Liên đoàn bóng đá Gia Lai bị ‘khai trừ’ khỏi VFF

Thể thaoChủ Nhật, 27/12/2015 03:55:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Gia Lai đã bị “khai trừ” khỏi Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau Đại hội thường niên VFF hôm 26/12 vừa qua.

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Gia Lai đã bị “khai trừ” khỏi Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau Đại hội thường niên VFF hôm 26/12 vừa qua.

Theo thông báo kết quả Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam năm 2015, khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018) diễn ra ngày 26/12, Đại hội đã biểu quyết thông qua việc chấm dứt tư cách thành viên với 6 thành viên, trong đó có Liên đoàn bóng đá Gia Lai.

Liên đoàn bóng đá Gia Lai bị “khai trừ” tư cách thành viên VFF vì đã không hoạt động một thời gian dài dù tỉnh này có đội bóng HAGL đang thi đấu ở cấp cao nhất dành cho các CLB tại Việt Nam. 
Liên đoàn bóng đá Gia Lai bị xóa sổ
Liên đoàn bóng đá Gia Lai bị xóa sổ (Ảnh: Minh Trần) 
5 thành viên còn lại bị chấm dứt gồm có: CLB The Vissai Ninh Bình (do không tham gia bất kỳ giải bóng đá nào từ hạng Nhì Quốc gia trở nên do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức từ giai đoạn II Giải vô địch Quốc gia năm 2014 đến nay); CLB Hùng Vương An Giang (do không tham gia giải bóng đá hạng Nhất, hạng Nhì Quốc gia năm 2015); CLB Vicem Hải Phòng – hạng Nhì (do không tham gia giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia từ năm 2014); CLB Thanh niên Sài Gòn – hạng Nhì (do không tham gia giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia từ năm 2014); CLB Bóng đá Kon Tum - hạng Nhì (do xuống hạng Ba năm 2016).

Song song với việc thông qua chấm dứt tư cách thành viên với những đội bóng kể trên, VFF cũng thông qua việc kết nạp thêm 1 thành viên mới là Liên đoàn bóng đá Cần Thơ.

Cũng trong Đại hội thường niên VFF chiều 26/12, một tin không vui khác đến với Gia Lai là đội bóng HAGL của phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức là 1 trong 7 CLB chưa được Ban cấp phép VFF cấp phép tham dự giải V-League 2016 vì lý do chưa đảm bảo được việc cử các tuyến trẻ dự các giải trẻ Quốc gia năm 2015.



Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn