Liên minh Henry - Anelka đòi... tiền thưởng World Cup

Thể thaoThứ Tư, 22/12/2010 08:16:00 +07:00

(VTC News) - Pháp bị loại khỏi World Cup 2010 từ rất sớm, song Nicolas Anelka và Thierry Henry vẫn yêu cầu Liên đoàn bóng đá Pháp thưởng tiền cho họ.

(VTC News) - Thông tin từ Liberation cho biết, bộ đôi tiền đạo Nicolas Anelka và Thierry Henry đang yêu cầu Liên đoàn bóng đá Pháp trả tiền thưởng World Cup 2010 cho họ.

World Cup 2010 quả là nỗi xấu hổ của người Pháp khi đội tuyển quốc gia của họ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Không những vậy, cuộc “binh biến” của một nhóm cầu thủ chống lại HLV Domenech còn làm hoen ố thêm hình ảnh của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới.

Không đóng góp được nhiều cho ĐTQG Pháp ở World Cup 2010, nhưng Henry và Anelka vẫn đòi tiền thưởng.


Thế nên, sau khi World Cup 2010 kết thúc, LĐBĐ Pháp đã đưa ra án phạt rất nặng dành cho nhóm cầu thủ làm loạn, trong đó Nicolas Anelka nhận án nặng nhất, với 18 trận bị treo giò, dù trước đó cầu thủ này đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐTQG.

"Hình phạt này đối với các nhân tôi là vô nghĩa. Tôi không hề có cảm giác gì khi đón nhận nó. Việc đưa ra hình phạt chỉ là một cách để che lấp dư luận, tạo điều kiện cho HLV Laurent Blanc có thể yên tâm làm tiếp công việc của ông ấy. Tôi cảm thấy họ (LĐBĐ Pháp - PV) như những anh hề. Tôi không thể nhịn được cười khi nghĩ về điều đó”, Anelka châm chọc.

Còn mới đây, tiền đạo của Chelsea đã phát biểu rằng anh chẳng bao giờ hát quốc ca mỗi khi đội tuyển Pháp bắt đầu trận đấu. Thế nên, “nếu người ta bắt tôi hát, tôi sẽ từ chối và lập tức rời khỏi đội tuyển ngay”, chân sút một thời của Real Madrid điềm nhiên nói.

Chưa dừng lại, vào ngày hôm qua, theo Liberation thì Anelka và Henry đã liên minh lại với nhau để đòi LĐBĐ Pháp trả tiền thưởng thi đấu ở World Cup 2010. Trước thông tin này, tờ Football365 đã miêu tả hành động của hai cầu thủ này như là “kẻ cắp chuyên nghiệp”.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn