'Liêm sỉ là thứ quá xa xỉ đối với nhiều người tham gia giao thông ở Hà Nội'

Thời sựThứ Tư, 10/06/2015 05:12:00 +07:00

Xem xong "Video bình luận vi phạm giao thông đỉnh hơn bình luận bóng đá", một độc giả đã thốt lên rằng: "Liêm sỉ là thứ quá xa xỉ đối với nhiều người tham gia g

(VTC News) - Xem xong "Video bình luận vi phạm giao thông đỉnh hơn bình luận bóng đá", một độc giả đã thốt lên: "Liêm sỉ là thứ quá xa xỉ đối với nhiều người tham gia giao thông ở Hà Nội."

"Video bình luận vi phạm giao thông đỉnh hơn bình luận bóng đá" do nhóm phóng viên VTC News thực hiện sau khi đăng tải đã nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt xem.

Nhiều độc giả trên cả nước cũng đã gửi những phản hồi về ý thức tham gia giao thông, coi thường pháp luật của những người điều khiển giao thông tại khu vực ngã ba Yên Phụ - đường Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội).

 Vi phạm giao thông tràn lan ngay dưới biển cấm

Sau khi theo dõi video, độc giả Nguyễn Thế Bình (Hà Nội) đã thốt lên: "Quá đỉnh, một video bình luận vừa hài hước, vừa phản ánh được tình trạng vi phạm giao thông ngang nhiên ở Hà Nội. Hài hước nhưng mang tính giáo dục rất cao".

Trong khi đó, facebooker Phạm Hồng Đức lại cho rằng: "Mình không thấy buồn cười mà chỉ thấy nhục thôi. Liêm sỉ là thứ quá xa xỉ đối với nhiều người tham gia giao thông ở Hà Nội".

Nhiều độc giả khác cũng đã trích lại lời của người bình luận trong video để nói lên suy nghĩ của mình như: "Hà Nội...nhiều người biết chữ nhưng không biết đọc", "Vâng, thật không thể tin nổi"...

Video bình luận vi phạm giao thông đỉnh hơn bình luận bóng đá

Thậm chí, nhiều độc giả còn đánh giá tấm biển xuất hiện trong video mà VTC News đăng tải là "tấm biển vô dụng nhất của Hà Nội".

Facebooker Độc Cô Long cho rằng, người tham gia giao thông đã cố tính không hiểu ý nghĩa của chiếc biển, cố tình vi phạm giao thông tại khu vực này.

Dưới một góc nhìn khác, độc giả Hoàng Quốc Cường gửi ý kiến: "Nhìn dòng người vô tư vi phạm giao thông mà thấy tội nghiệp cho mọi cố gắng của cảnh sát giao thông để duy trì trật tự an toàn giao thông nơi đó.

Cảnh sát xử phạt thì xin xỏ, đút lót rồi la lối, nói xấu CSGT. Nếu người dân có ý thức hơn thì CSGT có muốn cũng chẳng phạt được mình".

Độc giả Phạm Đức Lập đã cắt hình ảnh từ video của VTC News để chế ảnh hài hước với những lời bình luận sâu cay: "Có những pha vi phạm ở cả hạng mục ĐƠN và ĐỒNG ĐỘI! Thật không thể tin nổi! Giao thông vô tình, giữ mình trên phố!"


Hình ảnh vi phạm giao thông ở hạng mục 'đồng đội' 
 
Vi phạm giao thông bất chấp biển cấm 
Trước đó, PV VTC News đã phản ánh, một tấm biển giao thông ấn tượng với dòng chữ: "Người có văn hóa giao thông, không quay đầu đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông", phía trên là tấm biển cấm quay đầu, được gắn tại khu vực ngã ba Yên Phụ - đường Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội).

Theo quy định, phương tiện đi từ đường Thanh Niên muốn lưu thông về hướng Nghi Tàm phải đi đến điểm quay đầu được quy định trên đường Yên Phụ, sau đó mới tiếp tục đi về hướng Nghi Tàm - Âu Cơ.

Tấm biển nhằm mục đích nhắc nhở người tham gia giao thông đi theo đúng quy định của luật giao thông và có văn hóa khi tham gia giao thông.
Người tham gia giao thông vô cảm trước biển báo cấm. 

Nhưng theo ghi nhận, rất nhiều người dân muốn rút ngắn quãng đường của mình, đã vòng vào đường cấm để lưu thông về hướng Nghi Tàm mặc cho biển cấm hiển hiện trước mặt.

Những phương tiện đi ngược chiều không những gây nguy hiểm cho bản thân mà còn cản trở những phương tiện đi theo chiều ngược lại.

Theo quan sát, khi một chiếc xe máy vòng vào đường ngược chiều, là tất cả những phương tiện đang đi đúng luật phải chao đảo, giảm tốc độ để 'né' người tham gia giao thông vô ý thức này. Chỉ cần một chút bất cẩn sẽ xảy ra va chạm giao thông tại khu vực này.

Clip: Bình luận giao thông không thể tin nổi

Người tham gia giao thông vô cảm trước tấm biển "Người có văn hóa giao thông không quay đầu đi ngược chiều" được gắn ở đoạn đường này. Tình trạng người dân quay đầu đi ngược chiều vẫn diễn ra hằng ngày mà không bị lực lượng chức năng xử lý.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn