8/2 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2016) một vụ hỏa hoạn xảy ra tại số 168 đường Pasteur (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM). Đám cháy lớn bùng phát tại phần sân trước tòa nhà cao tầng thuộc khuôn viên của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM.

Vụ cháy xảy ra tại số 168 đường Pasteur (phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). (Ảnh: Thanh Niên).
Vụ cháy xảy ra tại số 168 đường Pasteur (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM). (Ảnh: Thanh Niên). 

Ngọn lửa kèm theo khói đen bốc cao ngút, các bảo vệ của tòa nhà đã dùng bình chữa cháy cố gắng khống chế vụ hỏa hoạn.  

Một nhân chứng của vụ cháy lớn cho biết nguyên nhân vụ việc là do có người hút thuốc, vứt tàn còn lửa vào sọt rác tạo nên đám cháy. Hiện chưa rõ thiệt hại trong vụ cháy.

Chưa đầy 30 phút sau đó, khoảng 17h ngày 8/2 (mùng 1 Tết), một vụ cháy nhà khác đã xảy ra tại căn nhà 2 tầng nằm trong hẻm 49 Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận.Tân Phú, TP HCM khiến cả khu phố nhốn nháo.
Vụ cháy xảy ra tại căn nhà 2 tầng hèm 49 đường Trần Đình Trọng, thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tuổi Trẻ).
Vụ cháy xảy ra tại căn nhà 2 tầng hèm 49 đường Trần Đình Trọng, TP HCM. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Theo đó, người dân phát hiện đám cháy lớn bùng phát dữ dội trên tầng 2 của ngôi nhà nằm tại số 49/56/63 Trịnh Đình Trọng nhưng do cửa chính bị khóa chặt nên không thể tiếp cận vào bên trong đám cháy.


Mọi người xung quanh đã hô hoán nhau dùng nước và hàng chục bình chữa cháy tại chỗ phun vào bên trong từ phía sau ngôi nhà.

Tuy nhiên, đám cháy vẫn lan nhanh. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Q.Tân Phú đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hơn 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Khoảng 30 phút sau đám cháy được khống chế hoàn toàn. Tại hiện trường vụ cháy nhà, nhiều đồ đạc bên trong đã bị thiêu rụi, cháy khét.

Người dân hẻm 49 Trịnh Đình Trọng hiện vẫn còn bàng hoàng sau khi vụ việc xảy ra. Đến 19h cùng ngày, hiện trường vụ cháy nhà mới được giải tỏa. Được biết, tầng 2 ngôi nhà bị cháy là khu vực nhà cho thuê. Nguyên nhân vụ cháy vẫn tiếp tục được làm rõ.


Nguyễn Vương (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn