Liên hoan Quốc tế Phụ nữ 8/3: Thêm 2 sinh viên ngộ độc nguy kịch từ rượu siêu rẻ

Sức khỏeThứ Bảy, 11/03/2017 17:41:00 +07:00

Ngày 11/3, thêm 2 sinh viên phải nhập viện theo dõi vì ngộ độc rượu khi tham gia buổi liên hoan mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3, nâng tổng số bệnh nhân trong vụ việc này lên 9 người.

Ngày 11/3, con số bệnh nhân phải nằm điều trị tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã lên đến con số 9 người (gồm 5 nam, 4 nữ). Trong đó, 6 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, thở máy và phải lọc máu (2 trong số đó đang rất nguy kịch).

Trước đó, như VTC News đã thông tin, sáng 10/3, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, tiếp nhận 7 bệnh nhân có dấu hiệu bị ngộ độc rượu. Tất cả các bệnh nhân này quê ở tỉnh Gia Lai, hiện đang là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), số sinh viên này thuê trọ tại số nhà 13, ngõ 259, Yên Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội).

methanol10.3.6

 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu trong buổi liên hoan tập thể mừng ngày 8/3. (Ảnh: BV Bạch Mai).

Theo lời kể của bệnh nhân, nhóm bạn đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc về liên hoan mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Buổi liên hoan diễn ra từ trưa cho đến đêm cùng ngày. Sáng hôm sau thì hầu hết mọi người đều có biểu hiện lạ, 

Cùng tham gia buổi tiệc có 12 người, 9 người đã nhập viện, 3 người còn lại vẫn bình thường. Số bệnh nhân nguy kịch được chuyển đến Bệnh viện 198, sau đó chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. 

Đại diện Phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị này đã truy ra nguồn gốc nơi số sinh viên này mua rượu tại ngõ 259 (Yên Hòa, Cầu Giấy). Đáng nói, số rượu trên được mua với giá chỉ khoảng 15 nghìn đồng/lít.

Cụ thể, qua kiểm tra thực tế tại ngõ 259 thì tại đây có 2 nhà bán tạp hoá có bán rượu là nhà số 5B và nhà số 17. Cơ quan chức năng phát hiện tại nhà 5B còn 2 lít rượu không rõ nguồn gốc, không nhãn mác. Chủ cửa hàng tiết lộ, số rượu trên được nhập từ cơ sở rượu Bắc Hùng (địa chỉ tại cụm 8 làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nôị).

Còn tại cửa hàng tạp hoá số 17 ngõ 259 Yên Hoà, đoàn kiểm tra phát hiện 2 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công an Quận Cầu Giấy đã xác minh nguồn cung rượu cho cửa hàng này là bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) với loại rượu mang nhãn mác “Duy Hảo”.

Ngay sau sự việc xảy ra, UBND quận Cầu Giấy đã huy động các lực lượng tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu và các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn. Chỉ riêng tại phường Yên Hòa, nơi xảy ra vụ ngộ độc rượu tập thể đến sáng 11/3 đã thu giữ 70 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan chức năng đã thu giữ và mang số rượu trên về xét nghiệm.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Làng nấu rượu không bếp

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn