Liên hoan Ảnh và phim phóng sự - tài liệu ASEAN 2015

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/06/2015 11:18:00 +07:00

Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015.

(VTC News) - Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015.

Sau thành công của các kỳ liên hoan trước, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015.

Tiêu chí Liên hoan Ảnh và Phim phóng s - tài liệu năm nay sẽ là phản ánh đời sống, sinh hoạt, lao động sản xuất, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa, trang phục của các dân tộc, đặc biệt là các dân tộc thiểu số tại các nước ASEAN.

Giới thiệu những thành tựu nổi bật của các cá nhân, cơ quan, tổ chức ở mỗi nước trong cộng đồng ASEAN về công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc trong quá trình đoàn kết và hợp tác giữa các nước ASEAN trong hội nhập quốc tế và xu hướng toàn cầu hóa.

Tác phẩm Vũ điệu rừng xanh của Tập đoàn phát triển phim quốc gia Malaysia đã giành giải nhất giải nhất thể loại Phim phóng sự - tài liệu 2013.
Thể loại dự thi Liên hoan gồm: - Ảnh: ảnh đơn, nhóm ảnh; - Phim: phóng sự và tài liệu có đề tài phản ánh về các lĩnh vực: văn hóa, phong tục, tập quán, ngôn ngữ, y tế, giáo dục, công nghiệp, nông nghiệp, môi trường...của các dân tộc tại các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.

Tất cả các cá nhân, tổ chức hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN đều được phép tham dự.

Tác phẩm dự thi gửi về Trung tâm Báo chí và hợp tác truyền thông quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông, số 61 phố Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội đến hết ngày 31/10. Lễ công bố và trao giải diễn ra ngày 17/12

An My
Bình luận
vtcnews.vn